love at first sight ( one shot )

41 1 0
                                    

 hi ! i'm patricia , 16 y/o , bagong salta sah lugar ng San Agustin . kalilipat lang namin ng bahay . dahil nalipat din ng trabaho yung magulang ko . at bukas sa new school naako mag aaral .. sana maging mabait yung mga new student's saakin . para LOVE LOVE LOVE :) ..

kinabukasan :

PAT POV .

oh my G-R-R-R-R-R !! 5 am ako , nagising ' ang aga naman 7:30 pa yung pasok ko . bahala nanga para malibut ko yung new school ko . sabi ng magulang ko , maganda daw yung new school ko . kaysa sah old school ko !! SANA NGA ..

prepare.2 pag may time ................................ ayan tapo ng mag ayus !! 6;30 palang , cge nanga punta nah ako sah school ..

walking distance lang yung school  ko  sah house namin .

lakad

.

.

.

..

.

.

.

.

.

WOOOOOOOOOW .. sah labas palang ang ganda nah . how much more sah loob :) .. excited naako SOBRA !!

guard : miss ?? bago kah dito ??

pat : opo kuya ..

guard : yung I.D mo ??

pat : heto po ..  ( pinakita ang I.D )

guard : pasok kana !! heto school map . ( binigay ang mapa )

pat : wow ang laki ng school n'yo kuya .. cge paalam na po :) ..

ang lawak ng garden , at ........................... teka may gwapong naka opo sah bench ng garden !! mapuntahan nga !!

pat : hi !! pwd maki upo ??

steven : aahh .. ( 1....2...3..... inlove kay pat )

pat : HOOY ?? tulala kah jan ?? , ano pwde bang maki upo ??

steven : ( tumango nalang habang pinag mamasdan si pat )

pat : ano pangalan mo ?? at chaka anong year kana ?? saang section kah ??

steven : teka !!!! ' pwede isa-isa lang ang tanong ??!

   ako si Steven Yu , 4th year student . section A . ikaw ??

pat : ako si Patricia Tan , 4th year din , section A . classmates tayu !! ang saya neto .. pwede maging friends tayo ??

steven : okey , kaw bahala !!

pag kalipas ng ilang buwan , ng pagiging mag kaibigan ng dalawa .

.

..

.

.

..

..

at JUNIOR and SENIOR PROM. nah !! madami ang gustong mka pares si Steven ,  ngunit isa lang ang gusto n'yang makasama sah gabing iyun !!

steven : uyyy .. Pat !! busying-busy kah ngayun huh !! may date kana bah sah J.S PROM natin ??

pat : wala panga eh . wla yatang gusto ! or sadyang dedma lang ako sah kanila > dahil kaw gusto kong maka date < ( pabulong nah sabi ni pat )

steven : ano yung binubulong-bulong mo jan ??

pat : aaah ehhh .. wla naman eh !!

steven : pwd bah kitang maging kah date sah Prom. PATRICIA TAN ??

pat : stev.. walang biruan uh !! no kaba !!

steven : hindi eto biro pat . seryoso ako ..

pat : eh kung seryoso kah . edi sagot ko OO :) *KINILIG*

steven : YEEEEEEES !! pat .. bukas punta kah sah garden , may sasabihin ako sayo .

pat : ano yun ?? sabihin muna ngayun ..

steven : bukas nah . cge bye :) *kaway.kaway*

kina bukasan !!

pat : ano bah kasi yung sasabihin mo ?? bakit dito pah ??

steven : pat , kasi a--nnn--oo ee-e-eh !!

pat : ano nga ??

steven : gusto kita , nung una pah kitang nakita dito sah garden . yung bang love at first sight . matagal nah kitang gusto pat . sorry naging torpe ako .. sayu lang naman talaga ako naging torpe eh !!

pat : so anong gusto mong mangyari ??

steven : pwd ba , akong mang ligaw ?

pat : pwd , kasi nah love at first sight din ako sayu steven :) matagal narin ktang mahal . sobra !!!

steven : tayo nah bah ??

pat : pag-iisipan ko !! hmmmmm

.

.

.

.

.

okey tayo nah :)

steven  : YEEES .. ang saya nito . promise hindi kita sasktan pat.

pat : don't make promises stev.. 'cause promises made to be broken .. wag kang mangako . gawin munalang !!

pag kalipas ng ilang taon !! naging sila at nag kaanak sela ng dalawang malulusog nah batang babae . they named it TRICIA KATE and TREXIE KAYE ..

THE END :D

--------------------

sensia , hindi ko alam mag pakilig eh :)

Cutebitch16 :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 01, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

love at first sight ( one shot )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon