[7] OMG

12 1 0
                                    

A new day for us.. actually ayoko sanang pumasok pero dahil may kailangan kaming gawin sa klase ngayon.. hays. =_=

Wanna know what happen yesterday? It goes like this..

<<<FLASHBACK<<<

"Just do it Pretty one!"-siya.

Edi ginawa ko nmn. Eh sa curios ako eh. Nilibot ko yung buong kwarto para sa name niya. I was very happy nang makakita ako ng frame na may name na 'CANRE' na nakapatong sa brown antique cabinet. Pero nalungkot din aq nang sinabi nitong mokong na toh na hindi daw Canre ang name niya.. tas nagiba yung expression. Eh sorry naman! Nakita ko yung name sa frame eh.

Tutal nasa cabinet na rin lang ako, naghalughog na ko dun. Inisa isa ko yung mga kabinet.. tss puro paper works yung first drawer. Puro damit naman sa sencond drawer. Wind instruments ang laman nung third drawer pero bawat box nun may nakalagay na 'DO NOT TOUCH!' Tss edi wag. I open the fourth drawer and I saw, many pictures in there. Bakit puro litrato? Yung ibang mga pictures may X sa mukha tapos yung ibang pictures, punit na. Pero isa lang ang nakapukaw ng atensyon ko.. ang isang litrato na punit punit pero nasa loob ng picture frame. Para itong lumang puzzle piece na pinagdikit dikit para mabuo ulit. Half body ang shot ng mga tao sa litarto. Pero lahat sila mukang masaya. Pitong masasayang lalake ang nakuhanan sa litratong ito. Pero lahat sila may name tag. Aha! Alam ko na name ni Mokong! Crane pala name niya. Yung pic kasi, medyo mukhang luma, oo,pero di naman sobrang bata ang mga mukha nila dun. Siguro last 3 years lang yung picture. May name tag sila dun. Nagtaka din ako kung sino yung Canre kanina? Tss bahala na nga. May isang lalake na nakapukaw ng atensyon ko. Though nakashades siya at naka pogi sign siya.. pakiramdam ko kilala ko siya. No, hindi siya yung mokong kasama ko ngayon.. di rin naman siguro siya toh. Sino kaya tong lalakeng toh?

"Ano nahanap mo na name ko?" -Crane. Nagulat ako sa kanya kasi bigla nalang nasasalita!

"Ay sino kaya toh?!" -naisigaw ko. Eh syempre nagulat eh.

"Sino? *nakita ang hawak ko* Kami yan nung Grade 6 kami.. barkada ko, So I guess you find my name already.." -Crane.

------

Umalis na kami sa lugar na yun dahil nabored na din siya. He tell me why do I need to do that. Dahil I feel weird. At para mawala ang weird feeling inside of me, pinahanap niya sakin ang pangalan niya. Na mas lalong nagpatunay sa kanya na naweiweirdohan talaga ako sa paligid ko thingking na sinunod ko siya without complain. But you know what? I realize something. Kaya siguro siya nakikipaghalikan sa kung sino sino dahil he always feel weird. Kasi bakit lagi niyang ginagawa yun kung "nothing's bothering him" diba?

Well yea, marked as absent kami ni Crane dahil whole day wala kami sa school kaya umuwe na lang ako sa Career's Dorm namin.

Kumakain ako ng popcorn ngayon dito sa room ko habang nanonood ng K-Drama. Kahit drama siya, di ako naiiyak. Dahil di ako umiiyak basta dahil sa nakakaiyak ang isang bagay.. I guess, I don't know how to cry about sad things again..

Nabalik ako sa wisyo dahil sa sermon nung dalwa kong bff.

"Hoy Chloe Demise!! Bakit nagabsent ka kanina? Where are you from?!" -I-Lee.. my bungangerang bestfriend forever! =_=

Di na lang umimik si Amileen. Buti pa toh, di nagsasayang ng laway, tss.

"I just feel bored sa school kanina.. don't worry papasok ako bukas " -ako.

And that's why at mukhang di na nainis si Mommy Vivi para pagalitan pa ko kahapon.

-----END-----

So, ayun..

Paalis na kami ng Career's Dorm nang magtext si Ate Cins.

---From: RockStar Princess

My Beautiful TransformerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon