"niks, tagal mo, ha??!!" sigaw ni jen mula sa baba. well she's my bestfriend.. walang hiya ang bespren ko. hindi makapaghintay!
"yeah, yeah, yeah, bibilisin ko na po!!!" sigaw ko naman para marinig niya.
ako si zoe shane reyes, isang anak ng magasawang doctor. si mommy, surgeon. si daddy naman ay head doctor. si kuya andre naman ay graduating sa surgeon din . they are expecting me to study surgeon bet..... the ehck!!!! i hate science. yeah! im smart, im good at everything even science, math and even the subjects about surgeon even though im just a gr. 12 student. some hospitals are now convicing me to study too.. ergh!!!!ano sila??? buhay ko>????? ppffffff
eto namang bestfriend ko na si arielle jen kim. half korean at half filipino. makulit siya, masayang kasama, consern palagi, matalino at mayaman. ang alam ko nandun din sa baba si jewel rain dela cruz. isa kong bestfriend... tahimik siya kung minsan, peacemaker, hindi niya kasi nakakayanan ang mga away. maslalo na kami ni jen. hahahahaha, matalinong matalino si rain.
pero anyways, nagsuot nalang ako ng simpleng damit. flannel, tapos sa loob ay croptop, then blue jeans, vans na shoes, snapback hat, my purse, phone, and my nerdy glasses. ayaw kong nashoshow out ang maganda kong mukha. kasi baka makita ako, at baka dumating ang mga paparazzi .
"grabe ha??!! ang tagal mo." reklamo ni rie . at binuhat na ang sling bag niya.."WOW ha!! thank you sa paghintay!!" sabi ko nalang.. ganyan kami palagi niyang babaeng yan.. hahahaha pagpasensyahan niyo na po kami..
*____________________*mall*______________*
"wwwhhhaaaa this is paradise." sabi ni rie. paminsan minsan lang kasi kami pinapayagag pumunta ng mall, kung minsan nga tumatakas na kami para lang pumunta ng mall.. well. rich freaks kami ehhh. spoiled brats..... specially me.
"zoe, can i just go to the bookstore? let's just meet at the J.CO. ok?" sabi ni rain at tumakbo na paalis.. "ako rin pupunta akosa game center, bibili ng bagong game para sa ps6 ko. bye kita kits." sabi niya at iniwan ako... just wow!!! yang nga ang mga bestfriends ko.
dibale, papasyal muna ako.... nagorder muna ako ng cappuccino sa starbucks. i love it specially kung chocolate and cream. then nagsimula na akong naglakad. wala rin lang magawa kundi bumili ng napakaraming damit, as usual sa mga babae......
*boogsh*
"ouch nam-..." hindi ko natuloy ng makita ko ung lalaking nasaharap ko ngayon... at may kasama pa siyang babae...... si liam. and dati kong boyfriend na akala ko patay na. at ngayon nagpapakita sa harap ng mata ko na may kasamang ibang babae.
"look, zoe, i can explain." bigla niyang sinabi. pwedeng bumati muna. ganyan na pala siya bumati.
"explain? who are you? liam? the liam that i know is already dead. your just my imagination. if possible. dont ever show your face ever again in my life. your the worse nightmare that has been bugging me for almost 3 years. so leave me alone!!!" sabi ko at tumakbo paalis..damn. i dont know what to to. all i can do is run. i dont know why. i dont know where to go. tears fell on my eyes. as i run in the mall......
*boogsh*
ano nanaman ba ngayon??????
"miss sorry, are you alright?" sabi niya... i need comfort right now.... bigla ko siyang yinakap at umiyak.
"m-miss??" awkward na tanong niya.i dont know!!!!!!!!!!!! but i really need this right now.
"zoe!!!" i heard rie's voice."sorry, can i get my friend from your arms right now?" sabi niya sa lalaking yinakap ko. at kinuha ako. dumeretso kami sa girl's restroom.
"what happened? ngayon ka lang umiyak ng ganyan simula ng nakamove on ka na kay liam." sabi niya.
"hindi ko masasabong nakamove on na ako. "sagot ko sakanya.
"sorry naman, pero bakit ka nga umiyak??" tanong niya.
"i saw liam with another girl."sagot ko. natawa nalang siya. "your kidding, right?? hahahahahaha si liam? buhay? hahahaah" tawa nya. tapos bigla siyang tmngin saakin. pero seryoso ang mukha ko.
"your not kidding. pero papaano??? patay na si liam eehhh" sabi naman niya.
"guys, stop it. let's just pretend that liam is dead, ok? forget about what happened lately. let's go. zoe's dad called me and you need to go home. so you can take some rest for tomorrow for school." singit ni rain.... this should be better. naka move on ka na zoe! kaya ayos ka lang!
BINABASA MO ANG
In the rain
Teen Fictionthis is about a girl na nakalimot ng nakaraan. what if napamahal siya sa lalaki na ang dahil ng mga gulo??? ano kaya ang agagwin niya???