I LOVE my BROTHER-IN-LAW?

552 3 0
                                    

It all started back then when I'm 13, my ate had a boyfriend. His boyfriend is an ideal man, gwapo, matangkad, malakas ang appeal, mabait, loyal, masipag. Winiwish ko nga lagi noon, na kapag nagkaboyfriend man ako, kagaya ni Kuya. Wala ka na kasi talagang hahanapin pa. Yung para bang mapapakanta ka na lang na, "Nasayo na ang lahat" sa kanya. Kuya and I were in good terms naman, he also treated me as a little sister. Pati sila mom and dad, botong boto na rin sa kanila.

Nalungkot nga kami nung nag-cool off sila ni ate eh, parang mas nanghihinayang pa kami kesa sa kanilang dalawa. Si ate noon, parang wala na talagang balak makipagbalikan, pero dahil sa sobrang effort ni kuya, naging sila pa ulit. Kahit sino naman atang babae, hindi na makakaayaw pa kay Kuya. Grabe naman kasi talaga yung effort na ginawa ni kuya para kay ate. Hindi ko na imemention, baka puro "ihhh" lang yung marinig nyo sa sakin dahil sa sobrang kilig.

That was 2 years ago, and now, ate and kuya are engaged already. I am so happy for them na para bang ako na yung ikakasal. I just know that ate is safe with kuya's hands. Namanhikan na sila sa bahay naming para iset na yung date ng wedding, and the other details. I also discovered na kuya has a brother rin pala, me, mama and papa were shocked about it. And when I looked at him, he's like my age. Tahimik lang siya na nakaupo sa tabi nung baby sister nila ni kuya.. Busy sa pagiipad. Each and everytime, I stare at him.. he's handsome, he's cute.. pero parang may kulang eh? After few minutes of staring, I caught him smile...

I felt something in my heart, I think, i'm.... wait?! No, this can't be!!!! I'm starting to love my soon-brother-in-law?!

I LOVE my BROTHER-IN-LAW?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon