Kabanata II
Alas otso mahigit na nang magising ako. Kulang pa yung tulog ko pero kailangan ko sumipot sa usapan namin ni Miss Joy ng 9 am pero mukhang malelate ako.
-
Nang makapasok ako ay agad akong dumeretcho sa Reception Area. Syempre alangan namang dire-diretcho ako edi nakasuhan pa ako ng Trespassing. Di'ba guys? Okay.
"Good Morning Ma'am. How may I help you?" Tanong nung Receptionist na babae.
"Ahm.. Miss, I have an appointment with Ms. Joy Lee." Magalang at nakangiting sagot ko kay Ms. Receptionist.
"Oh! Maybe you're Ms. Eunice Hazel Campbell. Am I right?" Luh? Paano naman niya nalaman ang pangalan ko? Ah tangek! Baka sinabi ni Ms. Joy.
"Ah. Yes." Sabi ko.
"Okay Ma'am. Follow me." Sabi ni Ms. Receptionist tapos lumabas ng Reception Area. Sumunod ako sa kanya nung maglakad siya.
-
Nang maka-alis si Ms. Receptionist, kumatok ako doon sa sinasabi niya na office 'Daw' ni Ms. Joy. Yeah!! Dawww!!
*Tok
*Tok
"Come In." Sabi ng isang boses sa loob. Pumasok ako gaya ng sabi. Haha! Alangan namang lumabas. Pilosopohan?
"Oh ikaw pala Ms. Eunice. Napadaan ka?" Sabi ni Ms. Joy.
"Ah Eunice nalang po. Ah opo. Yung about po doon sa... yung sa website." Ani ko.
"Oh. Come. Sit." Sabi ni Ms. Joy. Umupo ako.
"About that, mas mabuting si Mr. Buendia nalang ang kausapin mo dahil this week kasi ay aalis ako at hindi rin kita maaasikaso. Bukas siguro papakilala ko siya sa'yo para siya na an gag-eexplain sa'yo." Paliwanag ni Ms. Joy. Tumango ako.
"Sige po. Thank you po." Paalam ko at umalis na. Mr. Buendia? Ibig sabihin may mismong namamahala pala doon? Akala ko si Ms. Joy e.
Makauwi na ngalang.
-
*Phone Beeps
Aishh!! Istorbo naman eh. Sino naman 'to?
From: +63990*******
Anong oras ako pupunta diyan?
Huh? Luh! Baka loko loko ito ah. Uso pa naman 'to. Pupunta daw siya rito? Mareplayan nga!
To: +63990*******
Ah! Sino ito? Kilala ba kita?
From: Mr. Manloloko
Damnn. This is Christian. Did my auntie not give you my number? Tsk.
Luh?! Makamura eh. Masapak ko ito. Pero infairness, ang ganda ng senders name niya. HAHAHA! Si Christian lang pala. Psh.
Teka sabi niya anong oras daw siya pupunta ditto? Aww siet! Tutor nga pala niya ako. Teka anong oras na ba?
5:30 pm?!!! Ang haba naman ng tulog ko? Di pa ako nananghalian.
Aisshhh!!!! Bahala na.
To. Mr. Manloloko
Ah eh. Hindi eh. Ikaw anong oras ka gusto pumunta?
Sent! Maliligo muna ako. Grabe ang baho ko na. Amoy anghit.
-
After 100000000000 minutes. Joke 10 minutes lang. Natapos na ako. Biglang may tumawag.
BINABASA MO ANG
The Ordinary Nerd #Wattys2019
ПриключенияThe Ordinary Nerd. Date Started: December 24, 2015 Highest Rank: 1. #52 in Adventure (12/11/16) 2. #59 in Adventure (6/28/16)