Fritz Pov~
Nakalayo na kami sa school, at sila kuya natutulog. Kami nalang ni rebecca ang natitirang gising.
May mga mangilan-ngilan na zombie kaming nasasalubong at di pa kami nakakakita ng iba pang survivors.
Shet! Di ko talaga maiwasan na mapatingin kay Thelma. Ang perfect ng pagkakafit nung uniform niya sa sexy niyang katawan.
Nako Fritzy! Pasaway ka! Bakit ba ganyan ang iniisip mo sa ganitong sitwasyon?
'Fritz? Are you okay? Namumula ang pisngi mo, masama ba pakiramdam mo?'
Nagulat ako kay rebecca kasi napansin pala niya gosh! Nakakahiya 'ah eh naku okay lang ako rebecca ahmm.. medyo ano lang *cough* inuubo ako *cough*' naku sana tumalab T_T
'ganun ba? hanap tayo ng botika o kaya naman eh grocery store para makakuha tayo ng gamot at pagkain'
'Ah sige' mabuti nalang at napaniwala ko siya, tsssk ikaw kasi Fritz di mo kinokontrol ang sarili mo!
Maya maya pa ay ipinarada na niya yung kotse at ginising narin namin sila.
'Kumuha lang kayo ng kaya niyong bitbitin at kayong dalawa *turo kila kuya st kenneth* mag bantay lang kayo jan kami na ang bahala sa loob'- si rebecca
Ang cool rin ni rebecca pero mas type ko si Thelma, ay ano ka ba naman Fritz! Ayan ka nanaman sa iniisip mo kanina.
'Fritz? Ready ka na?'-rebecca
'Yeah' ugh! Nakakahiya ><
Pumasok na kami sa loob. Kinalampag ko yung mga galon ng tubig at nakagawa yun ng malakas na ingay, anim na zombie ang lumabas.
'Divine and fritz kayo na ang bahals jan sa kanan kami na ni thelma sa kaliwa'
'Got it'- sagot namin ni Devine
'Dev akin na itong dalawang dambuhaka na zombie ikaw na ang bahala jan sa isa'
'Ok'
Nagpahabol muna ako para mailayo ko kay Dev yung dalawang zombie.
Nang makokorner na nila ako, mabilis akong humarap sa kanila at tinadyakan ko ng buong pwersa yung nasa kanan at pinugutan ko naman ng ulo yung sa kaliwa.
Damn! Napasama ang bagsak ko sa ginawa kong pag atake na yun.
Susunggaban na sana ako ng zombie na yun pero agad akong naka counter attack tinaga ko siya sa tiyan
At gaya ng inaasahan ko, bumulwak yung dugo at lamang loob ng zombie buti nalang naka ilag ako. At bagonpa siya makasugod ulit pinugutan ko narin siya ng leeg.
Shit! Dahil sa kapal ng taba nila hirap akong pabaunin yung axe sa leeg nila.
'Tapos na kami, kamusta kayo jan?'- rebecca
'Ahhhhhhhh!! Tulong!'- shit si Dev yun
Pinuntahan ko siya at nakita ko na nakorner siya ng tatlonh zombie at wala na siyang armas.
'Hoy mga zombie dito kayo humarap ako ang habulin niyo!!' Sinasabi ko yan habang hinahampas ko sa sahig yung axe ko
Nang ako naman ang hinahabol nila di na ako nag aksaya pa ng panahon na tapusin agad sila.
'Ok ka lang ba Dev?'
'Ok lang ako thankd fritz'
'Wala yun'
'Ok guys tara kumuha na tayo ng supply'
'Lol rebecca parang sa cf lang ah?'
Nagtawanan kaming tatlo ng konte. Hindi relate si Dev eh.
Alexis Pov~
Nagbibiruan lang kami kanina ni kenneth at heto kami ngayon sa likod ng parking lot.
May sinusundan kasi kami, tinawag yun ni kenneth na jumper dahil sa mataas itong tumalon.
'Alex alis na tayo dito, delikado pag nakita tayoniyan. Isang lundag lang niyan maabutan na niya tayo'
'Sandali nalang kenneth, obserbahan muna natin siya kumilos baka makakita tayo ng hint kung pano yan talunin'
Tumalon nanaman siya at napunta na siya sa kabilang dako ng grocery which is sa kabila na ng ilog, shit ang layo na niya di ko na siya matanaw.
'Pano ba yan alex? yung jumper na ang lumayo? Tara na balik na tayo dun'
'Tss sige na nga, natatakot ka lang eh'
Habang naglalakad kami buong pwersa kong hinila si kenneth at nag tago kami sa gilid ng basurahan.
'Wag kang maingay'
May narinig kasi akong nag growl, at ayan may nakikita akong gumagapang palapit.
What the? Anong tawag jan? Para siyang ahas na zombie pero yung pang ibabaw niyang katawan ang tao yung baba pang ahas na.
Takip takip ko parin ang bibig ni kenneth mahirap na baka maka gawa siya ng ingay at matodas kami.
*arf arf arf!*
Mabilis na lumingon sa direksyon nung aso yung snake zombie at nagulat kami ng humaba ang dila nito at ipinulupot niya sa aso para mahila ito palapit sa kanya.
Lumaki ang mga bibig nito at nilamon niya ng buo yung aso.
Hindi kami agad nakaalis dahil huminto sa pag galaw yung snake zombie, at maya maya lang nakatulog ito.
Sinenyasan ko si kenneth na maging maingat siya sa mga kilos niya habang naglalakad kami papalayo doon.
*deep sigh*
Naka hinga kami ng maluwag after namin makalayo doon.
'Ang tagal naman nila'
'Oo nga eh, ganyan talaga ang mga babae kenneth matagal kapag inaantay'
Nag hintay ulit kami sa kanila na kanina pa namin ginagawa.
Thelma Pov~
'Im sure naiinip na yung dalawa kakaintay satin'-Devine
'I know my kuya, matiyaga yun mag hintay'
'Haha oh sya tapusin niyo na yang pag susukat niyo ng damit lumabas na tayo'
Inayos ko na yung mga kinuha kong damit saka ako napa tingin kay Fritz. Kala niya di ko napapansin na sumusulyap sulyap siya sakin, haha ang cute niya kapag ginagawa niya yun.
Namiss ko yung little sister ko.
lumapit ako kay Fritz at niyakap ko siya.
'Payakap muna Fritz, namimiss ko na kasi yung little sister ko'
'Su-sure'
Nakakatuwa naman, kasi akala ko di na ako makakayakap ulit ng ganito. Feeling ko talaga si Asia ang kayakap ko.
Hays. Sayang nga lang kasi 3 yaers ago namatay siya.
'Thank you Fritz' at hinalikan ko siya sa noo 'you remind me of my little sister asia kasing cute mo siya and i ber if shes still alive matutuwa siya sayo'
'I-its nothing'
Ngumiti nalang ako sa kanya. Nakakatuwa talaga at may nakababatang kapatid itong si Alex.
Maya maya ay lumabas narin kami sa loob ng grocery at ayun kanina pa naiinip si kenneth at itong si Alex naman calm parin.
Tahimik muli kaming nag biyahe, i guess makakapahinga kami ng maayos mamayang gabi.
BINABASA MO ANG
Zombie Invasion
HorrorAno kaya ang gagawin mo kung yung bagay na nuon ay mukhang imposible ay mangyari? Noon ay sa mga video and online games mo lang nalalaro tapos hindi akalain na magagawa mo pala ng totoo? Pipiliin mo ba na lumaban at mabuhay o ikaw na mismo ang mag b...