•Chapter 1: The Start•

1 0 0
                                    

Keyla's POV
Pagkatapos ng klase namin ay umuwi kaagad ako mahirap na you know baka pagkaguluhan ako. Hikhik.

Pagkauwi ko pa lang nakita ko kaagad si kean-kean. Kapag maaga yang umuuwi ibig sabihin niya may kailangan yan sa akin. Must hide.

Hindi pa ako nakakapagtago may humila kaagad sa braso ko.

"At saan ka pupunta Georgina?" Ngiting ngiti pa siya ung halos mapunit na mukha niya. Mukha syang aso pramis. Diko gusto ngiti niyang yan, paktay na talaga.

Kean's POV
Pagkatapos ng klase namin ay mabilis akong umuwi sa bahay para abangan si kambal. May naisip na kasi akong paraan sa malaki kong problema. Bwahahaha.

Nilinis ko ung buong bahay at pinagluto na rin siya.

Maya-maya pa, nakita ko na si kambal at mukhang magtatago pa. Tsk. Alam na alam niya talaga na may kailangan ako sa kanya huehue.

Agaran ko namang hinila siya sa braso, mahirap na baka makatakas. Nginitian ko rin siya ng pagkalaki-laki.

"Hi kambal! Welcome home hehe." Kumamot pa ako sa ulo. Para magmukhang cute hehe.

"Huwag mo akong makambal-kambal jan! Wala akong kambal na panget saka ano ba kailangan mo aber?" Sabi niya with matching taas kilay pa.

"Sungit mo naman kambal? Grabeh siya, pag maaga akong umuuwi may kailangan na?
Saka pasok muna sa bahay at kakain tayo." Sabi ko kay kambal with matching pout pa yan.

"Yuck! Kadiri ka magpout. Saka pag wala kang kailangan ano namang meron aber?" Sabi niya sa akin.

"Joki, joki lang kambal may kailangan talaga ako ei. Hehe" sabi ko na lang.

"Hayst pumasok nga muna tayo sa bahay. Nakakagutom kang kausap." Sabi ni kambal na nauna ng pumasok sa bahay.

Keyla's POV
"ANO?! GUSTO MONG MAKIPAGPALIT NG KATAUHAN SA AKIN THIS WHOLE WEEK? NASISIRAAN KA NA BA TALAGA? KAPATID BA KITA! MAGARAL KA HINDI PURO SPORTS INAATUPAG MO! ISUSUMBONG KITA KELA MAMA MAMAYA. TATAWAGAN KO SILA." Sabi ko kay kambal.

Sino bang hindi magugulat at magagalit dun. May pagkaselfish ung request ni kambal. Hindi porket magkamukha kami puwede na kami manloko ng tao.

"Kambal, kalma ka lang, wag mo naman akong isumbong. One week lang naman ei. Magtetest ka lang naman kay maam joanne ng 1 week ei sige na. Ang ganda ganda mo pa naman na hahighblood ka masyado" sabi ko ng may halong paglalambing.

"Che! Alam kong maganda ako pero may pagkaselfish yang req. mo kuya!" Sabi niya.

"Pramis isa lang to kambal. Baka itaboy na ako nila mama kapag bumagsak ako. Onegai~!" Sabi ko with matching nihongo para lang mapapayag siya.

"No is a no!" Sabi niya at pumanik na sa kwarto niya.

So it means I need to do the Plan B.

Kinatok ko siya sa kwarto.

"Ate kong maganda~ dali na ililibre kita ng kahit at pagnatapos mo un. Kahit anong gamit pa yan. Punta tayo comic alley. Daliiiii!" Sabi ko sa kanya.

"Mas marami akong pera sayo! Hmp!"

Napabuntong hininga ako pero hindi dapat sumusuko!

Proceed to plac C

"Kambaaaal~ binilhan kita ng mga cd ng new games oh! Gusto mo to diba?" Alam ko namang hindi niya yan matitiis mwahhaha.

"Nabili ko na yan last week pa!"

Ay grabe siya!

>FAST FORWARD<

Lahat na ng plan nagawa ko except sa Plan Z ang huling chance ko. I love you Plan Z. Hahahah wala ka ng kawala kambal.

Keyla's POV
Pagmulat ko pa lang ng mata ko nakita ko na ung school sa harap ko at nakauniform na rin ako.

Pagtingin ko naman sa mga gilid may mga poster ng mukha ko, may mga nakalagay na 'I love you' tapos may mga pangalan ko. Yung mga bodyguards naman ay hinaharang sila.

Is it real? Is it real? Kendra wer art thou? Echos!

Nagpatuloy pa ako sa paglakad hanggang tuluyan na akong makapasok sa school. Pag pasok ko parang normal lang. Sinalubong rin ako ng bffs ko.

Wahhhh kahit luka-luka sila namiss ko sila *Q*

"Beh!!! Kyaaa I miss thou! Panuorin natin mamaya ni Christie ung Tag ha?" Yuuki

"Ay maganda yan yuuki!" Saad naman ni christie.

"Kyaaa!" Sabay sabay namin sabi.

'weirdos'

'sayang magaganda't cute sana'

Naririnig ko ng nagbubulungan ung nasa paligid pero wapakels!

Pag pasok namin sa room parang may pinagkakaguluhan sila. Whatzz happening?

Syempre ako namang si tsismosa nakiusyoso.

"Excuse me, excuse me, dadaan ang maganda."

Nang nakarating na ako sa harapan hindi ko inaasan ang nakita ko.

"Hi nii-chan~!" Sabi niya.

T-te-teka! Ako toh ah? Pagtingin ko sa sarili ko nagiba na ung suot ko. Humingi rin ako ng salamin para tignan ung itsura ko.

Ba-bakit itsura ni kuya nakikita ko?!

"Kyaaaaaaaaaaaaaaaa!" Pagmulat ko ng mata wala na ako sa kama. Nightmare =_=

Ang weird ng panaginip ko. Ok lang hindi naman daw nagkakatotoo ung mga panaginip ei hoho.

Naligo na ako at nagbihis muna ng pambahay. 6 kasi ako nagising ei 7:30 pa dating ng service namin.

Nagluto na rin ako ng breakfast namin ni kambal. Kamusta na kaya un? Sumuko na kagabi ei. Huehue. Bahala siya sa life niya.

Pumanhik na ako sa kwarto niya para gisingin siya.

"Kean-kean! Gising na!" Katok lang ako ng katok sa kwarto niya. Napasarap ata tulog. Binuksan ko kwarto niya at pinasok. Ayaw niyang gumising ah.

"Hoy nii-chan giseeeeng!"

Pagkaalis ko ng kumot niya wala siya. May nakita akong note sa unan. Syempre binasa ko alangang kainin ko diba nagmukha namang akong luka luka nun.

Dear ella,

Hi ella nee-chan~! Maaga akong pumasok sa school mo hehe. Ung wig at damit ko sa school nasa ibabaw ng cabinet mo dahil sure naman akong hindi mo nakita un, bulag ka pa naman. Ingat ka sa school ko ha? Lovelots :*

Your loving brotha,
Kean-kean <3

Kadiri naman tong sulat. Pambakla. Ew.

Pero teka. Nagbubuffer pa sa utak ko ung sulat

Loading.... 30%

Loading.... 50%

Loading.... 75%

Loading.... 100%

Loading completed

"WATDAPAKPAKNGBAKLANGKEAN! Walanjo talaga tong maharot na to! Urg bwiset talaga ung lalaking un humanda siya mamayang gabi sa akin."

Buti na lang andyan si yaya at baby kevin para tulungan ako kainin ung niluto ko, andami pa naman masyado. Huhubells si kuya. Isa siyang malaking cactus at putnam. Sana si baby kevin na lang kambal ko parehas kasi kaming cute •~•.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 26, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Seven Days SwapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon