Last Drops Of Rainfall [One-Shot Story]

112 3 6
                                    

Isang storya na tungkol sa lalaki at isang babae na sa patak ng ulan magkakakilala o magkakahiwalay?

Ako nga pala si Ginger Gorostiza 16 years old tinatawag nila kong NERD kahit hindi naman I just want to study,study most especially to study madami akong friends actually varsity players nga sila e.

"uy,Ginger balik ka kaya sa Volleyball Club hindi na siguro mangyayari sayo yung nangyare sayo noon,wala namang masama kung magttry ka di ba?" suhestiyon ni Sophie sa akin.

"hindi na sige Sophie practice ka na GO!"

"tama si Sophie para bumalik na yung self-confidence mo!" sang-ayon naman ni Calvin.

"basta buo na desisyon ko Guys wala ng mamimilit HINDI NA KO SASALI NG VOLLEYBALL CLUB maliwanag?" sabi ni Ginger sabay takbo paalis.

Pero bago siya maka-alis ay,

"hep hep hep,kung pinagtatangkaan niyong habulin ako ay wag na lang!" sabi ni Ginger at tumakbo na papalayo sa kanila.

Nagdesisyon si Ginger na pumunta ng library para magbasa.

After 1 hour...

Ganon kahaba ang binasa ni Ginger Actually,hindi pa nga niya tinapos e,kaya napagdesisyunan niyang iuwi na muna ito.

Saktong paglabas niya bumuhos ng malakas ang ulan.

"tsk,kung kailan ako uuwi tsaka naman,hay! anu ba yan?!" sabi ni Ginger at lumilingon-lingon sa paligid.

At may lalaking dumating na may dalang payong.

"Miss!" sabi ng lalaki at pinayungan si Ginger.

"s-salamat" sagot ni Ginger sabay ngiti.

"anong name mo Miss,ako nga pala si Franco and,you?"

"Ginger,Ginger Gorostiza!"

"h-haha" utal na tawa ni Franco.

Nakita ni Ginger na nababasa na ang gilid ni Franco kaya inusog niya ng bahagya ang payong.

"nababasa ka na e." sabi ni Ginger sabay ngiti.

"OK lang 'yun" sabi ni Franco at inusog ulit niya ang payong.

AT,

May paparating na sasakyan.

*SPLASH*

Humarang si Franco para hindi mabasa si Ginger ng tubig na tatalsik sana sa dalaga.

Pero,hinarangan niya ito kaya siya ang nabasa.

Nanlaki ang mga mata ni Ginger sa ginawa ni Franco.

"b-bakit mo ginawa 'yon?" kalmadong tanong ni Ginger.

At napansin ni Franco na nagkakatitigan na sila ni Ginger kaya,

"ahm,babae ka lalaki ako dapat lang na maging GENTLEMAN ako noh?" sabi niya ng hindi naka-tingin kay Ginger.

"hmm,talaga lang ah?" sabi ni Ginger sabay na nagsmirk.

Habang nagkkwentuhan napansin ni Ginger na nandon na pala siya.

"ahm,Franco nandito na nga pala ko sa Subdivision namin una na ko bye?" sabi ni Ginger at nagwave na.

"ahm,Ginger sandali"

Tumigil si Ginger sa paglalakad at lumapit kay Franco.

"ahm,baket?" tanong ni Ginger.

AT,

Hinalikan ni Franco sa cheeks si Ginger at tumakbo nahiya siguro siya.

"HA" 'yan lang ang nasabi ni Ginger habang hinihimas-himas ang pisngi niya na hinalikan ni Franco.

Last Drops Of Rainfall [One-Shot Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon