Tác giả: Won Jeong Yi
Chi tiết hoàn toàn do Au tưởng tượng ra, không có thật. Đây là giai đoạn Au thêm vào cho hấp dẫn mối tình của anh chị thôi. Sau cái shot đắng anh ra mắt nhà mẹ chị (EM CHỈ CẦN ANH THÔI) thì đây là lúc chị gặp mẹ anh. Sẽ có chuyện gì xảy ra??
....... PART 1 ......
"Em để anh làm cho! Em ra ghế ngồi đi!", Gary đưa tay đỡ cô nhưng cô gạt tay anh ra.
"Em làm được mà, anh cứ để đó!", Jihyo đang bắt ghế trèo để đóng đinh treo mấy khung hình của anh lên tường. Hôm nay, hai người có ngày nghỉ nên Jihyo tranh thủ đến giúp Gary dọn dẹp nhà cửa. Mấy bữa qua, cô than phiền rằng nhà anh bừa bộn quá. Do anh cứ bận việc suốt, ít có ở nhà, mà mỗi lần về đến thì chỉ có nước nằm uỳnh ra giường, đánh một giấc đến hôm sau. Cứ thế tiếp tục một ngày xoay vòng. Jihyo vẫn hay sang nhà anh, rồi qua đêm tại đây. Thế nhưng cũng vì lịch trình kín mít mà đến lúc có mặt ở đây thì ta nói mọi thứ cứ loạn xạ, rối tung lên. Cô than phiền hoài rằng anh phải tranh thủ dọn dẹp, trang trí nhà cửa đi. Tuy thế, cô vẫn hiểu anh bận thế nào và tình nguyện ở lại giúp anh. Vô tình lục thấy một số tấm hình chụp anh trên sân khấu, rồi hình photoshoot của anh trong tủ, cô hỏi anh sao không đem ra treo mà lại giấu đi. Chẳng qua tại anh... lười mà thôi. Jihyo phải đi mua vài khung tranh mà treo nó lên. Bây giờ cô đang làm việc đó. Cứ như một đứa con trai, đầu tóc bới gọn, miệng ngậm đinh, tay đeo găng, cầm búa mà hùng hồn đóng kình kình vào tường.
"Em cẩn thận đó! Coi chừng đóng vào tay!" Đứng ở dưới vịn ghế mà anh cứ ngước lên không rời mắt. Anh sợ cô bị đau. Giành mãi mà không được với cô. Ai bảo anh yêu cô gái mạnh mẽ này làm gì.
"Xong rồi!". Mấy bức hình cuối cùng cũng treo hoàn tất. Cô hãnh diện về 'tác phẩm' của mình. Căn nhà trở nên có màu sắc hơn, bức tường cũng thoát khỏi vẻ trơ trọi lúc trước. Vẫn còn nhiều hình lắm. Hình của gia đình anh cũng được cô đóng khung trang hoàng lộng lẫy. Hình của anh và cô thì... anh chỉ dám bỏ vào album nhỏ, giấu dưới hộc bàn làm việc. Đó là vì hai người chưa tiết lộ mối quan hệ của mình cho nhiều người. Duy chỉ có gia đình Running Man và một số bạn bè thân thiết biết đến thôi. Còn có cả cha mẹ Jihyo nữa thôi. Ngay cả gia đình Gary còn chưa biết họ đang yêu nhau nữa. Nhắc đến chuyện này, Gary lại cảm thấy tội lỗi bởi anh chẳng còn tí thời gian nào mà dắt cô về giới thiệu bố mẹ. Sau chuyện sóng gió với mẹ Jihyo, anh và cô bỗng nhiên từ tốn, không dám vội vã công bố chuyện mình cho bất cứ ai nữa. Cô sợ nhỡ như bố mẹ anh cũng như mẹ cô thì sao? Không chấp nhận cô thì sao? Rằng cô là đứa con gái từng bỏ rơi con trai họ mà quen người đàn ông khác. Rằng quá khứ của cô... Rằng thế này thế nọ... Cô bỗng thấy sợ. Cô bảo với anh, khi nào sẵn sàng, cô sẽ cùng anh về ra mắt bố mẹ anh. Và anh hiểu. Anh chờ.
Quay lại không khí hiện tại, hai người đang quá đỗi hạnh phúc, bên nhau dọn dẹp nhà cửa. Nào là thu dọn nhà kho, lau nhà, lau cửa,... vừa làm mà vừa đùa giỡn. Trông họ cứ như cặp đôi mới cưới vậy. "Oppa, anh lau bên kia đi..." Cô chỉ qua cửa sổ bên cạnh, vì cớ gì mà anh cứ đi theo lau ngay chỗ cô đang lau. Anh muốn trêu cô đây mà. Để lúc cô không để ý thì anh dùng tay hất vài giọt nước vào cô, sau đó ngẩng gương mặt bình yên giả nai về phía trước, vờ như lau rất chăm chỉ. Cô liếc sang, biết anh đang làm bộ mà. Thế là đưa tay véo cái tai đang vểnh lên tự đắc đằng kia. "YA! Kang Garyyyyyyy... Anh muốn chết à?". Anh nhếch mép lên kêu than đau đớn "A, A... Đau anh!!!". "Em cho anh hết táy máy nha!", hơn 30 tuổi đầu rồi mà cứ chơi trò như con nít. Cả hai tiếp tục đùa nhau như thế. Có vẻ anh cười rất khoái chí. Không biết hai người đang dọn dẹp vệ sinh hay đang vờn yêu thế nữa.
YOU ARE READING
ONESHOT - FCMCInVN
RomanceTập hợp những oneshot đã được dịch và viết bởi Admin page FC Monday Couple In Viet Nam. Ngoài những truyện viết, những truyện dịch đã được đồng ý của tác giả mới đem dịch nên mong các bạn cre đầy đủ nếu có chia sẻ bất cứ đâu. Truyện tất cả đều có d...