I take my first step here at Hans University. This is it. Ang laki ng paghihirap ko para makatungtong sa isa sa pinakamagandang school na ito.
Habang nililibot ko ang campus ay magkukwento muna ako tungkol sa aking sarili.
My name is Margo B. Ferrer. 17-year old girl from Makati City.Taking up Business Ad here at Hans University. Only child and has parents with high expectations. At sa awa ng Diyos ay naabot ko ang expectations nila, that's why I'm here. Standing in front of many people... choosss hahaha.
At eto na nga nahanap ko na sa wakas ang room ko. Umupo ako sa unahan. Syempre interested at the front, normals at the middle while abnormals, not interested, and mahaharot at the back.
After 10 minutes dumating na yung prof ko. Nag-greet naman kami sa kanya.
"Good morning, Mam!" sabay sabay na sabi namin habang yung iba tumayo, yung iba hndi at yung iba naman walang pakialam. Tss.
"Good morning, too. By the way, I am Ms. Jam Espiritu. I want you all to introduce yourselves and let's start with you." Sabay turo sakin nung prof ko. Wow. Uso pa pala sa college ang introducing blah blah blah.
Tumayo naman ako at nagsimulang magpakilala.
"Margo B. Ferrer of Makati City, 17 years old." All smile while facing my classmates kong sabi.
As I expected, merong deadma, merong nagbulungan, ngumiti pabalik sakin at kung anu ano pa.
Sumunod na nagpakilala yung katabi ko, di na ako nakinig hay katamad. Gusto ko na maglesson.
---
Halos naubos ung time namin sa pagintroduce lang. Lumabas na ako ng classroom at naglibot libot Nakakalungkot naman wala akong friends, wala rin akong kakilala.
Medyo nakaramdam na ako ng pagod kaya pumunta muna ako sa cafeteria. Bakit ang daming tao? At ano ang pinagkakaguluhan nila? Dahil hindi naman ako ganun kainteresado ay umorder na ako ng burger and fries with milk tea.
Umupo nalang ako sa sulok para hindi ako tamaan nung mga nagkakagulo dun sa gitna. Hmp! Bahala kayo dyan basta ako kakain.
Pagkatapos kong kumain ay naglakad lakad uli ako total mamaya pa naman ang class ko.
Wait, nagenjoy ata ako sa kakaikot at parang naliligaw na ako? Omg. Ganto pala kalaki ang Hans para maligaw ako. Tumingin ako sa orasan. WTH! 3:15 na! 3:30 ang class ko.
May nakita akong parang field kaya naglakad ako papunta dun. Sumilip ako at may nakitang nag-iisang puno sa gitna. Binaba ko ang tingin ko at may nakita akong babae. Is she crying? Dahan dahan akong lumapit kay ate.
"Excuse me." kinalabit ko yung babae.
"WHAATT?!" oppps! Ang sungit ni ate ah.
"Ok ka lang ba?" tanong ko sa kanya.Inirapan nya lang ako. Aww. Sungit naman neto, cute pa naman sya.
Kinalabit ko sya ulit. Tinignan nya lang ako.
"Go Away!" she exclaimed.
Umupo ako sa tabi niya. "Alam kong fc ako pero ate wag mong idaan sa taray ang problema mo. I'm here. Makikinig ako." nginitian ko sya.
"Don't talk to strangers." Then tumalikod sya.
"I'm Margo Ferrer. So, I'm not a stranger anymore. What's your problem?" hinarap nya ako habang nag-uunahan sa pagtulo ang mga luha nya.
"He breaks me. He breaks me into pieces. I can't live without him." sabi ni ate habang umiiyak parin.
"Oh boy problem. Hmm, why are you saying that you can't live without him, huh? Pinanganak ka without him. Nabuhay ka ng kung ilang taon kana nang wala sya. So you can live without him, okay? You lived without him since you were kid. Don't ruin your life because of him. YOLO!" sabi ko pero hindi sya sumagot. Ilang minuto kaming natahimik.
"What's your name nga pala?" Pagbasag ko sa katahimikan.
"Peyton. I'm Peyton Elizalde." she offered her hand kaya naman inabot ko to at nakipagshake hands sa kanya.
"So, who's him ba? At bakit sobrang kang broken nung binreak ka nya? Bakit kayo nagbreak?" I asked her. I wanna help her. Help her to move on.
"He's Dylan, certified bad boy dto sa campus. Sikat sya, sobra. Kaya minsan I'm jealous of her fangirls." pag-introduce nya dun sa Dylan.
"What?! Your boyfriend is a bad boy?! I mean ex. Continue. Answer my question." I was shocked. She looks like an angel tapos sa bad boy ang bagsak nya?!WTH!
"He's my life. We're together since high school. Dito kami naghigh school together. And hs palang sikat na siya and may fangirls na sya. He said to me na dito kami magcocollege together. He even said that we're together until forever." Sabi nya while wiping her tears.
"Forever his face! Walang ganun. So bakit nga kayo nagbreak?" pangungulit ko.
"I don't even know. A while ago, he said that he doesn't love me anymore. I don't know why. I can see in his eyes na he loves me. He said that it's just a bet with his friends. I don't know kung ano ang nagtulak sa kanya na sabihin yun. He said stop throwing my life because of him. I'm not throwing my life! I'm just that inlove with him. Lahat ng oras ko binigay ko sa kanya pero hindi ko binasura yung buhay ko. He has so many reasons just to push me away. Now, I want a revenge. Help me Margo. He's a jerk. I want to break him. Please Margo make him fall inlove with you. Then after that, break him. Please Margo, I'm begging you. Do me this favor." she's crying. She's fucking crying and I dont know kung ano ang isasagot ko sa kanya. And now, she's down on her knees, begging to break his ex boyfriend's heart.
BINABASA MO ANG
When The Bad Boy Fell For Me
Ficção AdolescenteMargo B. Ferrer was just a simple girl, she was NBSB not until the bad boy, Dylan Clarkson came into her life. Can Margo handle to break the bad boy's heart? Or will she fall in love with the bad boy too?