Nam An Thái Phi 96 – 132
Chương 95: Cảm nhận tình thân, cha con hòa giải
Từ chánh viện của Thái phi đến thư phòng bên ngoài của Triệu Trinh, phải đi qua một con đường mòn rợp bóng cây. Triệu Trinh ôm tiểu thế tử đi trên con đường rợp bóng cây này, chợt nhớ tới hai huynh đệ làm sai vặt Lâm Tiêu Sấu cùng Lâm Tuyết Trập đi theo phía sau.
Hai bên đường mòn rợp bóng đều trồng cây Diệp Dương cổ thụ, vào mùa hè bóng cây râm mát cả con đường, hiện tại đang là mùa đông khắc nghiệt, trên cây dĩ nhiên là cành trơ trụi, vì vậy ổ chim lớn trên cành cây liền lộ rõ.
Tiểu thế tử bị cha bé ôm cũng không thoải mái, bé đã quen được nữ nhân thơm tho mềm mại ôm ấp, chợt bị cơ thể cứng rắn của phụ thân ôm, cảm giác rất không thoải mái. Nhưng Triệu Tử có giác quan thứ sáu cực mạnh, trực giác nói cho bé biết là không thể phản kháng. Vì vậy, bé mềm mại nằm trên vai phụ thân, ánh mắt lại đảo quanh liên tục hết nhìn đông lại nhìn tây.
Lúc này, Triệu Tử thấy ở nhánh của một gốc cây Dương cổ thụ đang kẹp một ổ chim lớn, bắt đầu ngọ nguậy, trong miệng bắt đầu ngọng nghịu kêu to: "Chiêm! Chiêm!"
Triệu Trinh nghe thấy, ngừng lại, nhìn theo tầm mắt Triệu Tử, quả nhiên thấy được một ổ chim lớn, hơn nữa còn có một con chim nhỏ đang bay vào bay ra.
Lúc này hắn mới hiểu được, Triệu Tử đang nói đến "Chim".
Triệu Trinh nhìn Lâm Tiêu Sấu cùng Lâm Tuyết Trập theo ở phía sau, nháy mắt, huynh đệ họ Lâm lập tức lui về phía sau mấy bước, kéo giãn khoảng cách với Vương Gia và Thế tử.
Lúc này Triệu Trinh mới ôm Triệu Tử tiếp tục đi về phía trước, vừa đi, vừa dạy Triệu Tử: "Triệu Tử, gọi 'cha'!"
Triệu Tử xoay đầu lại, giống như không nghe thấy lời của cha bé, nghiêng mắt phượng nho nhỏ chớp chớp, chính là không mở miệng gọi cha.
Triệu Trinh hơi ngơ người, cho là Triệu Tử không nghe thấy lời mình, lập lại một lần nữa, giọng cũng lớn hơn không ít: "Triệu Tử, gọi 'cha'!"
Triệu Tử liếc mắt nhìn cha bé, lộ ra bộ dạng buồn ngủ, ngáp một cái, gác đầu lên vai Triệu Trinh, nhắm hai mắt lại.
Triệu Trinh: ". . . . . ."
Hắn thật sự không chấp nhận nổi con trai của mình, con trai ruột thịt của mình, thà hô "chim", chứ không gọi "Cha".
Dĩ nhiên, loại thất bại nho nhỏ này không đả kích được Triệu Trinh, hắn quyết tâm trong vòng nửa ngày phải dạy được tiểu thế tử gọi "Cha".
Thấy tiểu thế tử ngủ thiếp đi, Lâm Tuyết Trập vội bước nhanh đến, đưa áo choàng của tiểu thế tử mà hắn cầm trong tay cho Vương Gia.
Trên đầu Triệu Tử đội mũ quả dưa, cho nên Triệu Trinh dùng áo choàng nhỏ bọc thân thể nhỏ bé của Triệu Tử lại, chỉ để lộ khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn ra ngoài.
Tiểu thế tử giả bộ ngủ, giả bộ một chút liền thật sự ngủ thiếp đi.
Triệu Trinh ôm bé đi bộ, tận lực bước chậm lại, đi từ từ, biến quãng đường vẫn thường đi trong một khắc kéo dài thành hai khắc.