I Hate My Husband

494 10 0
                                    

Chapter 1

"Lolo Edi bakit po kayo na pa bisita dito? habang nagmano si Rebecca sa kamay ng Lolo.. .

Apo kaya ako bumista dito ay may importante akong sa sabihin sayo.. .

Ano naman po ang importanteng sa sabihin mo po sa akin Lo'?..

Hala sige umupo ka muna Rebecca sabi ng kanyang Lolo at agad naman syang umupo.. . Matagal na katahimikan bago ito nagsalita at nagbuga pa ng hangin ang kanyang Lolo bago  nagsalita...

"Rebecca mahal mo ba si Lolo?, para ang kina-kausap nito'y ay bata..

Opo naman po Lolo mahal na mahal po kita.. .Ikaw po ang pinaka the best kong Lolo plus mabait pa at napatawa nalang sya sa sinabi ng kanyang Lolo.. .

"Kung ganon apo may tatlo akong kahilingan sayo pero mag-promise ka muna sa akin na tutuparin mo .. . Ngayon lang ako hihiling sayo Rebecca, sabi ng kanyang Lolo

Hindi maintindihan ni Rebecca ang kanyang Lolo at alam nyang ngayon lang ito humingi ng kahilingan sa kanya kaya agad syang nagsalita ng "Promise" at tinaas pa nya ang kaliwang kamay bilang pangako nya..

"Apo na tatandaan mo pa dati yung mga sinabi ko noong nag-debut ka?..

Ini-isip ni Rebecca ang mga sinasabi ng kanyang Lolol noong nag-debut sya na pagsapit ng edad na 25 ay ikakasal sya at ngayon sya ay nasa tamang gulang na 25 "O.M.G".. . Napa-kagat na lang sya ng labi at titig na titig sa kangyang Lolo..

Oh ano apo bakit ka naka-tulala na aalala mo na ba?,bilang pagsang-ayon ay na pa tango nalang sya ..,

I Hate My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon