"Vào đêm Giáng Sinh, khi đứng bên cạnh người mình thầm thương trộm nhớ, nếu có một nhánh cây tầm gửi xuất hiện thì đó chính là dấu hiệu cho thấy ta đã gặp đúng đối tượng mà mình yêu thực sự, là người lí tưởng để chung sống đến cuối đời. Và một nụ hôn là điều không thể bỏ lỡ..."
Nói đến đây, hai anh em Fred và George dừng lại, làm bộ mặt thần bí, hỏi người ngồi đối diện bằng một giọng không thể trầm hơn :
"Em có hiểu không ?"
Thằng nhóc Colin lắc đầu như máy :
"Dạ không."
"Hai anh à, Colin chỉ là một thằng nhóc !" Hermione phàn nàn.
"Bọn anh chỉ đang mở mang đầu óc cho cậu bé thôi."
Hermione lùa Colin về chỗ ngồi và tiếp tục :
"Thật là... Một câu chuyện vớ vẩn. Harry, bồ không tin chuyện này đúng không ?" Cô nàng huých tay cậu bạn.
Harry lúng túng nhìn cô bạn, lưỡng lự một hồi lâu. Ngay sau đấy, Hermione nhíu mày :
"Đừng có nói với mình là... bồ tin câu chuyện này hả ?"
"Mình...ờ, mình thấy nó cũng khá là thuyết phục mà." Harry nghiêng đầu, tránh nhìn vào mắt cô bạn thân.
"Nhưng, chỉ là một nhánh cây tầm gửi, Harry à. Mình không nghĩ là..." Hermione cãi, cô nàng thường không thích tham gia vào những câu chuyện tình yêu sến súa này. Đơn giản chỉ vì nó làm ảnh hưởng đến việc học tập của cô nàng.
"Bọn anh thấy khá là hay đó chứ. Hôn nhau dưới nhánh cây tầm gửi... Ôi !" Fred và George chen vào.
Hermione đứng phắt dậy, dọn lấy chồng sách, nói vài lời trước khi cô nàng rời khỏi đó :
"Thật hoang đường ! Mọi người đang lãng phí thời gian học tập chỉ vì mấy câu chuyện nhảm nhí này đấy !"
Khi Hermione đã đi khuất, hai anh em nhà Weasley mới dám lên tiếng :
"Anh nghĩ chắc cô bé cũng thích chuyện này đấy, chỉ là ngại thôi đó mà." Fred nháy mắt chỉ tay theo.
"Em thật sáng suốt khi nghe theo tụi anh. Tin anh đi, có rất nhiều đôi đã thử làm như thế, và tất cả bọn họ giờ đều đã cặp với nhau." George thích thú nói.
"Điển hình như Zabini và Parkinson của Nhà Slytherin." Fred thì thầm, ngón tay cái chỉ sang phía đôi uyên ương nhà Rắn.
Harry rướn người nhìn sang Nhà Slytherin. Đúng là dạo này Blaise và Pansy có những hành động thân mật với nhau hơn trước. Cậu cũng mập mờ đoán già đoán non là hai người đang hẹn hò, ai ngờ lại là thật chứ. Điều này càng làm Harry quyết tâm hơn...
"Sao nào, nhóc ? Em đang để ý cô nàng nào, cứ làm theo cách đó, đảm bảo sẽ thành công !"
***
Harry muốn tin vào câu chuyện về nhánh cây tầm gửi của hai anh em nhà Weasley. Dù nó có hoang đường như thế nào đi chăng nữa. Cậu sẽ làm theo cách đó. Đương nhiên là cậu cũng có đọc vài trang tiểu thuyết về các đôi tình nhân hôn nhau dưới dây tầm gửi rồi (nhờ mấy cô nàng mơ mộng suốt ngày buôn dưa lê trong phòng sinh hoạt). Và chuyện đó cũng luôn là chủ đề muôn thuở của tụi học sinh khi đến mùa Giáng Sinh. Mỗi mùa đông đi qua, luôn thấy nhiều đôi nắm tay nhau tung tăng trên hành lang trường. Điều đó làm Harry khá là ganh tị. Dù gì thì cậu cũng đã sắp bước sang tuổi mười bảy rồi nhưng vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai nào, thậm chí chỉ là nắm tay thôi cũng chẳng có lấy một cô. Đây thực sự là một cơ hội tốt để cậu kiếm một cô bạn gái đây. Mùa đông năm nay, Harry quyết sẽ không để mình mang kiếp cô đơn nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarryxDraco] Hôn dưới nhánh cây tầm gửi
FanfictionTitle : Hôn dưới nhánh cây tầm gửi. Author : Iris. Pairings : Harry Potter x Draco Malfoy (HarDra, không switch). Category : Slash, Romance, Humor, School Life, Fantasy... Rating : PG-13. Lenght : One-shot. Summary : Giáng Sinh đang tới, và Harry th...