Falling In-Love

96 0 3
                                    

Hi, Ako nga pala si Kath. Alam naman natin na lahat tayo may love story na magaganap sa ating buhay. Yung iba nga maaaring nag sisimula sa crush, ngitian, at pagkakaibigan. Pero yung akin, ibang iba na sama sama. Gulo no? Parang lovestory ko lang. Magulo din. Kasi hindi ko naman aakalain na yung lalaking kina iinisan ko, yun pa yung taong magugustuhan ko.  Osya bago niyo pa malaman ang lahat. Sisimulan ko na.

Kath POV: ako nga pala si Kath, simple, maangas, antukin, matakaw lahat na na hindi magandang tignan sa babae na sakin na. Pero marami din nag sasabi na maganda daw ako. EWAN KO BA! 16yrs.old nako. Hindi din ako naniniwala sa mga “Love” nayan lalo na kapag bata pa. -_-

Simple lang pamumuhay ko. Nakatira sa sang subdivision, may bahay, may trabaho din ang mga magulang ko. Ang mama ko nasa ibang bansa(USA) while my Dada ay nag tatrabaho sa isang company.  Lola ko lang ang madalas kong kasama sa bahay dahil nga abala ang mga magulang ko sa kanilang trabaho. Wala din akong kapatid, kaya madalas pumupunta ako sa bahay ng pinsan ko si Kurt(Mabait, maputi, chinito,16 na din sya kaya lng mas matanda sya sakin ng buwan), parehong subdivision lang kami nakatira tsaka wala din kasi syang kapatid kaya kaming dalawa lang ang nag tuturingan na mag kapatid. Nag simula ang lahat . . . .

Minsan nag pasama ang pinsan ko sa Mall para imeet yung gradeschool  friend nya.

Kurt: ryn(tawag nya kay kath) , tulungan mo nga akong hanapin si Julia(yung girl na kaklasi nya nung gradeschool) naka yellow daw ng damit minions yung nakaprint sa damit. (habang hawak niya ang kanyang cellphone)

Kath: Eh nasan daw ba sila? sabihin mo nalang pumunta sila ng starbucks, may bibilin din kasi ako dun eh.

Kurt: Oh sige.

--Starbucks—

Kath: Hindi na yata sisipot yang kaklasi mo eh. 30 minutes late na!

Kurt: (habang nag tetext) Papunta na nga sila eh. Hintayin lang natin, baka may binili lang sila jan.

2mins.later

Kurt: Ryn! Ayan na sila oh! (sabay turo sa girl na nasa gawin likuran ni Kath. At lumapit ito kasama ang isang lalaki)

Julia(girl): Hi! (Smiles) Kurt? Long time no see. Pumogi ka ah!(laugh)

Kurt: Grabe! Ikaw nga jan gumada eh.(smiles) upo muna kayo.

Umupo na ang dalawa

Kurt: Julia pinsan ko nga pala si Kath.

Julia: Hi! (kumaway sya kay Kath, mag kaharap sila sa lamesa.)

Kath: Hi! (smiles)

Julia: Ay! Hindi ko pa pala pinapakilala yung kasama ko. (Sabay turo sa lalaking katabi nya) Eto nga pala si DJ, kababata ko. Sinama ko na sya kasi bore na daw sya saka nila eh. (smiles)

Napatingin ako kay DJ tumingin din sya, kaya lang tumingin lang sya, hindi sya ngumiti o nag greet man lang.

KATHPOV: Kasungit naman! -_- pogi pa naman sana.

Julia: Ah.. Hi kurt! How are you na? Namiss kita ah(laugh)

Kurt: Eto mabuti naman. Namiss din naman kita eh.

Habang nag uusap ang dalawa, nakaupo lang kami ni DJ. Hindi nya ako kinakausap eh. Kaya hindi ko din sya kinakausap! Crush ko na sana. Mr. Sungit lang. -_-

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

2pm na ng hapon ng nag aya ang pinsan ko lumibot libot sa Mall, para naman daw hindi kami nakaupo lang dun. Tapos habang naglalakad medyo natipalok ako(rightfoot) sa hagdan, sa tingin ko wala naman nakapansin pero masakit na nun yung paa ko. Lumapit sakin ng konti si Kurt.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 29, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Falling In-LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon