chapter seven

35 3 3
                                    


Author's note:
Hi there! Let me explained everything, chos. 5 minutes lang dude.

In this part. Let me the other character exposed there talent and skills to shown this time. Chos again.

Hahaha jowk lang.  Naisip ko kase na mas maganda kung galing sa ibang character yung infos na hindi viewed ng heroine natin. Masyado kase one sided opinion at views eh. May namimiss na part. So i decided na, other character portrayed the missed part.

Hope na hindi kayo maguluhan ok? Lalagyan ko naman ng namesung eh. Parang other story lines lang Hihihi
Yun lang pow.
Happy lang :)
Happy pagbasa po. Ah! Before i exited!!!.

↑ the picture on top is Michael Mendez. Hihih wapo ni hamdik no?

***
Melody pov

"Melody"

"Melody!!"

"Buksan mo nga tong pinto. Melody!"

Naalimpungatan ako sa lakas ng tawag ni kuya sa labas ng pintuan . Tss, ano nanaman ba to. Tumingin ako sa side table ko at sitaw naman! 8 pm palang at katutulog ko lang ng 7:30. Masakit pa yung mata ko at feeling ko e, maga pa ata. Ang bigat e, dalawang kilo na yung eye bag's ko nito.

"Melody!!!"

Tsk, bayan. Napairap nalang ako sa ere at tumayo sa pagkakahiga ko. Tumingin muna ako sa salamin para tignan yung muka ko. At dahil magnda ako, muka akong bruha. Ang ganda ko talaga no?

"Tulog na ata kuya e." Napahinto ako sa pag kotkot ng natuyong luha at laway sa muka ko ng narinig ko ang boses ni Grace. -.- ang magaling na sumbungera sure ako na kaya ganyan si kuya dahil naisumbong na nya ako. Tsk hindi ko na-inform si grace na wag magdaldal, tsk ayan tuloy na daldal na nya. Tsk.

"Tsk, kung--" hindi na natapos ni kuya ang sasabihin nya ng buksan ko ang pinto. Napahinto silang dalawa at nakatingin sakin.

Kita sa muka nila ang gulat tsk. Ako ba naman ba ang.bumungad sa kanila e, hindi pa ba sila magugulat nyan.

Imagine my face. Two kilo's of eye bags, a messy hair and a dry path of tears or a dry saliva? Kaya naman tinuloy ko na ang pagkotkot ko.

"What? Surprise? I know. Maganda ako kaya stop staring and drooling kuya at GRASYA ..."  May diin talaga ang.pangalan ni Grace para alam nyang hindi maganda yung idinaldal nya kaya nanlaki yung mata nya at napatakip ng bibig nyang madaldal.

"Bakit ganyan yang muka mo?" Takang tanong ni kuya sakin. =-O halaa ! Ano ang isasagot !! Isip melo ! Isip ! >.<\

"H.ha? Ano. Hmn.. Ano .." Utal at parang tanga kong sabi kay kuya. Shocking! Kaya naman tinignan ko si grace n ngayon ay natetense sa isasagot.
Tinignan ko sya ng 'What - should - I - said - look'
Pero para syang sirang makina na umiling at pinagpapawisan.
Guddy! Walang maitutulong si Grace.

"I red some ebooks and i.it's it's..." Pag hahanap ko ng isasagot at idadahilan. Nakakaengot mga isip >.<

"Read What? Reading ebooks now? are have a side effects? On you? Ganun ba?" Sabi ni kuya na parang nawewerduhan sa kunklusyon nya.

"Noo! I mean is. Nadala ako sa story ng dalawang taong nagmamahal for saking the forbidden love! The girl was ended her life because of--" Hindi ko na natuloy yung White Lie's story ko kay kuya ng bigla nya akong pahintuin.

"Ok stop! Stop that nonsense of your' s! Tsk stop reading fantasy book it's not suitable to on you. A wasting of a time.." Seryosong sabi nya sakin.

"No! It's not.!" Depensa ko naman sa kanya. A wasting of a time. Tsk bitter kase e, kaya ganyan sya. Hahaha

"May pag-uusapan tayo melody." Sabi ni kuya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 29, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Chasing his heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon