Naglalakad ako ngayon sa hallway ng dorms.
It's already 12 midnight, I guess. Madilim ang paligid at ni walang bahid ng ilaw akong makita.
I have to sneak out because it's already lights out. Ayokong makilala ulit ako dito bilang isang rule breaker or whatsoever.
Pupunta ako ngayon sa library kasi from what I've heard sa mga babaeng nagchichismisan, doon daw nila tinatago ang documents ng mga alumni dito. Psh, stupid school officials of this school.
Maybe I could use some data para matrack ang mga kabarkada ni kuya. i'm still hoping that they know where he is.
Within 2 steps, I'm pretty sure na nasa harap ko na ngayon ang elevator but fucking hell.
It doesn't work.
So that leaves me and Plan B.
The stairs.
Hinanap ko ang pinaka malapit na hagdan pero kapag minamalas malas ka nga naman, naka lock ang pinto bago ka maka baba.
I swear matatamaan sa akin kung sino man ang walanghiyang nag lock ng pintong ito.
A brilliant idea popped in my head at sa hindi ko malamang dahilan, eh ginawa ko naman. I took my hairpin and carefully push it through the lock.
Oo mga kaibigan, naghe-hairpin ako. :/
Pero mukhang sinungaling ang mga script writers ng mga pelikula dahil ayaw mabuksan!
This school is really getting in my nerves!
*BOOM* *BOOM* *BOOM*
Sinipa sipa ko ang pinto but it won't ope----
"Sssssshhhhh, quiet Seph. Paparating na ang guard."
Hinila niya ako ng nakatakip ang dalawa niyang kamay sa aking bibig habang siya ay nasa likod ko.
What the hell? Who the fuck is this guy and paano niya naman nalamang ako si Seph?
Nakarating kami dito sa somewhat I think is the janitor's closet.
"Mmmmm--phhhh!" nandito na kami sa loob pero nakatakip parin siya sa bibig ko. Great! Just great it makes me want to rip his head off!
"O-ouch!" napatalon siya sa sakin ng pagkaka kagat ko sa palad niya.
I immediately searched for the light switch and--- GOTCHA!
"IKAW?!" turo ko dito sa walang kwentang nerd na katapat ko. Fuckin hell, hindi ba siya natututo? Dapat pala talagang binigwasan ko na ng ulo to eh.
Kung naaalala niyo pa, this is the same nerd na natrauma dahil sa eksena ko dun sa cafeteria. Siya yung natapunan ng kalahati ng canned coffee niya.
"S-so-s-sssoorrr---sorry. Ti-t-tinu--tinutul---lungan l-l-lang n-naman k-k-k-ita." is this nerd shivering? Potek. Ayoko sa lahat mga mahihinang tao.
"Sino ba nagsabi na kailangan ko ng tulong, ha?!" hinawakan ko ang collar ng kanyang polo shirt and stared straight at his face.
"K--kasi n-naki---nakita k-kita, e-eh nag r--rounds ang mga g-guard n-n-ng g-gantong oras." I left out a heavy sigh. This nerd is so stupid and it irritates the living shit in me.
"Wag ka ngang pakielamero. Ge na, bumalik ka na sa pinanggalingan mo." and I pushed him to the side para makalabas na ako.
"P-p-pero S-seph, mahu-huli k-ka. Y-you'll g-g-get i-n b-big t-t-trouble."
"Shut the fuck up, nerd."
"S-s-seph, y-you'll b-be i-n -d-etention."
"Really don't give a fuck."
"S-s-s-eph!"
"Oh shut the fuck up! Wala kang karapatang sabihan ako ng mga dapat kong gawin so please just--- just let me go!"
Papalabas na sana ako ng pinto ng biglang.....
"W--w-wait!!" hinila niya ako bigla na ang resulta ay nawala ako sa aking balance at bumagsak ako sa itaas niya and our lips met.
Tssss. It's just a kiss.
A kiss.
Kiss.
WOAH WAIT WHAT?!
ASDFGHJKLASDFGHJKLASDFGHJKL?!!!!
@!#$@%&%#$*&@#!!!
Before I knew it, I heard the opening of the door and heard a shocked reaction of a man infront of me staring at us.