Have it or Nothing ?

120 5 4
                                    

(Play Music---->)

My name is Charmaine Cruz. 19 years old. Maganda,matalino and mabait DAW!

Hahaha. Pwede na kong magbuhat ng bangko. ^^

3rd year college in Fashion Designing.

Well, I have a boyfriend his name is Alexander Tan.

Isa siyang model hindi lang basta basta model, Isa siyang sikat na model.

2 years na ang aming relationship.

Going strong ? OFCOURSE!

…..

 Uhhhh..Yeah, … I think so ?

And--- OK! Enough for this.

----

“Anak mukhang masarap yang niluluto mo ha ? Patikim nga”

Sabay kuha niya ng kutsara

“Oh ano ma ? Masarap ba ?”

“Uhmmm, I think this would be better”

Sabay kuha niya ng salt.

“Thank You ma”

“Welcome baby. Tara kain na tayo”

“Ah ma. Mauna ka na”

“And why ?”

“Hahatiran ko pa kasi si Alex. Alam mo naman yun masyadong workaholic halos di na kumakain”

“Pero teka.. Kakahatid mo lang kanina ng breakfast niya ah ? Baka naman mapagod ka niyan”

“Ma kanina pa yun. Besides gusto ko din siyang  akita lagi ee. Kasi diba nagging busy siya”

“Ok. Pero ‘nak alagaan mo din ang sarili mo ha. Huwag puro siya. Anak you’re smart. Alam mo na ang tama sa mali. Alam mo na ang may problema sa wala. Alam mo na kung… nagkakalamabuan o hindi. Huwag puro puso ang paganahin ha kelangan din gamitin ang utak. Kay ? Always remember na kapag pagod ka na, I’m always here for you. Ha ?” 

“Thanks ma. Oh ma bye na. I have to go.”

Nag nod lang si mama. Sa totoo lang napaisip ako sa mga sinabi  ni mama. Nahahalata niya siguro na parang hindi na ganon ka strong yung relasyon namin ni Alex.

Gaya nga ng sinabi ko sikat si Alex at siyempre hindi mawawala diyan ang mga babaeng nakakapareha niya. Pero kahit ganun naiintindihan ko naman. Naiintindihan ko PA naman.

After a couple of minutes nandito na ko sa site kung saan sila nagshushooting. May big project kasi siyang ginagawa ngayon.

“Ahmm.. Kuya si Alex po ?”

Tanong ko sa isa mga crew nila.

“Ah kaano-ano ka niya ?”

“Ah.. ah.. K-kaibigan niya po”

“Ganun ba ? Osige nandun siya sa pangalawang tent.”

“Salamat po.”

Lakad…

Lakad…

Laka----

Hindi ko alam kung bakit ako huminto nung makita ko sila ni Cheska. Si Cheska ang partner niya sa shoot na to. Malakas sila sa tao dahil maganda ang pairing nila. Humantong pa nga sa point na pinagkamalan silang mag-on.

Hindi ko alam pero bigla na lang tumulo ang luha ko. Hindi ko alam pero nasasaktan ako?

Maka alis na ng--

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 19, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Have it or Nothing ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon