Sheiah ..
sheiah...
"si..sino y.. yan??"
ramdam na ramdam ko yung panginginig ng buong katawan ko. Nasan ba ko? bat puro puno yung nakikita ko?sheiah..
napalunok ako ng sunod sunod.. nakakatakot. sino ba yun? pakiramdam ko kilala ko yung boses na yun, pero di kolang talaga matandaan kung kanino o saan ko yun narinig.
sheiah..
ramdam na ramdam ko ang panlalambot ng mga tuhod ko. biglang may lumitaw ng isajg imahe ng isang babae sa harap ko. malabo ito pero unti unti itong lumilinaw. napakurap ako ng matitigan ko yung mukha nito.
kinusot ko yung mga mata ko. baka sakaling namamalik mata lang ako.
pakiramdam ko nagsasalamin lang ako. pero... alam kong hindi ako sya kilala. oo kamukha kolang sya"si.. sino ka??"
ngumiti ito at sa isang iglap nasa harap ko na ito. hinawakan nya ang mukha ko. ang lamig, ang lamig ng kamay nya.
umatras ako pero sya naman ay umaabante. pakiramdam ko hihimatayin ako."ako to. si shiera. ako at ikaw ay iisa"
ano? iisa kami??
umiling ako tsaka tumakbo. hindi ... hindi ko sya kilala.
ginamit ko ang buong lakas ko sa pagtakbo pero . ang bilis nya.
hinawakan nya ako sa braso tsaka hinila papasok sa mga mas malalaki pang mgapuno. papasok sa isang kweba"bi..bitawan moko.. "
" babalik na tayo sheiah. sa lugar kung san tayo nararapat. "kahit anong pagpupumiglas ko. ay parang balewala lang ito sa kanya. ang lakas nya. hinila nya ako papasok sa kweba hangang sa nakakita ako ng liwanag. nakakasilaw.
"apo. gising na."
naramdaman kong may yumuyugyog . pero di ko sya nakikita.
"apo. sheiah""La!!"
isang panaginip.
pero bat parang totoo??--
hi guys . this is my first fantasy story in this account. hope you like. :*
:D
feel free to vote and comment ;)