Mingyu chỉ là muốn thân thiết với Joshua hyung hơn thôi. Mingyu là một thằng nhóc cao ráo, điển trai, vui vẻ hòa đồng, người gặp người thương, mỗi tội hơi bị đao thôi. Đại khái là nhiều khi Mingyu cười mà chả ai hiểu vì sao cậu cười, thỉnh thoảng ngôn từ lại còn bị quắn quéo, xoắn xít vào nhau nữa. Dẹp hết tất cả mấy thứ đó thì tóm lại Mingyu là một chàng trai khá hoàn hảo. Mingyu biết là mình đẹp trai chứ, nhưng cậu chỉ xếp bản thân mình khoảng hạng 3 4 gì đó trong nhóm thôi. Vì... vì... à thì là vì... còn có Joshua hyung đó mà. Joshua hyung rất đẹp trai nha, kiểu lịch lãm đó, từ gì ấy nhỉ, cái từ mà hyung ấy hay tự giới thiệu á, à là gentleman. Điềm đạm, nhẹ nhàng và hơi ít nói, chưa kể là tính cách siêu siêu dễ chịu, cực kì dễ thân, lại còn rất ư là hài hước nữa chứ, hyung ấy quả thật là một người đàn ông tuyệt con mèo nó vời.
Mingyu rất là ngưỡng mộ cái cách mà Joshua hyung nói tiếng Anh, không tính thằng nhóc Hansol, nó con lai mà, còn Joshua hyung, anh ấy là người Hàn đó nha. Vậy nên, Mingyu quyết định là sẽ tiếp cận Joshua hyung để được anh ấy dạy tiếng Anh cho. Cậu cảm thấy so với việc lẽo đẽo theo một thằng nhóc nhỏ hơn mình tận 1 tuổi để kêu nó dạy mình tiếng Anh, thì việc nhờ một hyung lớn hơn mình chỉ 2 tuổi đỡ mất mặt hơn nhiều. Hơn nữa Joshua hyung nhé, tóc thì mượt ơi là mượt, mà người lại thơm ơi là thơm, chả hiểu sao cả bầy dùng chung dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, hầm bà lằng các thứ, vậy mà lên người Joshua nó lại ra được mấy cái công hiệu bất ngờ vầy nè. Mingyu chỉ là muốn tận hưởng cái xúc cảm luồn tay vào mái tóc của anh nhiều hơn một chút thôi.
Vậy là từ ti tỉ những lí do be bé như trên, Mingyu quyết định sẽ lập một kế hoạch hẳn hoi để tiếp cận Joshua hyung. Chẳng là nhóm sắp đi biểu diễn ở sân khấu MAMA Hồng Kông, là đi nước ngoài đó, người ta hay nói rằng thay đổi không khí một chút thì sẽ có hứng thú hơn. À không, không phải là ý đó, ý là... Thôi được rồi, tóm lại là, ở một nơi mới mẻ, bắt đầu những thứ mới mẻ thì rất là thích hợp đúng không nào.
Đầu tiên là phải lựa thời lựa lúc mà bám lấy Joshua hyung, nhưng mà Mingyu đâu có ngu, bám thì bám nhưng vẫn phải có chiến thuật, kẻo lại dọa cho Joshua hyung chạy mất dép. Mingyu vắt óc, vắt não chảy hết cả nước mà vẫn không tìm được kế vẹn toàn, nên đành vò đầu nhờ viện trợ của bác Gúc, bác Gúc kêu là, muốn theo đuổi một ai đó, tính tình hơi trầm tĩnh một xíu, thì không được quá dồn dập, phải từ tốn, theo mà như có như không thì mới dễ dính. Chả hiểu gúc gồ kiểu gì mà lại ra toàn mấy cách để cua gái, nhưng thôi nhìn chung thì cũng na ná nhau thôi mà. Mingyu đắc ý với cái chiến thuật mà mình tìm được, quyết tâm áp dụng triệt để. Thế là đêm trước khi chuẩn bị sang Hồng Kông, có một kẻ ngốc cười ngoác miệng trong giấc mơ của mình.
[Tại sân bay Seoul – Phòng chờ]
Mingyu lanh chân lẹ tay tìm chỗ ngồi gần Joshua hyung, nhưng mà theo như quy tắc trên thì không được đến quá gần nên quyết định ngồi cách Jihoon hyung mà luyến tiếc dõi mắt theo Joshua. Này cũng bình thường thôi, như trước đây có bao giờ quá để ý Joshua hyung này nọ đâu, nhưng mà một khi đã để ý rồi thì lại không thể dứt ra được. Mà nguyên nhân sâu xa nào đã khiến Mingyu thầm thương trộm nhớ, à không là ngầm để mắt, à không không, nói túm lại là đưa ra quyết định thân cận với Joshua hyung?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Minshua] [Oneshot] Kế hoạch tiếp cận
FanfictionAuthor: JMei Couples: Mingyu x Joshua Status: Complete Nhân vật trong fic là thật, riêng tình tiết thì 99% là hư cấu. Bối cảnh là chuyến đi Hồng Kông 5 ngày 4 đêm của cả nhóm. Fic ra đời vì một mớ mâu mần quắn quéo của hai bạn trẻ, và được viết vào...