Na inspire kasi ako sa Fairytail na anime. Kaya Ginawa ko to :)
Saka na aastigan talaga ako sa Fairytail eh,Pero yung kwento Hindi ko siya ginaya sa Faorytail, basibasic concept ko lang un :)
Sana magustuhan niyo to :) para sainyo tong storyang to.
Happy new year ! :D
_-------------_-----
Akihiro's POV
" Ma'am kayo po ba si Ms. Fuentez? " sabi ng isang misteryosong lalaki na naka parang pang detective
" a- ah oo bakit? " tanong ni Mama
" Nabalitaan namin ang kung anong meron sa anak ninyo.. Nais sana namin siya mag transfer sa eskwelahan namin.... Siguro naman ho alam ninyo kung saan yun diba? "
Nagulat ako ng ngumiti si Mama
But what? I'm going to transfer this coming 4th year ?!
I'm happy with my old school ayoko ng bago!
" I'm sure ma'am he will be stronger, bye ma'am "
Umalis na yung lalaki at bago ito umalis may binigay ung lalaki na isang laptop?
What the heck? Ano yun may libreng Laptop??....
" Hiro anak , eto na siguro ang tamang panahon para matutunan mo na ang dapat.... " biglang parang spark yung mata ni Mama
Geez.... What's that ? Parang may naramdaman akong kung ano na kuryente na dumaloy sakin
" well lets now register for your new school! Yehey! Hihi! "
Ung nanay ko ang tanda na isil bata parin! Parang dalaga kumilos!
" ma I dont want a new school! Ano bang masama sa luma?! "
Sabi ko pero ung nanay ko parang Ewan na ngumingiti ngiti! At guess what naka grin siya" bakit Hiro ano bang masama sa bago?! Hihihi! "
Sabi na eh dadaanin na naman niya ko sa mga johnLoyd movies nya eh !
Palibhasa kaka nuod ng Second chance yan eh...
" ma naman! Ano bang meron sa school na yun! "
Naging seryoso ung mukha ni Mama .. At unti unti niya binuksan ung laptop
Kaso ang nakakagulat Hindi siya laptop ,
Para siyang screen na na manipis. Tapos may mga hologram na lumalabas labas!?
" wooah.. What that ? " diko maiwasang ma amaze. Aba minsan lang ako maka kita niyan sa buong talam buhay ko
Ung mukha ni Mama seryoso padin. Nakita ko yung hologram at nakita ko ini sca scan ako
What the?!
Tumingin sakin si Mama
" Hiro you and your powers will be trained and will be enhanced... The school you are about to enter Hiro is not just an ordinary school... It is a school for unique people with special abilities like us... We are not like those people outside. we are not one of those people who are homosapiens like what the theory said ..... We are special and we are one of the Best kind... These world doesn't belong to you... You should know what really are you and why you have that kind of power, when you enter that school everything will change. Your life will change and you will see the world that I Have encounter ... "Naguluhan ako Kay mama, ibig sabihin may kapangyarihan din siya? Mayroon din siyang kakaibang kayang gawin .....
" Ma ibig sabihin may kapangyarihan kadin na yelo o ice katulad ko? Mama bat ngayon mo lang sinabi? Saka si papa? Ganun din ba siya? "
BINABASA MO ANG
Soshi Academy ( ON GOING )
Random" Just believe in yourself, You'll grow even more stronger than before." With all your might you can fight, PROTECT YOUR FAMILY AGAINST THEM, BE STRONG ENOUGH TO FIGHT FOR YOUR LOVED ONES