Fritzy Pov~
Isang boring at nakakaantok na umaga nanaman ang nadatnan ko sa school.
Hay nako mas nag eenjoy pa ako sa bahay maglaro ng video games kesa pumasok ng school.
Sinuot ko yung headphone ko at nakinig ako ng kanta habang naglalaro ng zombie defense.
Buti pa yung mga games na nilalaro ko laging may thrill hindi nakakabored di gaya ng mga nandito sa school.
Dumating na yung teacher namin at pinatago na lahat ng gadgets.
Nang maitabi na namin lahat ay nag umpisa na siyang mag turo.
Napaka bagal ng oras habang siya ay nagtuturo kada minuto segundo ay inaabangan ko kung may kakaiba bang mangyayari hanggang sa..
Narinig ko ang bell hudyat ng pagtatapos ng kanyang pagtuturo.
Bigo nanaman ako sa inaasahan kong mangyare.
Natapos ang apat naming subject na wala namang thrilling na nangyare at lahat ng estudiyante ay matatagpuan mo sa cafeteria, garden, court at rooftop.
Ako? Nandito ako sa paborito kong tambayan. Sa bubong ng cafeteria.
Gusto ko tumambay dito kasi nakikita ko lahat ng estudiyante na nasa court.
Palaging may nagaganap na rambulan doon at maya maya pa ay nag umpisa na sila.
Alexis Pov~
Papunta na kami ng mga kagrupo ko sa court dahil doon may makakaaway kaming mga nagsisiga sigaan na second year high school tuturuan lang naman namin sila ng leksyon.
Nang makarating kami sa court marami ng estudiyante ang nagkukumpulan doon.
'Kayo ba ang humamon samin?'- leader namin
'Kami nga wala ng iba pa'- sabi nung naka salamin na mukang bangkay
'Tikas mo magsalita ah mukha ka namang walang binatbat!'- sabi ko dun sa naka salamin
'Di ko gusto tabas ng dila mo bata, leader namin yang kinakausap mo'- sabi naman nung blonde yung buhok na may piercing sa muka.
'Ganun ba, leader mo yan?'-sabay duro ko sa leader nila at dumura ako
'Aba loko to ah!'- inambahan niya aki ng suntok pero nakapag dodge ako kaya naman ang mga sumunod na nangyare eh bumagsak siya sa lupa.
At yun na ang naging hudyat ng pag riot ng dalawang grupo.
Kung sino-sinung lumalapit sakin ang napabagsak ko na and the next thing i knew is may sinuntok ako na dugaan at bumagsak ito, napahinto ako sa ginawa ko at nakarinig ako ng malalakas na sigawan.
Pag tingin ko sa likod ko yung lalaki na naka salamin ay kinakain na ng isa sa mga estudiyante.
Naka tayo lang ako roon at hindi ko alam ang gagawin.
Isang babae na zombie ang sumugod sakin at agad ko itong binalian ng leeg.
Oo zombie, naging zombie ang mga ka school mate ko at yung iba sa kagrupo ko.
Naguguluhan ako sa mga nangyayari pero ang alam ko lang ngayon ay hindi ako dapat magpatalo sa mga zombie na to, lalabanan ko sila.
Divine Pov~
*sa court ng school*
'Guys ano ba? Lagyan niyo ng energy ang pagsasayaw niyo, kailangan maging perfect ang routine natin'
'Yes coach!'-sigaw naming lahat sa leader namin
'Alright! 5678!'
At muli nanaman naming sinimulan ang routine.
Kanina pa kaming 6 am dito nagprakpraktis. Tapos na kasi yung 2 weeks na binigay niya samin para makapag handa.
'Sarah! Sandali lang, si Betty bumagsak siya!'- sigaw ng isa sa mga cheerleader
'Sige, pahinga muna kayong lahat'- sabi ni sarah habang naglalakad papalapit kay Betty
Lumapit rin ako doon, at nakita ko si Betty na.. ewww!! Nagdudugo yung ilong niya ng sobra!! As in nosebleed to the highest level ang nangyayari sa kanya at tumitirik din yung mga mata niya.
Lalapit pa sana ako para sabihan sila na dalhin na sa clinic pero bigla biyang kinagat sa leeg si sarah at ng maitumba niya ito kung san san na niya ito pinagkakagat.
'AHHHHHHHHHHHHHHH!'-sigawan yan ng mga sumunod na kinagat niya.
Dali dali akong tumakbo papalayo sa court at laking gulat ko ng makita ko si luke yung estdiyante na pinaka mataba dito sa school at di nalang siya basta mataba, zombie na siya!!
'AHHHHHHHHHHH!' Di ko na napigilan sumigaw sa takot kasi may maka dambuhalang zombie ang humahabol saakin.
Oh my gosh! Lord wag niyo naman po ako pabayaan na kainin nitong dambuhalang zombie please lord dont make me look ugly kapag namatay na ako.
Magpadala na po kayo ng knight na magliligtas sakin dito sa dambuhalang zombie na ito.
Maya maya ay napahinto ako sa narinig kong malakas na pagbagsak sa sahig.
Nang lingunin ko ay nakita ko yung zombie na nakahandusay na sa sahig at nakita ko rin si Alex.
Teka wait si Alex ang knight na nagligtas saakin?
'Ok ka lang ba Divi?'- tanong ni Alex na papalapit sakin
'Its Divine not divi'
'Tss! Pati ba naman sa ganitong sitwasyon nakukuha mo pa mag sungit sakin? Awat na uy!'
'Okay fine! Okay fine! By the way thank you for saving my life'- with matching beautiful eyes pa yan saka pabebe lv99999999
Hinila niya ako palayo sa court dahil may mga zombie na palang humahabol samin.
*dug dug* teka? Ano to? Bakit ganito tibok ng puso ko? Ngayong hawak niya ang kamay ko at tumatakbo kami, bakit ganito ang tibok ng puso ko? Waaaaaaaaaaaaa!! No way!! This is not so happening!! ><
Naglalakad parin kami and i have no idea kung saan ba ako dadalhin ni alex.
Fritzy Pov~
Kanina lang nagsusuntukan yung mga grupo ng 3rd year at 2nd year tapos ngayon para na silang mga sira ulo na kinakain ang isat isa.. kinakain..
Kinakain nila ang isat isa! And that means zombie sila!? Oh my gosh!! Bumaba na ako sa bubong at sa pagbaba ko hinanap ko yung axe na tinago ko incase of emergency.
May nakita akong zombie at buong lakas ko itong tinaga gamit ang axe.
'Hahahahahahaha totoo ang lahat ng ito!! May zombie na!! Hahahaha!!'
Psychotic na ba ang dating? Masama ba na matuwa ako kasi may thrill na ang mga sususnod na mangyayari sa buhay ko!!
This is what i want!! Kaya naman mga zonbie! Here i come!!
Sumugod ako sa court at lahat ng zombie na haharang saakin ay pinagtatataga ko.
Ramdam ko ang pagdaloy ng kasiyahan sa mga ugat ko kaya naman nag uumapaw ang lakas ko sa pag taga ng mga walang hiyang zombie na sumulpot dito sa school.
Alam mo ba yung feeling na sa sobrang tuwa mo gusto mo ng mag wala? Ganun ang nararamdaman ko! Hohohohoho
Hindi ko na nabilang kung ilang zombie na ang napa tumba ko basta ang alam ko punong puno na ako ng dugo sa buong katawan ko.
Mukhang naubos ko na ang mga zombie dito sa court amd i think its time para magpalit na ako ng damit.
Pumunta ako sa locker room and may mga zombie rin ako na pinatumba, mangilan ngilan lang naman.
Dumiretso ako agad sa locker ko at kinuha ang p.e uniform ko. Para mas comfortable sa pag galaw.
Okay.. Ang next mission ko ay ang hanapin ang kapatid ko. At saan naman kaya siya nagpunta?
~
Selena Gomez as Fritzy
BINABASA MO ANG
Zombie Invasion
HorrorAno kaya ang gagawin mo kung yung bagay na nuon ay mukhang imposible ay mangyari? Noon ay sa mga video and online games mo lang nalalaro tapos hindi akalain na magagawa mo pala ng totoo? Pipiliin mo ba na lumaban at mabuhay o ikaw na mismo ang mag b...