This is story how I meet Emina Herrera, the girl who change my whole life...
Mahal ko siya pero hindi madali ang lahat dahil kakabreak lang niya sa boyfriend niya na bestfriend ko na si Mario ByWaters na ang totoo ay mahal pa niya at kahit sabihin ko na magmove-on na siya... hindi pa rin niya magawa.At sa totoo hindi ko lang pinapahalata pero angsakit-sakit... Oo alam ko o.a ako minsan at madrama ako para sa isang lalaki pero ganito talaga ako -_- T-T
Oo nga pala hindi pa ako nagpapakilaka ako pala si Rence Montemayor but you can call me Rence, first year BSBio sa PUP, galing diba :-)
Pero... kahit ganon ang tingin ko pa rin sa sarili ko ay walang pa rin akong kuwenta at walang pakinabang kahit sabi ng tao ay marami akong na gawa para sa kanila at sa pamilya ko... pero para sa akin wala pa yan... sabay mo pa ang pagbasted sa akin ni manang kaya wala sabog ang isip ka kaya para sa akin wala akong saysay sa mundo...
Sinubukan ko na ring taposin ang buhay ko pero wala talaga kaya na niniwala ko na " matagal mamatay ang masamang gamo " lakas ata kapit ko sa taas XD T-T. Gabi-gabi akong lasing para makalimutan pero kapag wala na ang alak sa sistema ko bumabalik lang :( T-T at dumating nga sa point na pumapasok ako ng lasing at napapabayaan ko sa pag-aaral ko. Isang beses nga pinatawag ng prof. ko ang mga parents ko at narinig ko nanaman galing sakanila na " wala kang pakinabang at pwentang anak at sana kung alam lang namin na gaganito gagawin mo sana pinatay ka na namin " kaya lalong gumulo ang isip ko.Pero pagkatapos kong makilala si Emina, siya ang nagpamuka sa akin ng katotohanan na hindi ako kayang mahalin ni manang at kahit ipagpilitan ang sarili ko sa kanya, walang mangyayari kase " hindi niya ako mahal at kahit magunaw ang mundo, hinding-hindi mangyayari iyon !!!!!!! ", Oo masakit pero kaylangan kong tanggapin at tinulongan niya ako doon at pinakita niya ulit na ang mundo ay masaya at puno ng kulay at kaya ko pangmaghanap ng ibang babae yung susuklian ang pagmamahal ko sa kanya tulag ng pagmamahal ko sa kanya... at umaasa ako na siya na nga, pero sa panahon na to kakabreak lang nila ng bestfriend ko, si Mario!. Oo alam ko Mario yung parang sa larong Super Mario pero seryoso hindi siya super dahil niloko niya si Emina.
Pero... hanggang ngayon mahal pa rin niya si Mario at gusto ko siyang tulongan, hindi ko magawa...
#Rence
#Umaasa