SD: ♥️[Hospital]♥️

1.1K 26 2
                                    

Jake.

I decided to go to Bar, hindi sa Malungkot ako, but im REALLY HAPPY right now. Tinawagan ko din Sina Blade dito para mag Party-party.

"Si CELINE ang FIANCE mo?!" Gulat si Joaquin, "Yeah. Im so Glad." Sagot ko.

"Eh kasi nung isang Gabi kala ako yung Fiance niya eh! Tapos mag kakilala lang pala yung mga Magulang namin" natatawa si Joaquin. What? Inakala niyang si Joaquin?

"It doesnt matter anymore"

"Oo nga pero i know Nabuntis mo si Jiesell right?" Singin ni Jaden.

Fvck.

Nabulunan ako dun.

"Oyy pre okay ka lang?" Tanong ni Lars habang hinimas-himas niya yung likod ko, "Fvck! Do i like fvcking okay?!" Sigaw ko.

"Oww sorry. sorry, so what? Hindi ikaw yung ama ng Bata?" Jaden.

"Hell no." Sagot ko.

"The question is, gusto ba ni Celine sayo? After all what you did?" -blade

"I dont know. Hindi ko alam, nung nag kita kami iwasan lang kami. May galit pa din siya."

"Oh. Di su-yu-in mo!" -lars

"Oh kaya ligawan mo ulit." -blade

"Mag hanap ka kaya ng Paraan para bumalik siya sayo? Thats it." -Jaden.

"Rason. Humanap ka ng Rason. Ipakita mong Mahal mo parin siya. If you are." -Joaquin.

Wow. What the fuck, ang galing nila mag Advice. Nakiki-uso na rin ba sila sa mga Hugot?

=___=

"Si Jiesell oh!" Tinuro ni Jaden si Jiesell at ayun, nakikita ko siya umiinom ng Alak. ---ALAK?! Hindi pwede sa kanya yun.

Asan ba si Jeric? Tsss. Kahit papano may pakialam padin ako sa kanya. Nag dadalang tao siya eh. Tapos-tch.

Nilapitan ko siya kaso bigla nalang siyang nahimatay, naka sandal siya sakin, buti nasalo ko kinang na out of balance siya..

Dinala ko siya sa Hospital, well, tinawaga ko na ang-si Jeric pala. Matapos akong kausapin ng Doctor, time din ni Jeric na dumating, nag Thankyou siya sakin tapos umalis na ako, kaso,

Nakita ko si Celine, lumabas siya sa isang Kwarto dito sa Hospital. What the?! Anong ginagawa niya dito? Hindi niya ako nakita dahil naka talikod siya. Pumunta ako sa Tapa ng kwarto, ano kayang meron dito? As i see, sosyal ito. Then pang bata? It looks like that. Im so verrry Curious kaya i opend the Door and nakita ko si CJ. What si CJ?! Yung batang mahilig sa Ice cream! Tama.

May naka lagay sa kanya na Cool Fever at nakatulog siya, mag ka-ano ano kaya sila ni Celine? Arghhh! Umupo ako sa tabi niya, ang gwapo niya , parang mas Gwapo pa ata sakin eh. -__- sino kayang tatay nito?

Gumalaw siya at unti-unti niyang minulat ang mga Mata niya, mukhang nagulat ko pa siya,

"Waaaa! The Ice cream buyerr!" Masaya siya at sigaw niya, teka nakakasakit sa tenga -__-

"Yeah, why are you here? Are you sick or what?" Tanong ko,

"Yes, im sick" sabi niya tumamlay ang boses niya. "You're my Daddy right?" He said.

Daddy?

DADDY?!

How??????

Anong kalokohan? -___-

"No. CJ, im not your Daddy. Remember im Jake, Right?" I patted his head, "No, but mom said that----"

Biglang bumukas yung pintuan,

"Baby! Im coming ok?"

Baby?

Huh?

Nanlaki ang mga mata niya at natulala saamin ni CJ, Why is Celine here? Nakita ko kanina pero nakita niya ako ngayon dito.

"Mag ka-kilala kayo ni CJ?" Tanong ko,

"W-what are you doing here?! Get out!" Sigaw niya.

"Wait, why?"

"Mommy, why are you Scolding with Daddy?"

Ano? Mommy? JUST WHAT THE HECK IS HAPPENING?!?

So it means ang Mommy ni CJ ay si Celine?!

Lumapit si Celine kay CJ, "wait baby okay? I'll just talk to him." Saka niya hinalikan yung pisngi ni CJ,

Baby? Ahh!! Yung palaging katawag niya sa Phone!!

Hinila agad ako ni Celine sa Labas, tapos sinara niya yung pinto . Nasa tapat kami ngayon ng Door ni CJ.

"What is the Meaning of this? Bakit ka nandito? Anong ginagawa mo? Bakit nasa kwarto ka ni Jaicey?" Sunod-sunod niyang tanong. Pwede bang matawa? Gayan padin si Celine eh. Pero ang seryoso ng Mukha at parang natatakot na nangi-nginig ano ba?

"Nothing. Ughh-napa daan lang ako kay CJ." Nanlaki yung mga mata nga at puno ng Galit.

"Wag ka nang lalapit sa kanya. Kung sinundan mo ako para sa Fiance thingy natin. Oo pumapayag ako. But it doesnt mean na mamahalin kita. Its just for Family matters."

"No. Celine, you still didnt hear me. Can you pls try to hear my Side too? I know you wont believe what im saying right now but fvcking truth. Minahal kita, im fvcking still Inlove with you. Nung malaman ko na ikaw yung Fiance ko, i tought you will agree too. Then--"

"Hear your side? Huh! Diba mag kakaanak ka na ? Kay Jiesell right? Kaylangan mo siyang alagaan. Kaylangan ka niya. And besides, lilinawin ko lang. Hindi na kita mahal.---"

Hindi ako nag salita yinakap ko siya, i dont care kung may makakita samin.

"He-heyy what are you doing? Lumayo ka nga." It looks like kumalmal siya. Hindi niya ako kaya kasi mas malakas ako sa kanya. "Maykakakita satin." Tuloy pa niya.

"I dont care." Sagot ko. Huminga siya ng malalim. "I cant breath bitawan mo na'ko." Saka lang ako natauhan nung sinabi niya yun,

"Im sorry. But im not lying, i have reasonS. Celine pls, give me one more chance."

"Reasons? Chance? Hahaha! Remember you dumped me? Hahahaha! What the fvck?! Gumising ka nga Jake! Hahahaha!" Tumatawa siya pero, i can see in her eyes the pain. Tumulo yung luha niya.

"That was because of my Father! Gusto nila akong ipakasal kay Jiesell noon! I jusy need to break up with you para walang magawang masama sayo si Daddy. But i dont fvcking understand na inarrange tayo.---"

"ENOUGH!! ENOUGH!! Tama na pls! Ayoko na! Pls lang. Wag mo na akong gulohin pls?" Malakas yung boses niya sa una pero unti unti itong pahina ng pahina.

"Mommy? Where are you?" Si CJ.

Pinahid niya yung mga luha sa Mata niya at hinawakan na niya yung Door knob pero pinigilan ko siya, hinawakan ko yung isang braso niya.

"Yung bata, si CJ what i mean," tinignan ko siya.

Hindi siya nag salita parang na Freeze siya sa kinatatayuan niya.

"Akin ba si CJ? Is he my Son?"

-

A/N: Huhuhuhu!! A veryyyy big Sorry! Ang tagal ko di nag Update kasi ang Tagal mag Update ng Watty ko sa Cp! Im sorry again! ^__^ By the way, Advance Merry Christmas! :**************

Stupid Deal (COMPLETED&EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon