Celine.
"Yung bata, si CJ what i mean," tinignan niya ako sa mata,
Hindi ako nag salita parang na Freeze ako sa kinatatayuan ko, fuck. I dont know what to do! Natatakot ako..
"Akin ba si CJ? Is he my Son?"
Tang*na! H-hindi ko alam ang isasagot ko! Pero,,arghhh!!
"Ano? Anong anak? Huh! Ang kapal mo naman." I tried to laugh.
"How can you tell that his not? Or, im not? Fvck Celine! State the obvious! , and his Name, its CJ , which means Jaicey Right?" Mukhang galit siya..nakakatakot. Im scared..
Tama.. He know what does mean. Yung pangalan ni Jaicey..
"Cess, pag nagkaanak tayo , what do you want na Name niya?" Tanong ni Jake, nandito kami sa Kwarto niya nag kwe-kwentuhan malamang.
-____-
"Anak agad? Naman eh." Natawa ako, kung ano-anong tinatanong e.
"Tch. Just answer it."
Ano nga ba?
"CJ" sagot ko, i dont know yun yung biglang nag pop sa utak ko ey.
"Why? Anong meaning?" Tanong niya.
"C, stands for Celine and J stands for Jake ano? Wahahaha!" Paliwanag ko,
"And for short? Jaicey." Sabi niya Jaicey? Oo nga no.
"Pano mo naman nabuo yun?"
"Jai, stands for JAKE, and Cey stands for Celine. Get it?" Ah so ganern? .
"Answer me." Seryosong tono niya. Saka nag balik yung diwa ko.
"Alam mo Celine yung mag Ama na yun? I see kahit hindi nila kilala yung isat-isa ang ang gaan ng Loob nila sa isat-isa." Sabi ni Cindy.
"Alam mo naman siguro yung walang piling sa mga magulang diba?" Grace.
"We know that sapat yung ibinibigay mong pagmamahal sa anak mo pero kahit Chance lang." Denna.
"Bigyang mong maramdaman ni Jaicey ang pagmamahal ng isang Daddy, you grew up by being always avoided to your parents, its different but why you dont give a try?" Nica.
An'daming nag si-sink sa Utak ko. What the fvck. What should i fvcking do?
"HINDI NGA! HINDI MO SIYA ANAK!"
"Celine naman eh! Uh--w- We made him aren't we? I al-always come with you with no protection! Damn it!" Tumingin siya ng diretso sa mga mata ko.
FUCK??!!
"Anak KO siya. And you can't change the fact that im Her mother. Akin siya, anak KO siya."
"Yes. Ikaw yung nanay pero One question one answer." Tinignan niya ako ng seryoso.. Oh pls, god ayoko na.. Natatakot na ako.. Pano nalang pag biglang gumising si Jaicey? I don't know but my tears escaped away. Naalala ko kung paano niya ako noon ipagtaboyan. No, isuka pala.
"Uhmm importante lang sana kahit saglit lang." Pagmamakaawa ko, i just want to say magkakababy na kami, even he already broke up with me.
"I said i don't care! Kung ano man yang sasabihin mo, wala akong pake! Get out off my sight!" Sigaw niya, pinagtaboyan niya ako. Ang sakit.
"Kung ikaw ang ina ni CJ, then who's the Father?" He stared at me with serious tone.
Oh no.. Sino yung sasabihin ko?
"Come on Celine, just tell the Truth! I know sakin siya."
"Paano ka naman sigurado na ikaw ang ama ni Jaicey? Ha? I might slept with other guy after nung umalis ako." I said with full of confidence.
"Yes, BAKA nga nagawa mo yun. Pero naniniwala ako YOU DIN'T because why? Alam ko mahal na mahal mo ako noon hindi mo basta-basta ibibigay yang katawan mo because you LOVED ME SO MUCH." He said with FULL of confidence too.
Kusa tumulo yung mga luha ko.. He's a jerk! Paano nya to nasasabi?! Ang lakas ng loob niya! Wala siyang karapatan sa anak KO.
Jake's pov:
I know akin siya, anak ko siya. Ramdam ko yun. And mahal ako ni Celine noon kaya hindi niya yung kayang gawin.
"Bakit ba ang lakas ng loob mo?! Wala kang alam! Akin lang siya! Walang sayo. Don't go near to him!" Sigaw niya, kaya umalis na muna ako dun, im such a jerk, bakit hindi ko siya pinigilan noon? Kung alam ko lang.. D-don't tell me....
Tatanongin ko siya, siguradong may alam siya. Gusto ko lang maka sigurado.
Flashback:
Gabi na, ka bre-break up ko lang kay Celine, it hurts me so much i need to do this for her, i don't want her to see crying but i need to do this . Mahal na mahal ko siya. Halos mahirapan ako kanina nung nakita ko siyang umiiyak, then nakiusap siya sakin na may sasabihin daw siya pero tinaboy ko lang siya. Sigurado naman ako na magmamakaawa siya sakin kaya ko yun nasabi noon. Nandito ako ngayon sa tambayan namin ng magbabarkada, aalis kasi si Lars eh. Pupunta ng Ibang bansa, babalik din naman siya after 1 month. Ihahatid siya ni Blade hindi kami makakasama dahil may gagawin na kami. Itong araw din yung alis ni Celine sa pilipinas.
After 3 hours, naka balik na si Blade, pero parang may kung ano sa mukha niya na hindi maipinta.. Dadalawa lang kami ngayon dito dahil tulog na yung mga ugok.
"Dude," panimula niya, parang kinabahan ako bigla.
"What?" I asked.
"May nangyari na ba sainyo ni Celine?" Diretsahang tanong niya, napa ubo naman alo dahil sa sinabi niya. Anong tanong yann?
"What the hell is that?" Tanong ko.
"Lalaking usapan 'to, so meron na ba?" Seryoso siya sa tanong niya.
"Yes, we did it twice."
"Tsk.." Sagot niya.
"Dalaga ka na uyy!" Panonokso niya.
"Tch.."
"Siya lang ba yung babaeng nagalaw mo?" Tanong niya ulit, bakit ba ang dami nyang tanong?
"Yeah.."
"You jerk, you should've chased her." Sabi niya sa huli di ko na narinig dahil medyo lasing na ako kaya pinabayaan ko nalang.
Flashback end.
Agad akong pumunta kina Blade, i need to find this out.
-
A/N: Yeey. They getting bitter! I mean, BETTER pala! Hehehe. Just how many hours and XMaSs naa. ^__^ Enjoyyy it. ;>>>>
BINABASA MO ANG
Stupid Deal (COMPLETED&EDITING)
Romance"J-jake.. Mahal mo ako. Please tell me. Magsinungaling ka na lang sakin please, I love you Halim.." pag mamakaawa ko. May mga luhang gustong tumulo na kanina ko pa pinipigilan. "Ano ba?! You don't understand me?! Fuck it! You're just nothing! Pinag...