Chapter 1

13.1K 156 3
                                    

"I am floating, aiming high to reach the oblivion of pure bliss." She said to no one in particular.

"The fudge, ang laswa pakinggan ng mga sinasabi mo diyan Crissy. Stop it. " saway ni Ivelyn habang siya naman ay busy sa pagtingin sa mga desserts na naka-display sa mesa.

"Anong malaswa sa sinasabi ko? Im innocently pure. " she said while still looking for some food to murder.

"Sinong malaswa? " biglang dating ng dakilang patay-gutom ng bayan na si Donya Ethyll Marie habang hawak ang isang chicken wing. Kung siya matakaw, ito naman ay patay-gutom dahil parating gutom pero ang payat naman. Well pareho lang pala kami na payat pa rin but not that thin like models do, sakto lang.

"Ang tanong diyan mga kababayan, who's innocently pure? ikaw Crissy, eh mas polluted ka pa samin ah. " at dumating na rin ang Queen of the saying, better late than never – Sherry Anne the turtle queen/spongebob's platonic lover. Note the sarcasm.

"Wow! dumating ka pa talaga ano? eh kalahating oras kanang late. And dude, inosente pa ako, come on guys look at this angelic face. " emphasizing her face to them.

"With an evil heart. " Ivelyn

"With a temper. " Sherry

"With a sweet tooth on others misery. " Ethyll

She snorted. Well it's kinda true.
"Now everyone, let's continue murdering the desserts. Thank you for the compliment, I appreciate it."

We were currently at the universities acquaintance party, this is not our first time, so for us it's just a bit boring-no scratch that it's definitely boring. Wala lang kaming magawa dahil required ng university.

"Mabuti nalang masarap ang foods nila atleast may kwenta pa ang pagpunta natin sa acquaintance party na ito. " tugon ni Ethyll.

"Yeah. " maigsing tugon ni Ivelyn habang kumakain ng cupcake.

"Kahit late ayos lang, boring naman tong party na to, eh. Except ofcourse for the foods. " sabi ni Sherry .

I forgot to share this very important, crucial top secret information among our group.




"We love and appreciate foods"




But by level ang pagiging agressive namin sa foods, and probably she and Ethyll are on the top.

Busy siya sa pagkain kaya hindi niya alintana ang mga matang nakatingin sa kanya. Nakatitig. Ngunit pagkalipas lamang ng ilang minutong pakikipagbuno sa mga pagkain, unti-unti na niyang nararamdaman ang parang mga matang nakatitig sa kanya.

Lumingon-lingon siya, hoping to see that maybe she was just paranoid. Pero wala talaga siyang makita kahit saan siya lumingon ngunit nararamdaman talaga niya ang mga titig ng kung sino sa kanya.

"May problema ka ba diyan?" tanong ni Ethyll.

Umiling siya. "Wala naman."

Kumunot lang ang noo nito at nagpatuloy sa pagkain ng another set of chicken wings. Ang takaw talaga.

"Weh? baka nagka-LBM ka na diyan." kantiyaw ni Sherry .

"Gusto mo punta C.R.?" tanong ni Ivelyn.

"Bakit sasamahan mo ako?"

"Bakit naman kita sasamahan? puwet ko ba yan?"

"Leche plan ka!"

Ivelyn just smirked. "Nope. I'm a cupcake, maganda."

"Conceited much lang?"

"I know my beauty can kill a thousand - "pinutol ko na ang sasabihin niya.

"Hyenas."

Tumawa kami ng malakas.

"Maganda rin naman kami noh, we would not be a part of this group if were ugly ducklings." Ethyll said.

"Ang harsh niyo naman sa mga kadugo ng mga clown." nakangiting sabi naman ni Sherry sabay turo sa mga haliparot na babaing kung maka-make up lang, wagas. "Like them"

Tawa na naman. What a bunch of conceited girls. "Kaya nga hindi natin ka-level ang kagandahan nilang hindi ko maintindahan sa dami ng rainbow color sa mukha, mas maganda tayo ng ilang paligo eh." kasali na siya ron.

"Hindi lang ilang paligo Crissy, libo-libong paligo."singit ni Ivelyn.




But the feeling of being watched pissed her off. Whoever the fudge you are, lagot ka sa akin.

But then maybe...




"I'm just being paranoid. Tsk." bulong niya sa sarili.












===============

Yey! first chapter done...










ICES CLUB : CrissyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon