The falling Game 1: MEET HER
Zyce's POV
"The rules is very simple, Zyce"
"Spill it"
"Two rules ang Game nato."
Inayos ko ang pagkaupo ko sa couch then I cross my leg and I form an ex banda sa chess at tinaasan siya ng kilay.
"Relax.. Ang pinka fav ng ating generation the one and only" huminga siya ng malalim bago nag salita ulit.
"Dont Fall Inlove with the other Player. Ano game ka ba?"
I smirked. Yeah the rule is very simple, isn't it?
I nodded.
She smiled playfully "Worth half million. Then tatawagan ko na sina Chloe para sabihin ang good news"
Hindi ko na siya pinansin at lumabas na sa bahay nila.
Do I need to introduce my self?
Naah, It's for you to find out.
*****
Mica's POV
"Punta kayo sa bahay dali..Yeah galing na siya dito..Hahaha Good News.Bilisan niyo na"
I hung up the phone.
Pretty sure na hindi niyo ako kilala. Sigurado naman kasi akong hindi ako pinakilala ni Zyce kanina habang magkausap kami.
Mica Hernaez, one of the besfriend of my evil dearest Zianna Zyce Castro Monteverga.
Ako na ang magsasabi sa inyo ah? Para di kayo mabangasan sa mukha nun.Sigurado naman kasi ako na hindi niya sinabi sa inyo kasi uso naman sakanya ang salitang...
'It's for you to find out'
Anyway don't you dare to call her Zyce. Yeah bawal kami lang ang pwede. Importante sakanya ang pangalang iyan at mahal na mahal niya pa kagaya ng pagmamahal niya sa parents niya.
At dahil mahalaga sakanya ang pangalang yan dahil combination yan ng name ng parents niya so mga Mahahalagang tao lang ang pwedeng tumawag sakanya ng Ganyan.
Ang The Girls lang ang pwedeng tumawag sakanya niyan at her parents.
Yan ang rule number one niya.
Rule number two
Kung professor ka maghanda kana dahil pinaka ayaw niya ang tawagin siya ng 'Zianna Zyce Monteverga' or 'Zianna Zyce C . Monteverga' kailangan buo talaga dapat 'Zianna Zyce Castro Monteverga'.
Yan ang Zyce namin.
"Omygosh! Sissy!" Kylie.
"Bakit hindi mo man lang kami tinawag?" Chloe.
"Hindi tuloy namin nakita ang mga matataray gesture niya"
Andito na nga ang tatlo ang nagsimula ng magreklamo. Kailangan ko pa bang ipakilala sila?
It's for you to find out
Joke. Nakiki Zyce lang ako haha.
Kylie Mendez super girly niyan. She super duper liked girls stuff. Yan nakiki Kylie narin ako. Conyo Girl. But dont you dare to messed up with her kung ayaw mo pang mawalan ng mukha.
Chloe Sanchez ano bang e d describe ko sakanya? Mmm, siya ang laging nakasimangot sa grupo parang pasan ang daigdig. Laging seryoso. Pero napaka caring niyan saamin. Don't you dare to messed up with her too kung ayaw mong manghiram ng mukha sa aso.
Samantha Rodriguez happy go lucky girl. Mahilig sa mga exciting na mga bagay. Mahilig sa mga Dare.
Lahat naman kami ay Maganda.. Wag ka ng umangal. Lahat din kami ay mga palaban, mostly Zyce.
"Sissy? Why you make tulala diyan ba ha? Can you make kwento na nga!"
Salita pa lang alam niyo na kung sino diba? Edi si Kylie.
"Shut up Kylie nakakairita yang boses mo" nakakunot na suway nito.
Alam niyo kung sino ang nagsalita? Edi si Chloe.
"Pumayag siya sa Dare natin." I said.
"OMG!" Kylie.
"Wala naman talagang umaatras sa dare diba? Siya ang natapatan ng bote" Chloe
"Yeah and... Ang dare na iyon ay ang laruin ang pinakasikat na laro sa school natin. Ang The Falling Game. Waaah. Im so excited." Sam
"Yeah, and besides kailangan niya ng money. Half million then iyon pag na nalo siya." I said.
They smiled.
"This is Exciting. And mas super exciting kung malaman niyo kung sino ang kalaban niya." Sam.
Napatingin naman kami lahat sakanya.
"The one and only. Ang pinakasikat sa school bilang Cassanova" she smirked.
"Jedd Montejero?!" We asked in chorus.
Tumango na lang si Sam. "Exciting right? Isang palaban at heart colded na babae laban sa isang Ultimate Cassanova. Sino kaya ang unang mahulog sakanila?"She smiled playfully.
"Omy! That is so exciting nga. I can't wait!"Kylie.
Napangiti na lang rin ako. Exciting nga. Hindi dahil sa laro kundi dahil sa Player's. Naguguluhan ba kayo kung bakit kailangan ng Pera ng isang Zianna Zyce Castro Monteverga? Eh alam naman nating isa sa pinaka mayaman ang pamilya niya.
BINABASA MO ANG
The Falling Game
RomantikSa larangan ng pag ibig, handa ka bang gawin ang lahat kahit puso mo ang nakasugal dito? Handa ka bang mahulog kahit alam mong walang sasalo sayo? AT HIGIT SA LAHAT Handa ka bang laruin ang game na eto kahit puso mo ang nakataya dito? 'Its For You...