Chapter Two :

283 4 2
                                    

Hi I'm Hailey Isabelle Vargas. 

My Friends call me Hailey

Wag nyo akong tatawaging  Isabelle ! sasapakin ko talaga mukha mo! 

Ayoko ng Isabelle medyo nababadingan ako eehh

Maraming nagsasabi na Tomboy/Lesbian daw ako.

The hell i care?!! porket takot sila sa akin ehh marami na silang chismis

ehh ano kung siga ako ?! inggit lang sila mga igit sila! 

Pakialam nila eh sa ganitong paraan ako sumasaya eh wala na lang pakialaman diba!! 

WALANG BASAGAN NG TRIP!!! Tandaan nyo yan!!

________________________________________________________________________________

First day of school    (JUNE 1, 2007)

Nandito na ako ngayon sa Lt. Phillip Academy.  private school pero konti lang ang nag aaral

May nagsasalita sa stage yung Principal ata nitong school. May program kasi sila ngayon, ewan ko tawag nila dito parang winewelcome lang nila kaming mga freshmen. Ayoko ng mga okasyon yung mga program program sa school nababaduyan ako. Hindi ko lang talaga trip yung mga ginagawa nila.

Bored na bored na ako kaya pasimple akong pumunta ng classroom ko  kahit lahat ng student nasa labas wala naman din akong pakelam .

Namimiss ko na yung mga Barkada ko sa National High School kahit mga traydor yung ilan sa kanila. 

OO repeater ako sa 1st year ..  kasi ganito yon 

>>FLASHBACK>>>

Hailey's POV

6 lang yung naging kaibigan ko dun sa NHS sila Kath , Ice , Marie , Linda at si Lanie nung una nag aaral aral pa kami kaso nung lumipas ang isang buwan tuluyan ng lumabas yung kulay ng ilan samin. Natuto akong manigarilyo mag cut , mag inom. Araw araw ganon ang routine namin don. 6:30 ang first subject ko non pero 8 na ako pumapasok. Saka hindi naman talaga ako pumapasok eh diretso ako sa labas dun kasi ang meeting place namin yung tindahan sa gilid ng school. Sa umaga ang ginagawa namin Softdrinks,biscuit at Yosi . ganon ang almusal namin doon.

Pag tanghali naman minsan may inom, minsan pumapasok naman kami basta puro kalokohan lang ang ginagawa namin don .

Hangang dumating sa point na..

Lasing ka tapos hahabulin ka ng guard para dalhin sa guidance councilor nyo.

Nahuli na ako nun ehh nakapagtago ako kaso tinuro ako ng tindera ng karinderya. kaya ayun guidance. bring your parents w/ plastic cover and boooom!! 

Nalaman nila Mama at Papa yung mga katarantaduhan ko.

Nagpahinga lang kami ng dalawang linggo tapos balik na naman sa dating gawi.

Pero nung January 31, 2007 nakita ko si Mama papuntang school kakausapin nya daw kasi yung Adviser ko after nung pag uusap nila. Ang akala ko ayos na. eh nakikipagdaldalan saakin yung katabi ko. Parang napikon na yung Adviser ko saakin at kinausap ulit si Mama. Nagulat nalang ako pag uwi namin sa bahay sabi ni Mama last na pasok ko na daw yun. kasi PinaDROP OUT nya na ako.

Sobrang nagalit ako sakanila non! Hindi ko akalain na gagawin nila saakin yun biruin mo 2 buwan na lang 2nd year na ako kaso naudlot pa. Pero tinanggap ko na rin kasi alam ko kasalanan ko din yun eh.

Pero simula nung hindi na ako pumasok parang lumala yung kalokohan ko. Sumali kami ng Gang nila Kath, Ice, Linda at Marie si Lanie lang hindi sumali. At age of 11 may tattoo na ako sa aking talampakan ng 5 stars na maliliit ayun kasi yung sign nung Gang eh. Syempre andun pa rin yung Inom , yosi at Barkada.

Kaso isang buwan lang yung lumipas nagkawatak watak kami ng mga girls si Linda at Marie lang yung naging totoo saakin. Si Ice at Kath trydor sila ehh..

Pinagkalat nilang Ginagamit ako ng buong Gang !!

Nasaktan ako ehh kasi nakakainsulto yung ginawa nila! Oo nagiinom ako pero hindi naman ako dumating sa point na pinamahagi ko ang pag ka birhen ko!

Birhen ako!! taas at baba tapos maririnig ko na lang yung ganong balita. 

Ang masaklap pa dun,, kaibigan mo yung gumawa!! 

after a month.. nagka watak watak na yung Gang namin. may naaksidente kasi silang inosenteng binata kaya kelangan nilang lumayo. pati kami ni Linda at Marie hindi na rin pumunta sa tambayan namin kasi kelangan din naming mag ingat.. at baka kami gantihan nung pamilya.

Nung buwan ng Mayo. sinabi saakin ni Linda na sa Pasay na siya mag aaral. Nalungkot ako nun kasi mawawalan ako ng isang tunay na Kaibigan.

Simula nung umalis sya. nawalan na rin kami ng komunikasyon sa isa't isa. 

<<end of flashback<<

Haist :(  naalala ko na naman sila .. 

"knock! knock! Miss..... "  stranger na naka Tuck in yung shirt at may Baduy na shoes

"po? " nagtatakang sagot ko

"Miss lahat po ng freshmen dapat po nasa Hall. hindi pa po kasi tapos yung Program para sainyo. " paki usap nya 

"Ahh inaantok na kasi ako ehh .. pero sige.... salamat "  pagiging mabait ko ^__^ 

"Pasensya na napag utusan lang kami... salamat sa cooperation ^_^  " 

"Ok "

Bumalik na ako sa Hall... buti na lang patapos na yung mga pinagsasabi nila sa Stage at pinauwi na  lahat ng estudyante. Bukas pa raw mag sisimula yung klase.

Shiiizzh naninibago ako sa school na to! Parang ang nakakasakal yung mga rules nila

Nako!! makatagal kaya ako ?!!!

________________________________________________________________________________

ayan po pasensya mas mahaba yung flashback

sorry sa mga typo ..

hindi ko po talaga talent ito :)) nagmamarunong lang ako buwaahahahahaha

salmat po :)) 

I'm Still into You (TLS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon