Unang Ampalaya

58 0 0
                                    

A/N:
Maraming mga wrong grammars and typos and curses and etc ang storyang to kaya pasensya na po.

-----------------------------------------------------

"Aaayy."

'Yan ang unang salitang lumabas sa bibig ko pagkatapos kong mapanuod ang-- ano nga yon?

'Every Night I Love Him' ba 'yun?

Asus! Nahiya ako sa every night nila. Mas mabuti pang ikama na 'yan!

Haaay. Makapunta nga sa Jollibee para makarecover ako sa nasayang kong P150.

-Sa National Bookstore

Oo. Tama kayo ng pagkabasa. National Bookstore nga. Eh kasi puno na dun ng mga lovers eh. Ang sarap masuka. Ay sayang. Dapat pala magsuka ako no para mabulabog sila. Hmm... Ay wag na lang pala. Baka kasi pagbayaran nila ang ako ng multa. Sayang pera ko.

Psh. Makahanap nga ng libro. -_-

O-oy. Huwag kayong mag-iisip na mayaman ako kasi sadyang mayaman ang amo ko kaya malaki ang sweldo.

Mortal Instruments?

The Fault in Our Stars?

Fire with Fire?

Papertowns?

Hmm... Eeengk! Wala. Wala akong pipiliin. Mga English kasi. Bawal sakin yan. Manonose bleed ako.

Makapunta nga sa Filipino Novels Section. Ba't pa ako napadpad dito? -_-

Diary Ng Panget?

She's Dating The Gangster?

Talk Back and You're Dead?

23:11?

My Possesive Billionaire?

Sex Goddess' First Love?

Aki--

What the eff? Bakit napadpad ako sa may BS na books?!

HInilamos ko na lang mukha ko attumingin sa other side.

Between Now and Ever After?

A Latte Like Love?

Six Degrees of Seredipity?

Para sa Hopeless Romantic?

"Subukan mo kaya gawin ang ginagawa ng mga hopeless romantic at tignan natin kung magiging bitter ka pa rin."

Naalala ko ang sinabi niya. Hmm... Ako?! Magiging Hopeless Romantic? Duh?! Tignan natin.

Kukunin ko na sana ang book ngunit.

May kamay nanakakuha. Ay anak ng kawali.

Tinignan ko ang mukha ng nagnakaw ng book.

Or lets juts say, tinaas ko ang mukha ko para makita ang mukha niya. Ang taas naman neto. -_-

Pagkakita ko sa kanya ay napa-activate ang war freak mode ko.

"Anong ginagawa mo dito?!" singhal ko sa kanya

"Magiging HRM ka ba?" tanong niya pabalik.

Huh?! Anong connect?!

"Anong pinagsasabi mo?!" Tanong ko sa kanya.

"HRM. Hopeless Romantic is Me." Sagot niya at tinignan ako na parang isang alien na napadpad dito sa Earth.

Pero mas lalo na ako naweirduhan. Nakakasuka yang term na yan sa mga sa HR. Sheesh. What can I say? Mga baduy yun eh.

Umiiling akong binulong "HRs. Mga baduy."

Pero hindi ko pa rin isinuko ang pagkuha ng libro. Yan ang gusto ko mabasa eh. At ito namang ugok, parang natutuwa pa eh.-_-

Nagtalon talon na ako para maabot ang libro ng biglaang...

*kriiik*

Nahulog ang salamin ko at natapakan niya.

"Ang eye glass kooooooooo!" Sigaw ko ng pagdadalamhati. Lumuhod ako at kinapa ang sahig para makuha ang salamin. Malabo na kasi ang mata. Wattpad pa more.

May naghawak sa aking mga braso at sapilitan akong itinayo. Alam kong si gago to.

"Ang eye glass ko!" Pumipiglas ako mula sa hawak niya. Tumitingin ako sa sahig, nagbabaka sakali makita ko ang eye glass ko.

He sighed and cupped my faced. Gulat na napatingin ako sa mukha kahit blurry. "Let's go home. Just wear your contacts instead."

Hinila niya ako palabas at sumunod naman ako ng walang pag'alinlangan. Wala na akong magagawa eh. Master ko siya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 02, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Naging Bitter Since BirthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon