Away From You

1 0 0
                                    

Anthony's POV

Nandito ako ngayon sa park malapit sa school campus... mag-aalas nuwebe na rin siguro... may part-time job pa ako mamayang alas-dyis... ako nga pala si Anthony Tan... isang 2nd year high school student... Oo, Chinese ako pero hindi pa ako nakakarating sa China at isa pa mahirap lang kami... walang kwenta yung tatay kong bundat eh...

Wala na akong nanay... nagsuicide siya noong elementary pa lang ako... Gago kasi yung tatay ko, binubugbog niya yung nanay ko...

Masyadong madrama ang buhay ko kaya tama na muna ang pagkukuwento...

Naka-upo ako ngayon sa seesaw...

Medyo madilim na rin dito sa park lalo na sa parte kung saan nadodoon yung mga swings...

*creak

Narinig kong biglang nagswing yung isa sa mga swing... kinikilabtan ako, sumabay pa yung malamig at malakas na simoy ng hangin... patay tayo jan..

*sobs *sobs *sobs *sobs

"Harujusko! Eto na ba yung sinasabi na white lady dito sa park na lumilitaw kapag may nakikitang gwapong adonis na aakitin tapos dadalhin sa gubat at gagawing alipin?? Tae, ang gwapo ko pa man din."

Hinanda ko na yung sapatos ko...

*kablag

Binato ko ng sapatos ko yung white lady...

"Aray!!"

Hala?!! Sh*t nasaktan yung white lady??!!! Ajuju~

Nilapitan ko nga... naninigurado lang po...

"Cheomi??"
Oo, as in 처미... Korean eh... RK pa... Kahit mahirap ako kaklase ko to... seatmate ko pa... dyosa kaya tong babaeng to... naknakan pa ng bait tsaka talino...

"Kuya Ony~~ *sobs *sniffs"

Kuya Ony tawag niya sakin... maknae siya sa room eh...

"Bakit ka nandito Omi?? Gabing-gabi na ah?? Bakit hindi ka pa umuuwi?? At tsaka bakit ka umiiyak??"

Nanlalambot ako kapag nakakakita ng babaeng umiiyak... naaalala ko yung nanay ko bago siya magbigti eh... kaya ayokong nakakakita ng babaeng umiiyak...

"Ikaw?? Bakit andito ka pa?? Bakit hindi ka pa rin umuuwi??"

Binalik niya lang yung tanong ko eh... -_-

"Answer me first Omi."

Akala mong bata ka ah.

"Andito ako para mag-unwind... Si daddy saka mommy kasi eh~~ T3T"

Anong meron??

"Anong ibig mong sabihin??"

Hindi niyo man natatanong, may gusto ako sa babaeng to ever since 1st year kami... pero alam kong wala akong pag-asa mga manliligaw niya kasi mga RK din kagaya niya... wala akong panama sa mga kayang ibigay ng mga yon sa kanya...

"They left me... They're gone..."

What??

"Anong they're gone?? Baka naman umalis lang saglit! Maka-emo ka naman diyan!

Pilit kong pinagaan yung atmosphere between the two of us... kaso...

"*sobs *sniffs *sobs... Sana nga kuya Ony-- sana nga umalis lang sila saglit... how I wish na ganun nga lang..."

Tae, lalo siyang naiyak!!

"Omi... Ano ba talaga nangyari??"

Kahit na alam ko naman na kung ano ang ibig-sabihin niya...

Away From You (oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon