Prologue

2 0 0
                                    


love? hindi pa ako ready jan! sa gulo pa naman ng buhay ko wala pa akong time sa ganyan! 

love,tadhana,soulmate? nakakain ba yun? di joke lang sa love wala pa talaga akong time sa ganyan kaya nga siguro walang nanliligaw saakin haha nakakatuwang isipin diba? ako yung tipong wala pang balak sa mga pagibig eh wala naman nanliligaw saakin sabi nila sguro sa sobrang kasupladahan at kasungitan ko! 

sa tadhana naman naninila wala naman ako jan eh kaso totoo naman talaga yan sobrang mapaglaro nga sya eh pero sa forever wala! WALANG FOREVER! hindi naman ako bitter eh wala pa nga akong lovelife eh i mean hindi pa ako nag kakalovelife!

SOULMATE:

ang ay binuo ng love binuo ng destiny o tadhana si soulmate sya yung tinatawag na mister right o miss right ng ibang tao at si soulmate sya yung taong tinadhana para sayo at sya yung taong magmamahal syo at mamahalin mo

oo hindi ko pa iniisip yan wala pa akong balak mag ka lovelife! pero sa totoo lang kahit minsan iniisip ko rin yung mangyayari sa future ko kung sino kaya yung magiging soulmate ko! 

sa gulo ng family ko ngayon sa totoo lang wala nanaman talaga akong pamilya eh! kwento ko muna ang life ko sainyo masya ang pamilya ko noon bigla na nlang nawasak yun at nawala yun ng nawala sa buhay namin ang mommy ko dahil sa isang aksidente hindi namin alam ni dady kong anong gagawin namin nung mga oras na yun kung paano kami makakamoveon! sa mga nangyari sa buhay namin!

makalipas ang ilang oras,araw,buwan at taon unti unti naman kaming nakapag move on! 11years old palang ako nung nawala sa buhay ko si mommy oo galing ako sa isang mayaman na pamilya pero lumaki akong simpleng tao at kahit wlaa na ang mommy ko noon hindi parin nawala ang pagiging ama saakin ni dady mas lalo pa kaming napalit sa isat isa lalo't na sa ngayon kami n alang magkasma sa buhay 

ngunit habang lumipilas ang taon padagdag kami ng padagdag nagkaroon si dady ng isang bruhang girlfriend! at paanong hindi sya magiging bruha? eh sa sobrang kamalditahan at sama ng ugali nya para na syang isang witch! hanggat nag pakasal na sila ng dady ko hanggat naging mag asawa na sila at tumira sa bahay namin at syempre sinaman pa nya yung bruhang unika ija nyang anak sa bhay namin at bakit nanaman sya naging bruha? magkasing ugali lang naman sila ng nanay nya at bakit naman hindi mother like daughter! kung maldita yung nanay hayst! mas maldita sya! sobraaaa!

kaso hindi pa jan nagtatapos ang napaka gulo kung buhay! lumipas ang 4 years na pagsasama ni dady at nung madrasta ko namatay ang dady ko inataki sya sa puso! at syempre sobrang lungkot ng buhay ko noon kahit 3 years na ang nakalipas sobrang sakit parin hindi ko parin tanggap na wala na akong mga magulang! pero kailangan ko parin naman tanggapin kaya ngayon ang bruha kong mdrasta ang bruha nyang anak after 4 years na pagkamatay ni dady maganda naman pakikitungo ng madrasta ko ang ng bruha nyang anak na kahit minsan parang hangin lang ako sakanya pero minsan minamalditahan rin ako! syemre bruha nga dba? ang sobrang kinaiinisan ko lang eh yung bruha at maldita nyang anak na araw araw gstong gsto na binabangga ako!


kaya ngayon wala talaga akong balak sa magkaroon ng lovelife! kasi ayokong masktan nattkot na akong msktan ilang beses na akong nasktan dahil sa pamilya ko mahal na mahal ko sila pero iniwan parin naman nla ako kaya hanggang ngayon takot na takot parin akong magmahal atmasktan dahil pagod na pagod na akong magisa at iwan! pagod na pagod na akong masktan pa!


SoulmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon