pagkatapos ng ilang minutong pagdadrive ay nakarating na din ako sa pupuntahan ko.
Bumusina ako ng dalawang beses at binuksan na nung guard yung gate pinaandar ko naman agad ang kotse ko at nagpark sa garage nila.
Pagkatapos ko magpark ng sasakyan dumiretsyo na agad ako sa loob ng bahay at nakita ko naman agad ang magkapatid na nakaupo sa sofa sa sala ng malaking bahay na ito.
Ehem!
I fake a cough para naman malaman nila na nandito na ako.
Annica finally nandito ka na, tara na sa dinning area. Sabi ni Lish at hinila na agad ang braso ko papunta sa dinning area nila
Hey, baka naman gusto mong luwagan ang pagkakakapit mo sa braso ni sandra.
Nakataas pa ang kilay na sabi ng kuya ni lish with crossarms pa tsk ang taray talaga ng lalaking to kaya minsan napapaisip ako kung lalaki ba talaga tong mokong na to eh.
Oops, I'm sorry i didn't notice. I was just too excited.
Alisha said then pout her lips like a child, tsk this girl really
Nah guys stop okay i'm a little bit hungry and~
I was cut off with what im sayin dahil bigla nalang sumulpot sila tita at tito sa kung saan.
Annica, dear i missed you so much.
Tita said and hug me nginitian naman ako ni tito. Naglakad na kami papunta sa dinning at sumalubong sa akin ang sobrang daming pagkain na akala mo may fiesta, umupo na kami pag katapos pina upo din nila tita yung mga katulong yes mga katulong kasabay kasi nila lagi kumain ang mga katulong nila sabi nila the more the merrier daw at di rin nila tinutiring na iba ang mga maids dito ang bait no? Well di kasi sila katulad ng ibang mga mayayaman na mga matapobre.
So ija, how's your company? Biglang tanong sa akin ni tito while we are eating.
Okay naman po pero medyo nakakastress andaming paper works eh. Sabi at ngumuso kainis kasi sobrang dami kong kailangan gawin dahil nag expand nanaman ako ng business sa london to be specific.
Ow, ija you should relax kahit ilang araw lang magkakawrinkles ka ng maaga sa ginagawa mo sige ka, banta ni tita and raise her pointing finger at parang bata na wingayway ito kaya naman natawa kami kahit nasa 40's na kasi si tita minsan nagiging isip bata padin sya ahaha
Pero tama si mommy annica masyado mo na ngang iniistress sarili mo. At tinaasan ko naman ng kilay si alisha kasi alam ko na may hidden agenda ang babaeng to sa tinagaltagal naming magkaibigan kilalang kilala ko na siya.
Argh stop looking at me like that i was just trying to suggest that you should relax have a vacation for one week. Defensive nyang react at nagpadyak pa ng paa niya sa ilalim ng mesa at hinabaan niya pa ang nguso niya.
Well convince me more alisha baka sakaling umoo ako at isama kita. I said and i grinned at her like an idiot.
She's dont have to do it cause we are going at my vacation house i already pack your things at ikaw nalang ang hinihintay ko. May finallity sa boses na sabi Archaine kuya ni Alisha pero wait a second...
packed? my things? i pointed my self trying to emphasize why question
are you trying to say that you set this all up? me having a vacation? i drop my spoon and asked that freakin question on him. madami akong kailangang gawin and sasabihin niya sakin na naimpake niya na lahat ng kailangan kong gamit this is just so sudden marami akong meetings na kailangang puntahan i cant just leave for heavens sake.
well missy you cant do anything about it! finish your food and were living. he raise his brow and called out the mayor domma. Amanda! where is alisha's things? he asked her.
i looked at my best friend and saw her jaw dropped beacuse of her freakin manipulative brother.
i cant believe this Archaine you-you manipulative jerk!! lisha got up from her sit and run upstairs. yeah yeah she want to have a vacation but she hates people when someone touch her things especially her dresses kahit ako naman di talaga ako makapaniwala na ipinaayos na ng damuhong to lahat and now he would drag us to a forsaken place.
you know that i'm a busy person-- he cut me off how dare him yeah yeah i know your to busy that's why i take care of every thing angel would take good care of your bussiness while where out okay?
well angel is a smart lady and i could trust my business to her, no doubt.
you know what sweetie, you have to relax sometime and this is a good opportunity. tita said i heave a deep breath and nod well i guess im going to have a long vacation.
by the way, in what country? i asked as i take a big bite from my meal, well just curios kung saang lupalop kami ng mundo dadalhin nitong lalaking to no.
in the philippines i heard they have great beaches. he answered smiling from ear to ear.
did he said philippines? oh my gosh this is not good.