- Tiểu Vỹ Vỹ .... anh xin lỗi mà ... tha lỗi cho anh đi.
Tiểu Vỹ mặc kệ bộ mặt cún của Anh Kiệt, nhất định không chịu tha thứ. Gì chứ, anh cùng con nhỏ nào đấy đi chung ô đã đành, lại còn khoác tay cười nói vui vẻ nữa chứ. Đã vậy còn vào đúng sinh nhật em. Bảo em là mẹ anh thì mới không ghen. Nhất định không tha thứ, không tha thứ.
Anh Kiệt nhìn người yêu mình có vẻ như sẽ không dễ dàng tha thứ, không còn cách nào khác đành phải dùng tuyệt chiêu cuối cùng. Đó là dỗi cùng cô.
Nghĩ là làm, anh xoay người rời đi, định bụng tối nay sẽ làm cho cô một bất ngờ nho nhỏ.
Tiểu Vỹ nhìn Anh Kiệt rời đi không khỏi cáu giận.
- Gì chứ, người phải bỏ đi là em mới đúng. Đáng ghét.
Lang thang suốt một buổi chiều, Tiểu Vỹ mới lết về được đến nhà. Bố mẹ đã đi vắng rồi, tối muộn mới về nên cô tha hồ phá. Dù gì cũng là sinh nhật cô, thoải mái một chút cũng không sao.
Dựa theo sách hướng dẫn, cô hì hụi làm một chiếc bánh sinh nhật lớn. Sau khi cho vào lò nướng, bản thân đi tắm một chút cho thoải mái. Dù sao thì bột cũng dính đầy người rồi.
Anh Kiệt cùng với bố mẹ Tiểu Vỹ đang ở một bãi đất rộng, có rất nhiều hoa và nến, ở giữa còn có một chiếc bánh lớn với dòng chữ:" Vỹ Vỹ sinh nhật vui vẻ <3"
7h tối, anh sẽ đi đón Tiểu Vỹ Vỹ của anh. Cùng cô đón sinh nhật thứ 20.
Vui vẻ ra khỏi phòng tắm, Tiểu Vỹ ngân nga hát một khúc nhạc vui tai. Nhưng chưa dứt câu hát, khói từ nhà bếp lan ra làm cô giật mình. Chạy nhanh xuống bếp, khói ngày càng dày, ẩn trong đó hình như có cả tia lửa. Bỗng bùng một tiếng, ngọn lửa cháy mạnh hơn. Cái gì đó nổ rồi, Tiểu Vỹ chưa ngắt điện. Cố gắng che miệng chạy ra ngoài, nhưng cô hoảng quá, đường ra ở đâu rồi. Tiểu Vỹ ho sặc sụa, lồng ngực đau như muốn nổ tung. Cô gục xuống, rơi vào trong vô thức.
Anh Kiệt sau khi đến nơi, nhìn căn nhà đang bốc cháy dữ dội liền gọi cứu hỏa rồi gọi bố mẹ Tiểu Vỹ. Ngọn lửa quá lớn, nó lan ra quá nhanh, lực lượng cứu hỏa phải mất rất lâu để dập tắt ngọn lửa. Họ nói Tiểu Vỹ chết rồi, họ tìm thấy 1 cái xác ở gần cửa ra vào. Mẹ cô ngất lịm, bố cô cũng thất thần, chỉ có Anh Kiệt không hiểu sao vẫn có thể mở to mắt nhìn chằm chằm vào căn nhà đã cháy rụi ấy.
Chiếc nhẫn rơi ra khỏi bàn tay. Tiểu Vỹ Vỹ.
----------------
Không khí lạnh ẩm bao trùm làm Tiểu Vỹ tỉnh lại. Không gian xung quanh thật khiến người ta rùng mình ớn lạnh. Nghĩa địa rộng lớn, mồ mả rải rác, gió rít từng cơn từng cơn, lửa đỏ lập lòe.
Tiểu Vỹ cảm thấy toàn thân đau nhức, cổ họng khô ran không nói nên lời. Nhìn xuống thì chỉ thấy mình mặc quần áo cổ xưa, đã vậy còn lấm bẩn, rách nát.
Đầu đau như búa bổ, kí ức từng đợt hiện về trong đầu. Là cháy nhà. Là cô làm bánh mà cháy nhà. Vậy không phải là cô đã chết cháy rồi sao. Tại vì lý do gì mà giờ này vẫn còn ngồi đây mà nhớ lại.
Chờ chút, vẫn còn một luồng kí ức nữa. Hoàng Gia Vỹ là con trai thứ 4 của Hoàng gia, vốn bị gia đình hắt hủi, sống như một người hầu thầm lặng. Vương gia và Hoàng gia vốn có mối thù sâu sắc nên từ lâu người trong nhà họ Vương đã không coi ai trong phủ họ Hoàng ra gì nên nhân cơ hội triều đình xảy ra mất mát ngân khố, liền tạo bằng chứng đổ tội cho họ. Cả nhà bị chém đầu, chỉ còn Gia Vỹ vốn giống như người hầu nên chạy trốn được nhưng lại bị Vương Anh Kiệt phái người truy sát.
Người yêu của Anh Kiệt, Lý Anh, bị bệnh nan y, khó mà qua khỏi. Cô rất buồn, nhưng lại không nói cho ai biết, quyết định tự sát. Hôm đó Gia Vỹ đi ra gần bờ vực hái chút thảo dược, nhìn thấy Lý Anh định tự sát liền ra ngăn cản.
Hai người dằng co nhau, Lý Anh không may trượt chân. Trước khi rơi xuống còn nở một nụ cười. Tất cả sự việc đều được thu vào tầm mắt của Anh Kiệt, hắn lao đến, đánh cậu một trận nhừ tử, thề sẽ làm cậu sống không bằng chết.Tiểu Vỹ lắc đầu, Gia Vỹ cậu ta thật đáng thương. Mà khoan, nói vậy, Tiểu Vỹ khi xuyên qua thế giới này, lại nhập vào xác của một nam nhân. Loạn rồi.
Chật vật tìm cách đứng dậy, Tiểu Vỹ phát hiện ra chân mình đã bị trật, còn chưa kịp làm gì, tiếng la hò ngày càng gần. Tiểu Vỹ biết, họ là đến bắt mình. Nhưng mà giờ, đâu thể chạy trốn được. Lắc đầu cười khổ, cô mặc kệ thân xác này, chìm vào mị hoặc.
---------
Hế lâu
Mấy bạnđọc xong cho mình ý kiến nghe ;)
Từ chương sau mình đổi cách xưng hô
Tiểu Vỹ = Cậu
Anh Kiệt =HắnThế nhé
Love allllll<3 <3
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] [H VĂN] MƯỜI NĂM YÊU ANH
RandomGia Vỹ vốn là một cô bé nhí nhảnh đáng yêu cùng với bạn trai Anh Kiệt vốn là một đôi trời sinh. Tai nạn không may xảy đến, Gia Vỹ tưởng mình đã chết cháy hóa ra lại xuyên không đến một thế giới khác. Thế nào mà vẫn là tên Gia Vỹ, vẫn là khuôn mặt...