8.Party,party?!

18 1 0
                                    

Rain's POV

As usual maaga na naman ang uwian namin.At ako, heto tinatanung si Aira kung sasamahan niya akong mag bar.Balita ko kasi hit daw ang satellite bar na pinupuntahan nang mga students dito sa Pigeon Global University.

Marami daw kasing socialites ang pumupunta doon.Plus daw na kung magtatagal ka doon nang mga 6 hours may libreng light beverages pero 200 ML ngalang. Pero okay na yun no! Atleast may libre.hehe,okay lang din naman kung wala kung gusto nga nila bilhin ko nalang pati yung buong bar nayun. :) Pero sympre joke lang din yun!hmmp.

"So ano na Aira? Sige na party party na tayo mamaya dun sa bar na I've mentioned before,bagong bukas pa naman yun tsaka malapit lang yun dito sa school,pumayag kna!!"-ako.

Paano ang hirap hirap nito pakiusapan.To think na sa edad naming eto we are not minors anymore.pssh sobra naman kasing hinihigpitan.Sometimes I just wanted her to enjoy,discover life and be free!!!

"Rain,alam mo naman na hindi papayag si Mom niyan!"-aira

"Pero sis.ganito nalang ei pag papaalam kita kay tita"

"Tapos anung sasabihin mo aber?"

"Na tuturuan mo ko sa ibang subjects ko sa bahay tapus doon ka narin makikitulog"

"Sus! Sige na nga! Maingay ba pag nasa bar tapos maraming umiinom at nagsisigarilyo?

Napakamot nalang ako nang ulo! Patay! Sabi na nga ba't sa edad naming to marami pang hindi nararanasan tung bruhitang to!

"Serious Aira?!!"

"Ano?Tinatanong kita dyan ei binabalik mo!"

"Syempre meron talaga nun,hindi maiiwasan yun! Yun lang ay kung marunong ka na ang lahat ay may limits."

"Sige na nga,basta ikaw ang bahala sa akin ha!"

"Oo na po.haynako para ka namang bata niyan!"

"At bata pa talaga ako no! haha"

Naku! Kung hindi lang kita bestfriend binatukan na kita diyan!

Aira's POV

Nandito na kami ngayon sa bahay.Sa totoo lang natatakot ako.First time ko kasi tong gagawin pero di bale na nga.Kahit naman sana minsan sa tana nang buhay ko maranasan ko rin to.

"Tita! Tita kong maganda! Magandang hapon po! Na miss ko kayo tita!"-si Rain

Ang galeng galeng talaga nang babaeng to! Lahat na uuto niya!

"Oh Rain! Kamusta kana?Matagal din kitang hindi nakita ah! Matagal ka narin kasing hindi nagawi dito!"-mom

"Oo nga po tita ei! Mag papaalam po sana kami ni Aira na mag aaral sa bahay ko mamayang gabi."

Wow ha! With matching puppy eyes pa at pa sway-sway na parang batang humihingi nang lollipop! Tsss. Ibang klase!

"Sige na sige na! Pero make sure na mag-aaral kayo ha baka kung anong gawin niyo!"

sabay tingin sa akin.

"A-a h-hindi po! Mag-aaral po talaga kami mom."

Naku,nakakakaba naman si Mom para akong ine-examine.

"Sige,mag-iingat kayo ha! Aira anak,basta balik ka dito bukas."

"Opo mom,salamat po."

"Yehy! Thanks tita! The best talaga kayo! Mwaaah!"

"Oh'sha! Lakad na!"

Rain's POV

Oww yeahh!! Ako na ako na talaga! Wahahahaha! *ting*I have a very briliant idea!

Our Secret Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon