SKYZZER'S POV
I am walking here in the hallway when I saw someone familiar. It's Sophie. She's one of my best friends.
"SOPHIE!!!" tawag ko sa kanya. She stopped walking and looked at me. Ngumiti ito at hinintay ako na makalapit sa kanya kaya tumakbo ako papunta sa kanya at nang maabutan ko siya ay sabay kaming naglakad papuntang classroom.
When we reached the classroom, we heard some people crying and sobbing. Nagkatinginan kami ni sophie at nagmadaling pumasok.
Pagbukas naming ng pinto ay mas lalo kaming nagulat sa aming nakita.
It's Jace...
We saw him lying on the floor. With his body covered with blood. Nakatahi ang kanyang bibig. There are also lot of bruises on his skin.
Tumingin ako kay Sophie na tulala. I held her hand that is now trembling and cold.
Ilang sandali pa ay may narinig kaming ingay nang sasakyan. Pumasok ang mga police at kinuha ang bangkay ni Jace. I was about to speak when she get her hand on me and run away.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
SOPHIE'S POV
Pagdating ng mga police, tumakbo ako papuntang C.R. pagpasok ko ay biglang may humila sa aking buhok at ipinasok sa isang cubicle. I can't make a move because this man is stronger than me and I can't even shout because he's covering my mouth. This man is wearing all black.
Nagulat ako nang may kinuha siya sa kanyang pantalon at itinutok sa aking leeg. I gasped when I saw what he is holding. 'It's a knife! A freaking knife! I'm about to make a move but it's over. Sinaksak nya ako sa aking leeg hanggang sa malagutan ako nang hininga.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
SAFIRE'S POV
Naglalakad ako ngayon papuntang gym nang mapadaan ako sa girl's C.R. pumasok ako dahil kinutuban ako at parang may kakaiba. Pagpasok ko, nagulat ako sa aking nakita. Si Sophie... nakahiga sa loob nang isang cubicle. Lalabas na sana ako para humingi ng tulong nang may mapansin akong parang may ibang tao dito sa loob. Nagulat ako nang may nagsalita sa likod ko.
" kahit kalian talaga napaka paki-alamera mo." Liningon ko siya.
"sh—shaw-shawn..."kinakabahan kong tawag sa kanyang pangalan.
"a-aa-ano-anong ginagawa mo dito?" tanong ko sa kanya. Pero tumawa lang ito na parang demonyo.
"hahahahahaha!!!"bigla akong nakaramdam ng panlalamig sa aking katawan at panginginig. Pagkatapos niyang tumawa ay tumingin sa akin nang nakakakilabot. Magsasalita na sana ulit ako pero may naramdaman akong matulis na bagay sa aking tiyan. Pagtingin ko ay nakatusok sa aking tiyan ang isang kutsilyo. Bigla akong sumuka nang dugo hanggang sa nakaramdam ako nang hilo at bumagsak ako sa sahig. Bago ako mawalan nang buhay ay narinig ko ang demonyong tawa nito.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
SKYZZER'S POV
All of the bodies of Sophie, Safire and Jace were already sent to the hospital. Nandito ako ngayon sa classroom mag-isa dahil hinahanap ko yung science book ko.
Biglang pumasok si Shawn at naglakad palapit sa akin. Bigla akong kinabahan dahil sa ngiting demonyong nakapaskil sa mukha niya. May nakita akong kulay pula sa kanyang medyas. Tiningnan ko itong maigi at ito pala'y dugo. Bigla akong kinabahan.
Napatingin ako sa kanya dahil naramdaman ko ang kanyang titig. As I met his gaze, I saw a devil smile on his face. He's looking at me and it's creeping me out. Napalunok ako at umiwas sa kanyang titig. Nagulat ako nang bigla itong magsalita.
"Alam mo, hindi naman sana mangyayari ang lahat ng ito kung hindi dahil sa inyo eh. Ako na sana ang mananalo noon bilang president dito sa classroom pero dahil umepal si Sophie...ayun, wala na. Patay na. Sasagutin na sana ako noon ni Patricia pero inagawan ako ni Jace at naging sila.Mang-aagaw siya! Akala ko magkaibigan kami pero trinaydor niya ako. Hindi ko naman sana papatayin si Safire pero masyado siyang paki-alamera kaya dinamay ko na at ngayon, ikaw naman ang isusunod ko dahil mula nang dumating ka dito, inagaw mo sa akin ang pagiging top 1 ko sa klase at dahil sa'yo para na akong walang kwenta dahil wala nang nakakapansin sa akin. Lagi na lang tayong ikinukumpara sa isa't isa kaya para wala na akong ka-kumpitensya, papatayin na lang kita...para naman mapansin ako ng mga tao dahil sawang-sawa na ako sa pagiging number 2. Gusto kong ako naman ang maging bida sa paningin nang lahat. Sawa na akong maging pangalawa sa mata ng lahat! Paano ba 'yan, ikaw na lang ang natitira... sabihin mo lang kung paano mo gustong mamatay. It's my pleasure killing you, bitch! Any last words?"
"ha-ha-ha! How pathetic! So you're the killer huh! You're such a loser! Grabe, ang babaw mo! Napaka demonyo mo! Talagang wala kang kwenta! Nang dahil lang sa inggit mo nagawa mong pumatay ng tao!demonyo ka!" sigaw ko sa kanya. He's crazy! Paano niya nagawa na pumatay ng dahil lang sa inggit? Ang kanyang demonyong ngiti ay napalitan ng galit. He gritted his teeth. Lumapit ito sa akin at sinakal ako.
"Wala ka nang magagawa dahil papatayin na kita!" sigaw niya at sinaksak ako sa dibdib diretso sa aking puso. Pero bago ako malagutan ng hininga ay nakita kong pumasok ang mga pulis.
The End...
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Author's Note:
What can you say?
Bitin ba? Hahahaha!!!
Thanks for reading! :)
Soon, magiging compilation po ito ng short horror stories.