Her

25 0 0
                                    


Rhian's POV

"Hoy magnanakaw!!! Tulong ninakawan ako! Tulong!"

May sumigaw na babae . agad naman akong napalingon sa babae at nakitang papunta sa direksyon ko ang lalaking tumatakbo na sa tingin ko ay ang magnanakaw.

Agad kong hinarang ng paa ko ang lalaki para matisod sya. Nadapa sya at dgad ko naman syang sinakyan sa likod at inuntog ang ulo nya sa semento. Nawalan sya ng malay kaya kinuha ko na ang bag ng babae.

Pag tayo koy ang dami na palang nakatingin at nanunuod sa akin .. Sus!! Hindi man lang ako tinulungan sa lalaking toh..

Inabot ko naman sa babae ang bag nya at nagpasalamat sya

" walang anuman po yun."

Sabi ko sa babae at humarap sa mga taong nakitingin pa rin sa kin.

" o kayo titingin na lang ba kayo Jan?! Vaka gusto nyong tulungan ako.. Dalhin nyo na sa presinto ya g lalaking yan baka makawala pa."

Sabi ko ng nakaturo sa lalaking nadapa sa semento. Kumilos naman ang ilang mga lalaki at sinunod ako.

"Miss"

Tawag ng isang lalaki sa kin.

" ano??"

" pwede bang malaman ang name mo?"

"Rhian Fernandez"
Sabi ko sabay alis.

Hay! Kung bakit kasi ako pa ang pinamalengke ni nanay Alam nya namang hindi ako mahilig dito.

Well. Kilala Nyo na ko. Rhian Fernandez   16 years old ..

Pauwi na ko ng bahay ng mahagip ng mga mata ko ang isang matandang naka business suit na naka sakay sa isang Lamborghini. Aba yaman ah!
Teka ! Si mister park!
Habulin natin !

"Mister park! Mister park!"

Lalapitan ko nasanasya ng bigla akong harangin ng kanyang mga bodyguard..

Lumingon sa kin si mister park ngunit parang hindi nya ko kilala.

" who are you young girl??"

Huh?

" mister park. Si rhian po ito , anak ni ramil fernandez."

Tila naguluhan ito sa sinabi ko ngunit unti- unti naman syang napangiti sa sinabi ko.

" rhian Fernandez. Ang laki mo na."

Sabi nito sabay nagsignal sa mga bodyguard na bitawan na ako.

" halika ija , may pag uusapan tayo."sabay akbay sa akin.

" teka po mister park, namalengke po kasi ako , baka magtaka si nanay kung bakit Hindi pako nakakauwi."

Ngumiti nmaan sya at sinabing ..
" ano ka ba ija, ako nang bahala jan.. Trevor!"

Tawag nya sa isang lalaking tingin koy assistant ni mister park .

" paki dala itong mga ito sa bahay nina ramil Fernandez"o
Sabi nya at saka kinuha ang mga pinamili kong mga gulay at isda.

"Tara na ija "

Sumunod naman ako sa kanya.
Pumasok kami sa loob ng building , sumakay kami sa elevator.. Bale anim kaming nasa loob. Ako, si mister park , yung tatlo nyang bodyguard at isang lalaki na bigla na lang sumabay sa amin. Siguroy isa syang empleyado dito , ngunit kakaiba ang ikinikilos nya. Tingin sya ng tingin sa likod kong saan si Mister park ..katabi ko kasi sya.

Nakita ko sa gilid ng mata ko na mayhinugot sya sa bulsa nya .

Bigla syang naglabas ng baril at akmang itututok ito kay mister park. dahil ako ang unang nakakita ay mabilis ko syang tinulak , hinawakan ko ang braso nyang may hawak sa baril at pinilipit iyon para mabitawan nya ang Baril..

Akmang susuntukin ko na sana sya ng marinig kong magsalita si mister park.

" magaling. Napabilib mo ko, mana ka talaga sa tatay mo. Now. Let go of him dahil inutusan ko lang sya"

Naguguluhan man ako ay binitawan ko na ang lalaki.

Naiwan sa loob ang mga bodyguards ni Mister park kasama yung lalaking yun.
Habang palabas kami ni mister park ay naguguluhan pa rin ako . tinangka syang patyin ng lalaking yun.

" ija. Okay lang yan. Inutusan ko lang ang lalaking yun .. Para masubok ka."

" masubok po ?? Para saan ??"

":) balang araw maging katulad mo rin ang papa mo."

" eh mister park, itatanung ko po sana kung kamusta na si papa. Ilang years ko na po syang hindi nakikita.. Hindi naman po sinasabi nila mama kung kamusta na sya tuwing nagtatanung ako."

" :D okay naman ang papa mo . now , gusto mo bang makita ang papa mo??"

Nagulat ako sa sinabi  ni mister park .. Matagal ko ng hinihiling na makitang muli sa papa.
At dahil sa snabi ni mister park ay nag agree na agad ako sa kanya..

Matagal bago ako umuwi dahil nagkwentohan pa kami ni Mister park about kay papa..
Then hinatid ako ng driver nya pauwi..

5 pm na rin pala .. Pagdating ko sa bahay ay sinalubong agad ako ni mama.

" rhian , nakausap mo na daw si mister park??"

" opo ma, ang totoo po nyan tinanung po akoni mister. Park kung gusto kung makasama si papa."

Nakita ko naman ang pagiging worried face ni mama..

" ma, bakit po???"

" wala naman anak , pumayag ka ba???"

" syempre po ma, hindi po ba kayo natutuwa kasi makikita ko na si papa??"

" hindi naman sa ganun, ahmm mag iingat ka dun ha.."

Unti-unting naging teary eyed ang mga mata ni mama. Bakit ganun ?? Parang mawawala nmaan ako ng habang buhay...

". Naku anak bat ka pa nakatayo Jan.kilos na. Maya- maya nandito na si mister park"

" po?? Wala pa naman syang sinabi na ngayon na ko aalis ah "

" basta anak sige na mag ayos kana ng gamit sinabihan ako  kanina  ng lalaki kanina dito na maghanda ka na.."

" ahh sige po......"

Nang papunta na ko sa kwarto a ynakita ko ang kapatid ko na naka abang sa pintuan ng kwarto ko..

" oh rem, bat nanjan ka??"

"Ate totoo ba na aalis ka???"

Malungkot na saad nito ....

" haha! Ano kaba. Bibisitahin lang ni ate si papa. Ayw mo yun.??"

Bigla namang nagliwanag ang mukha nya ng marinig ang tungkol kay papa.

" talaga ate??? Sana umuwi na si papa."

" haha! Oo pag uwi ko ay isasama ko si papa pauwi."

"Yeheyy! Promise mo yun  ate ha!"

" oo naman, sige na. Maghahanda pa si ate ng mga gamit nya."

Pag Alis ng kapatid ko ay pumasok na rin ako sa kwarto.

Makikita ko na rin si papa......

----------------------------------------

A/N: thank you for reading.

God bless you all...

-vhea.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 13, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Secret BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon