Wag kang lilingon! (One Shot)

3.4K 181 76
                                    

"He's here! He's here! He's freaking here!" I mentally told to myself.

Nakaupo kaming magkakaibigan sa isang bench dito sa school.

Ayan na siya... Ayan na siya...

Tahimik siyang naglalakad na mag-isa. Nakapamulsa at nakasaksak ang earphones sa tenga.

He's wearing skinny jeans and a gray hoodie paired with red Vans shoes.

Hmm.. Mouth-watering...

Lahat ng babae ay nakatingin sa kanya. Of course, he's one of the school's heartthrob.

"Omg! Ang pogi niya!" Kinikilig na sabi ng katabi ko, si Bianca.

"Oo nga! Eeee!" Sang-ayon ni Hanna.

"Hmp. Nakakasawa na nga ang mukha niya eh." May halong bitterness na wika ko.

"KJ mo talaga! Gwapo naman talaga siya eh!" Hinampas ni Bianca yung balikat ko.

"Ano ba? KJ ka jan? Tara na nga!" Naiinis na tumayo na ako.

Sumunod naman silang dalawa. Ayan good.

Papalayo na kami ng sumulyap ako sa kanya sa huling pagkakataon.

Kasama niya ang mga barkada niya. Merong babaeng kumakausap sa kanya at parehas silang mukhang masaya.

Hanggang tingin nalang talaga ako. Buti nga hindi nahahalata ng dalawa kong kaibigan kung ano ang tunay na nararamdaman ko. Maybe magaling ako magtago.

Isa na siyang sikat at habulin ng mga babae ngayon. Marami na ang nagkakandarapa sa kanya. Eh sino nga ba ako para patulan niya? Sus malabo talaga.

Wag kang lilingon! (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon