chapter 1: buhay, life

17 0 1
                                    

"Charmaine!!, bumangon ka na!! " putak nanaman ng mama ko yun..
Sa wakas tumigil,,....."charmaine!!, tung batang ito oh!!, bumangon kana tanghali na...
Pagtingin ko cellphone ko alas diyes pa!, tanghali na pala ang alas diyes, bago yun ahh.

Hayyyss, "ahhh".. Nagulat ako ng may bumukas ng pintuan ko...
" ate bumangon kana!!, galit na galit na si mama sayo!!..
"Ahhh, ok" sagot ko nang nakapikit.. "Ate!!" ..
"Ano ba!!!" Sagot ko naman.. Aga aga naririnig ko ang pabebe nyang sigaw.. Kakairita!

"Ma alis na ako"..
." San ka pupunta?"(paulit ulit lang?)
"Meron nga kaming laro ngayon."
"Ahhh, okey. Balik ka kaagad ha?"
Ito talaga si mama, namimiss ako agad..

Ako nga pala si Azalea Charmaine R. Boltron. Lea or Charm will do..first year college sa Nathaniel University....Maldita, pero malambing. Seryoso minsan, pero minsan joker/pilosopa din. Meron akong dalawang close friends, naglalaro din sila minsan ng volleyball, mahilig sumayaw, at higit sa lahat pareha kaming maganda at kalog..

Pagdating ko sa park walang tao.. " nasan na kaya cla?" tanong ko sa sarili ko.. Tinawagan ko si Jie pero wala ehh.. Hindi makontak..

"Booo!!"
"Bwiset!" Si john pala ang classmate kong bakla..
"Nasan ba cla?"
"Oo nga!"

Pumunta kaming school, nagbabakasakaling na dun sila nag laro ng volleyball..

Pagdating namin dun, wla kahit anino nila!!....
.........
.........
.........
Putang ina!!!
"Pinaasa tayo bruh!!"nanghihinaayang na tono ko
" makakatikim din cla ng trashtoke koo!!" Sigaw ng bakla...

Nagdesisyon kami na magmall muna... Super boring kaya sa bahay!!

We are shocked nangnakita nmin si jie na kumakain sa isang resto.. And wait........ may kasama siya!!

Mahinahon kaming pumasok sa resto...pumunta kami ni john sa table niya ..este nila pala..

"Hi jie!!" Sarcastic mode koo
"Ohh lea , what a pleasant surprise"
"Pa ingles ingles kapa diyan ha?!! Bakit ka hindi pumunta dun? !!.. Sana naman dinamayan mo kami sa pagluluksa namin!!!..pinaasa kami jie!! For goodness sake!!" Ang babaw ko no.??
Napatulala si jie, hindi siya sumagot..
" so ano? Nakakain ka lang sa mamahalingr resto, nabingi kana??

Hindi ko alam kung ano ano ang nangyari dun sa kanya!..

Hindi ko kailangan ng shares and votes nyo!!all I need us your comment if nagustuhan niyo ba ng story koo..

Thank you...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 25, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Slow MoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon