RIGHT HERE WAITING

461 10 7
                                    

PROLOGUE.. 

“ibinigay ko na ang lahat ng oras ko sakanya pero KULANG pa din,

Ibinigay ko na ang lahat ng gusto at luho nya pero KULANG pa din,

Ibinigay ko na ang buong buhay ko sakanya pero KULANG pa din,

Iniwan nya parin ako kahit ibinagay ko na ang LAHAT LAHAT na meron ako at kahit na mismong buhay ko nai alay  ko na ANO PA BA ANG GUSTO NYA?

Iniwan nya akong nag-iisa sa kawalan kahit alam nya kung gaano ko sya kamahal.

Iniwan nya akong luhaan at sugatan, at ngayong ako ay natuhan na.

HUMANDA SIYA SA AKING MULING PAG-BABALIK,

HUMANDA SYA SA AKING PAG-HIHIGANTI, HINDE AKO TITIGIL HANGGA’T HINDE NYA NARARANASAN ANG PAG-HIHIRAP NA DINARANAS KO NGAYON.“

--Xander Miguel Ercia

 

“Bakit ka ganyan hinde kita maintindihan? Ano bang meron sayo at mahal na mahal kita? Dati hiniling ko sana maging katulad kitang malungkot para makaganti sayo pero bakit ganun? Hinde ko kakampi ang tadhana? Bakit masaya ka? Masaya ka sa piling nya! Alam ko may pag-kakamali ako at matagal ko ng pinagsisihan iyon.

Ngayon pareho tayong may nag-mamahal sa ating totoo, hinde ko kaya siyang saktan. Ayoko manakit ng kapwa.

Dati rati mahal natin ang isa’t isa, lumipas ang araw, lingo, buwan, at taon. Nangako sa isa’t isa na walang iwanan. Ikaw lang ang taong nag-paramdam sakin ng pag-mamahal. PERO…

Totoo ba ang lahat ng iyon? O kasinungalingan lang? pinaniwala mo ako na kahit kelan hinde mo ko sasaktan, paiiyakin at hingit sa lahat “IIWAN”.

Pero bakit ka ganyan? Bakit ganito ang nararamdama ko? Pakiramdam ko ako ay nag-iisa, nasa gitna ng kawalan.

Paano mo nagawa sa akin ito? Ganun ba kalaki ang nagawa kong kasalanan? Alam ko nasaktan kita, alam ko mali ako at napag-sisihan ko na lahat yon. Kulang pa ba ang pag-durusa ko?

Iniwan mo akong sugatan at luhaan. Hinde pa ba sapat? Hinde ka pa ba kuntento? Ano pa ba ang gusto mong gawin ko?

Hinde lang naman ako ang nakasakit pati din naman ikaw, at kung tutuusin mas masakit ang ginawa mo.

Sana makunteno ka na dahil sobra na akong nahihirapan at nasasaktan at hanggang ngayon hinde ko alam kung bakit ako patuloy pa din nasasaktan at kahit na ilang buwan na ang lumipas pero para sakin sariwa at bago pa din ang lahat ng pang-yayari.

Bakit hinde ko kayang kalimutan ang pag-mamahal ko sayo? Ano ba ang ginawa mo sakin at MAHAL pa din kita?

Ayaw ko ng umasa at mag-hintay pa ngunit parang inukit mo sa puso ko ang pangalan at pagkatao mo.

Lumipas ang araw, lingo, buwan na wala na tayo, nag-karoon ng sariling kaligayahan.

Pinangako ko na hinde na kita mamahalin, kakalimutan hanggang sa pag-kakataong kinakasuklaman at sinusumpa na kita.

Ako ay naiinis dahil minahal ko ng lubos ang isang katulad mong manloloko.

Naiinis ako sa sarili ko  kasi natutunan pa kitang MAHALIN.”

--Mimi Shaira Guanzon

“nung una ko pa lang siya nakita nabighani na agad ako sa kanyang kagandahan at kahit na maarte, masungit, suplada, maldita, mahilig mag-pahiya at mang-lait ng tao tanggap ko lahat yun.

Wala akong pake-elam sa sinasabi ng ibang tao, tanggap ko lahat ng kapintasan niya, lahat ng masama niyang ugali ganun naman dapat di ba? Tanggap mo lahat sa taong mahal mo kasi kung puro kagandahan lang niya ang minahal mo sa taong yun, hinde mo masasabe na MAHAL mo nga ang isang tao siguro paghanga lang ang nararamdaman mo sakanya at wala ng iba.

Naging BINGI at BULAG ako sakanya tanging siya lang ang pinaniniwalaan ko tanging siya lang ang maganda sa aking paningin tanging boses niya lang ang maganda sa aking pandinig, at kahit alam kong totoo lahat ng sinasabi nilang masama sakanya hindi ko sila pinapansin sapagkat isa lang ang alam  ko MAHAL NA MAHAL KO SIYA.”

--Yner Corpus

“alam ko kinaiinisan at kinaiingitan ako ng lahat. At kinaiinisan ko din iyon. PAKEELAM BA NILA? Eh sa ganito na talaga ako!  Wala silang karapatang husgahan ako kasi una sa lahat hinde nila kilala ang TOTOONG ako. Ang kakapal ng muka nila! Pag-katapos nilang purihin ako mula ulo hanggang paa pag-katapos nilang sambahin ang aking kagandahan  yun naman pala ayaw nila sa akin?

ARE THEY PLAYING WITH ME? DON’T DARE TO PLAY WITH ME COUZ I KNOW HOW TO PLAY BETTER.

AND MOST OF ALL I HATE PLASTCS IF YOU DON’T LIKE ME, I DON’T LIKE YOU MORE! SO GO OUT ON MY SIGHT IF YOU WANT TO SEE THE SUN RISE!”

--Kate Austria

note.note.note.note.note.note.note.note.note :)

kung gusto po ninyo makita yung mga characters punta na lang po kayo sa aking facebook account :)

ayaw po kasi malagay jan sa side siguro hinde lang talaga ako marunong. hihihi

THANK YOU :)

HAPPY READING ^____^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 14, 2011 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

RIGHT HERE WAITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon