Chapter 25- After 10 years

1K 19 0
                                    

Kath's POV

"Yeah , yeah juls sige na nandito na ako sa airport oo na"

"Sige on the way na kami bye"

Pinatay ko na ung call kasi itetext ko pa sila mama na nandito na ako!

Its good to be back!

10 years na din ang nakalipas at di ko pa rin siya nakakausap.*sigh*

"Hey kath!"

Napatingin ako sa tumawag sakin at si julia yon!

"Oh my hi juls i miss you"

"I miss you too ang tagal mong nawala alam mo ba nung wala ka palaging lasing si daniel tapos-----"

Di na natuloy ni juls ung sasabihin niya kasi tinakpan ni quen ung bibig niya

"Ha? Ano un? Laging lasing si dj?"

"Wala un kath hehe " sabi naman ni quen

Nag frown lang ako sakanya pero di niya pinansin un.

"Na miss kita pusa"

"Na miss din kita quenito"

"Aish! Kath naman"

"Hahaha joke lang"tapos inakbayan ko siya

Opps! Guys hindi ko na siya boyfriend okay? Nag break din kami after 3 days kasi na realize namin na infatuation lang ang lahat tsaka nahanap na ni quen ang the one niya at si juls yun oh diba? Friends na lang kami ngayon or should i say tropa .

"Hayy nako nilalagam ako dito ha! Tigilan nyo yan"sabi ko sakanila pano ba naman ang sweet.

"Hmp! Bitter ka lang kasi wala ung BABE mo!"

Tiningnan ko lang si julia *sigh* na alala ko nanaman siya

Napansin ata ni quen na tumahimik ako kaya naman pinagsabihan niya si juls na iwasan na ung topic.

Nakarating kami dito sa bahay ng tahimik kaming lahat walang nag iimikan.

"Anak!! Na miss kita"

"Mommy! Na miss din kita"niyakap ko si mommy ng mahigpit .

"Ikaw kasi bakit ka ba umalis ha?" Kahit kasi si mommy di niya alam ang reason pero pinayagan niya ako kasi alam niyang gusto ko makalimot

"Ma"

"Oo na sige na di na ako mahtatanong ang importante naman eh nandito ka na"

"Ang sweet naman ng mommy ko"

"Kath?"

"Oh my gosh daddy!" Lumapit ako kay daddy at niyakap siya , namiss ko din si daddy

"Ang little angel ko "

"I miss you daddy"

"I miss you too baby"

Humiwalay na ako sa yakap at nag smile sakanya.

"Sige po pahinga na ako mommy,daddy,juls,quen bye"

Umakyat na ako sa kwarto ko at dumapa agad sa bed wahh namiss ko ang room ko .

Nilibot ko ung tingin ko sa room ko at ganun pa rin ang ayos pwera nga lang dun sa isang cabinet na punong puno dati ng picture namin ni DJ pero ngayon ni isa wala na. Di ko namansinunog tinago ko lang somewhere.

Kinuha ko ung phone ko at nagpunta sa gallery para tingnan ung selfie namin ni juls kanina pero nakita ko ung picture niya

"Miss na kita. May iba ka na siguro ngayo noh?"

Tinitigan ko lang ung mukha niya sa cellphone ko hanggang sa nakatulog na ako.

Third Person's POV

Habang tinitingnan ni kath ang picture ni dj sa phone niya ay ganun din ang ginagawa ni DJ.

"Miss na kita babe ko, nasan ka ba? Nakauwi ka na ba? Siguro engaged na kayo ni Quen? Kasi may nakita akong wedding invitation sa sala eh binigay daw ni juls kay mama. I love you kath sana masaya ka sa piling ni quen!" Sabi ni daniel hanggang sa nakatulog na ito ng hawak ang picture frame na ang picture ay si kath.

--------------------------------

Whoo! Next Chapter Epilogue na!! Magkikita pa ba ang ating Bida? At wait kanino ung wedding invitation ? Sinong ikakasal?

Please Vote And Comment

THE DEAL (KATHNIEL) EDITING Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon