I Hate My Husband

192 1 0
                                    

Chapter 3

Bro' wake up its all ready 10:15 AM may importante tayong pupuntahan kaya bumangon kana dyan hurry up..kinuha nya ang comporter sa katawan ni Drake upang magising ito.. ngunit hindi parin ito nagigising sandali lang bubukasan ko ang Sliding window sobrang dilim kasi kaya akala nito ay gabi pa..mabigyan nga ito ng liwanag baka naman magising na si Drake..kay ganda ng umaga at ang sikat ng araw..kung hindi ka dyan gigising at babangon alam ko ang weak mo sige ka!! sabay yugyog nya sa katawan nito..Hay naku tulog mantika talaga ang kaibigan kong 'ito..


"Nagising si Drake sa sikat ng araw na tumatama sa kanyang mukha at nanlalabo pa ang kanyang mata sobrang hang over at sumasakit rin ang kanyang ulo ng dahil ito sa sobrang pag-inom ng alak .. narinig nya si Jun na nagsasalita akala mo'y nanay na gumigising sa kanyang anak...,daig pa nito ang babae sa pag-iingay ..


"Ano ba naman yan Jun daig mo pa ang babae na putak ng putak yan tuloy nagising ako hindi ko na nakita ang babaeng papakasalan ko sa panaginip ko.. ikaw kasi Bro


"Aba ako pa ang naging dahilan mo Bro bumangon kana nga dyan at maligo ka para mawala na ang hang over mo..


"Oo na po Nanay babangon na po ako at susundin ang inuutos mo. sabay tawa


"Pa Nanay nanay ka dyan..Bro mo ko hindi Nanay bahala ka na nga dyan.. oh sya pagkatapos mong maligo andyan ang damit mo sa kabinet,pagkatapos mo ay bumaba ka at kumain ka ng marami may importante tayong pupuntahan ..


"Sa ang lugar yan Jun?


"Sa Parañaque ..sabi ni Jun


"Ano naman ang gagawin natin doon Bro?


"Susunduin lang naman natin sa Airport ang ating kaibigan nasi Ezra ngayong araw na ito kaya bilisan mo Bro kailangan bago mag 2:00PM naandoon na tayo..baka sa sobrang traffic ay malate tayo..


Nanlaki ang mata ni Drake sa sinabi ni Jun na dadating si Ezra ngayon ..simula ng umalis si Ezra at ang buong pamilya nito ay tumira ang mga ito New Zealand ng dahil ipinag-uutos ng Lolo Edi nito na doon na raw tumira upang maibigay na ang company na ipamamahala Kay Tito Ramon ..


"Talaga Bro makikita na natin si Ezra after 13yrs ang tagal rin non noh ..ano kaya ang hitsura non' siguradong lalong gumawapo yon katulad natin..hehe sabay himas sa kanyang baba..


"Siguradong magaling parin yon sa Math kesa sa atin... sabi ni Jun


"Bakit naman..,eh magaling rin naman tayong dalawa sa Math diba?..,Kaya nga parehas tayong kumuha ng kursong Civil Engineering at swerte pa natin sa mga magulang natin na pinag-aral nila tayo sa California State Polytechnic Univesity,Pomona..kaya matalino tayo sa math..


"Drake hindi iyon ang ibig kong sabihin sayo..,Oo magaling tayo sa Math pero paglilinaw ko lang iba ang ibig kong sabihin  "Math-tenik sa mga chicks si Ezra kesa sa atin..


"Ahh..yun pala Bro bakit ba pa Math math kapang nalalaman alam mo namang mahina akong maka-gets sa mga ganyan..Oo nga tama ka sa ating tatlo matinik sa chicks ang kumag na iyon, si Ezra rin ang hearttrob ng campus natin noong high school tayo..ganyan talaga kapag chapsuiy ang lahi.


"Bakit chapsuiy ka rin naman ang lahi mo ah Drake kung makapagsalita Drake parang hindi ka chapsuiy at feeling mo purong Pilipino ka ah..,para sabihin ko sayo ikaw ay 1/4 na Pilipino,1/4 na Japanese at 1/2 Oceana Maori kaya chapsuiy ka rin diba?

I Hate My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon