Hi guys! Nag try Lang ako... Hehe Basta eto na story ko. :) :)
.
.
.
.
.
U
Julie's POVKumakain kami ngayon sa Aki's Kung tatanungin nyo Kung ano ang Aki's...
Aki's
-Isa syang Japanese restaurant dto sa Santiago.. Not familiar, right? Hehe (A/N: probinsyana kasi ako)
Actually lunch time namin ngayon dto kami kumakain ng mga friends ko minsan pag may pera ako.. Kasi hndi nmn talaga ako kumakain sa labas..malapit lang kasi ung Bahay namin sa school kaya sa Bahay ako kumakain.
And minsan nmn nakakapagipon ako para makapag gimik with friends. Eto nga sa Aki's ngayon pero minsan sa pizza republika. Ang Sarap kaya dun kasi lalo na ung honey beef nila (A/N: nagugutom ako ah) pero etong Aki's ang patok sa Kanila eh. Haha
Habang kumakain kami, may group ng mga lalaki na maingay tapos parang siga hndi sana nmin lilingunin kaso ang ingay nila. Pero hndi nmn papatihimikin kundi tignan nmin Kung cno sila..
Patricia: kilala mo nyo ba Kung sino yang mga sigang yan?
Kami: Hndi!
Dina: Ang ingay nmn nila Akala nila sila Lang ang nandto kainis! -_-
Julie: Pabayaan mo na sila mag saya Lang sila..
----------------------------------------*Habang sa Boys' side nmn*
Ramon: hahahaha!!! Pare, kamusta nmn ung nililigawan mo?(to red)
Red: ah un ba? Ok nmn satingin ko sasagutin na ako(nakangiti)
Mark: wow! Confident ha?
Red: NAMAN! Sa gwapo kong to?? (Tinuro ang mukha) Haha!
Ramon/Mark: umm pare, Bakit parang biglang lumakas ang aircon dto? Eh na ka fan Lang yan eh!
Red: mga tol! Wala Namang aircon dto oh! Open nga eh. Mga engot!
Ramon/Mark: gusto mo to? (Sabay taas ng kamao)
Ramon: nang BASAG ka pa ng trip eh. (Sabay iling)
Red: anong nangbasag? Eh ano nmn babasagin ko dun sa mga sinasabi nyo? Eh hndi nmn yan babasagin eh. Hangin Lang nmn lumalabas sa bibig nyo pano ko babasagin?.. Ah! Alam ko na. Yang ngipin nyo na Lang. HAHAHAHAHA!
Ramon/Mark: (napailing na Lang sa kapilosopohan ng kaibigan)
Napalingon nmn si red sa Gawi ni Elmo na nakatingin sa table nila Julie
-----------------------------------------------
*Julie's Side
Napansin nmn ng dalawa nila Dina at Patricia ang isang lalaki na matangkad, matangos ang ilong,may mapupulang labi at cute. Na nakatingin sa Gawi nila.
Patricia: tignan nyo oh ung lalaki na un oh (sabay turo) nakatingin sa Gawi natin.
Dina: may dumi. Ba sa mukha natin? ( kumuha ng Salamin para tignan ang mukha) wala nmn ah.
Napansin nila na sa iisang Tao Lang Ito nakatingin kundi Kay Julie napa tuloy kumakain
Dina: uy fren. Tignan mo si cutie pie oh. Nakatingin sayo nabighani nanamn sa kagandahan mo.
Julie: (patuloy padin kumakain)
Dina: ( nainis na) *sigaw*UY FREN MAKINIG KANMN SA SINASABI KO MAMAYA MO NA NGA IPAGPATULOY YAN AKALA MO MAUUBUSAN KA!
At lahat nmn ng Tao na nandun Pati ang grupo ni Elmo ay na patingin sa table nila Dahil sa lakas ng boses ni Dina na parang nakalunok ng megaphone.
At dun napatigil si Julie at tumingin Kay Dina na kita mo sa itsura na naiinis na
Julie: Bakit? Alam mo parang may period ka? Isang beses mo pa Lang Tinanong tapos HB ka na??
Dina: (napakamot ng ulo) eh kasi nmn eh kanina ka pa kain ng kain na parang nag lilihi
Julie: ano ba talaga mauubusan o naglilihi?
Dina: sa 'o'.. OSHA ! Tara na Baka malate pa tayo. May assignment pa kong gagawin kasi hndi ko nagawa kagabi.
Julie: huy! Hndi pa ako tapos!
Patricia: Lika! (Sabay hila sa kaibigan)
Napadaan nmn sila sa Gawi nila Elmo
Elmo's Mind: Ganda Nya kahit matakaw (nakangiti)
Sabay siko ni red Kay Elmo.
Red: huy! Bat ka ngumingitingiti dyan? Nag daday dreaming ka nanmn? Ang Ganda nung babae na un noh? Ung naka eyeglasses?( na halatang nangaasar)
Elmo: ewan ko sayo!( sabay walk out)
R/R/M: huy! Saan ka pupunta?? Kain pa tayo oh! GUTOM na kami!
_____
*julie's side
Tumatakbo sila kasi late na sila sa klase nila.
Dina: tignan nyo oh! Late na tayo! Julie kasi!!
Julie: ako nanamn ang may kasalanan?? Kasalanan ko bang masarap kumain kaysa pumasok??
*During class*
Teacher: good afternoon class!
Students: good afternoon teacher!
Teacher: ok! Pls sit down. And sit properly
Habang nagtuturo ung teacher Panay Lang ang pakinig ni Julie kahit na gutom parin sya.
*Bell Rings
Teacher: GoodBye class!
========
Elmo's side
Mamaya ko na Lang sabihin buong pangalan ko Baka mainlab Kayo agad saakin. De joke Lang! :)
Ako nga pala si Elmo Magalona. Varsity player. Nagaaral sa segunda Mano high school department. Ang weird ng name no? Pero anyway.. Ayun nga. Ano ba sasabihin ko about sa sarili ko? Hmm.. Ah!
Gwapo ako. Matangkad ako. Mabait ako. Matulungin ako. Nagluluto ako. Lahat na ata na saakin. Oo. :P (A/N: Tama na yan! -_-) ajejeje! Ge na nga! Tama na!
Game!(A/N: anong laro?)
Pshhh... Pilosopo!(A/N: Aba! Aba! GINAGANYAN MO AKO??!!?! EH KUNG ALISIN NA LANG KAYA KITA DTO SA STORY KO??!!?! HA?!? HA?!?)
Ay wag po! Ummm. Kung aalisin mo PO ako dto. Sino na ang ka partner ng leading lady ko?Author: si Alden Richards! Angal ka??
Elmo: BWO?(what?) andwae!!!!!(no way!) e di ba. Shokla un? Nakita ko sa Facebook. Nakikipaglandian sya sa mga lalaki sa bar. Saka oo kilala ko sya.. Arachi??(understand??)
Author: ??????????..... NAG KOKOREAN KA??? Waaaahhh!! Jinjja??(really??) woah! Anyway... Baka Mali Mali pa yan. Ay ewan.
(A/N: tuloy ko na story ko.)
Ayun! Ang kulit ni author grabe! Tsss....
Nandto ako sa Bahay ngayon. D ko Alam Kung Saan yung mga magulang ko. Iniwan lang daw nila ako sa isang Bahay. At eto ngang tinitirhan ko. Yung may ari namn. Mayaman! Woah!!! Akalain mo nga naman eh no..
Lalbas na Lang ako ng Bahay pala. Boring dito.
*lakad
*lakad
*lakad 293740x
*BOOOOOGGSSSS
ARAY!!
Bayan! Hindi ko kasi tinitignan ung dinadaanan ko. Nasan na ba ako?
Pag angat ng mukha ko.
.
.
.
.
O.O
.
.
.
.
.
.
.
.
.To be continued...
됴••••
BINABASA MO ANG
Seatmate
Teen FictionSi Julie Anne San Jose ay ayaw niya sa mga lalaki,matakaw, masungit,matalino,Kpop lover, maganda. Mailap siya sa mga lalaki Dahil Lang sa isang pangyayari na Hinding- Hindi Niya makakalimutan. Pero nag bago ang lahat ng Dahil sa seatmate Niya na s...