Nate's POV
Ano bang ginagawa mo Nate?
Tumagal pa ng ilang segundo ang pagkakayakap niya kay Mary.
"S-sorry, nabigla lang ako" sabi niya.
"Ah. Upo ka muna. A-ano kasi eh...ah...ehhh...nagugutom na ako. May pagkain ka ba jan?"
Nagulat si Mary sa itinanong niya. Base sa reaction nito ay di mo mawari kung matatawa o maaawa ba ito sa kanya.
"Akala ko kasi merong pagkain dito eh. Di naman sinabi sakin ng kaibigan ko na wala pala" dadag pa niya.
"H-ha? Pagkain? Oo meron naman. Tska paano ba nakapasok ang mga press dito? May security naman ah. Tawagan mo kaya ung mga gwardiya sa baba para mapaalis sila?" Pagtatanong ni Mary.
"Wala kasi akong number nila eh" sabi niya na sinabayan pa ng pagkamot sa ulo.
"Ah sige ako na lang, pupunta muna ako sa unit ko para matawagan sila at makakuha na rin ng pagkain mo. Ano ba palang gusto mong pagkain?" sagot ni Mary.
"Kahit ano basta pagkain. Hehe. Gutom na talaga ako. Diba wala namang hindi masarap sa taong gutom? Kaya kahit ano ayos lang sakin" sagot niya kay Mary.
"Ah okay cge cge. saglit lang ah? kukuha lang ako" sagot ni Mary."
"Tatawag na rin ako sa security guard para mapaalis na ung media sa labas."
"Teka saglit kelangan mong magtago sa kanila at baka bukas nasa balita ka na" pumunta ito sa loob ng kwarto at kumuha ng face towel.
"Eto oh" sabi niya kay Mary habang iniaabot dito ang kinuhang face towel.
"Ano toh? Anong gagawin ko dito? Para san toh?" sunod sunod na tanong ni Mary.
"Ipang takip mo s mukha mo pa di ka nila makita" sagot naman niya.
"Hah? eh napicturan na nga nila ako kanina eh. Ano ka ba! Di mo ba natatandaan? At sigurado na akong nasa balita na ako bukas."
"Ah-eh...oo nga pala. Hehe pasiyensya na nakalimutan ko" sagot niya. Totoo naman na nalimutan niya at nawala sa isip niya na napicturan na pala ng media si Mary masyado siyang mabighani sa kagandahan nito at di na niya naisip un.
"Sige. Sandali lang ah babalik ako. Antayin mo ko" sagot ni Mary.
Oo naman aantayin kita kahit gaano pa katagal kasi...mahal kita.
"Sige salamat!"
Mary's POV
Lumabas na siya mula sa unit ni Nate. And as expected nilapitan siya ng media na hindi magkamayaw sa mga tanong.
Omg! Dapat ba akong kiligin? Juice colored. Iniisip niya habng naglalakad.
Ano ka ba Mary! Gumising ka nga. Diba sabi naman niya nabigla lang siya. Pati gutom siya noh. Baka naghallucinate lang siya at inakala na ikaw yung girlfriend niya na si Georgina.
"Ano ba ipapakain ko dun sa lalaking yon? Napurnada pa ang pagsimba ko eh. Haist. Kahit ano naman daw. Pwede na siguro tong corned beef imported naman toh eh. Di naman daw siya choosy eh" usap niya sa sarili habang naghahalungkat ng pagkain.
Pero may problema...wala siya kanin. So kailangan pa niya magsaing.
Kung alam ko lang nagsaing na sana ako kanina. Saglit lang naman un eh mag-aantay naman daw siya. Aantayin naman daw niya ako. Hihi.
"Jusko kung ano ano na iniisip ko eh" sabi niya sa sarili habang naghahanap ng magndang music sa phone niya para mapa tugtog dahil balak na niya antayin maluto ang isasaing niya bago puntahan si Nate.
"Mamaya magalit pa sakin un at wala akong dalang kanin."
Nakasalang na ang kanin sa rice cooker. Tinawagan na rin niya ang security para paalisin ang media sa labas. Ilang minuto na ang nakalipas at biglang tumugtog ang kanta ni Taylor Swift.
🎤Loving him is like driving a new Maserati down a dead-end street
Faster than the wind, passionate as sin, ending so suddenly
Loving him is like trying to change your mind once you're already flying through the free fall
Like the colors in autumn, so bright just before they lose it allLosing him was blue like I'd never known
Missing him was dark grey all alone
Forgetting him was like trying to know somebody you never met
But loving him was red
Loving him was red...🎤Sinasabayan niya ang pagkanta ni Taylor Swift at feel na feel pa niya. Ito yata ang isa sa mga favorite songs niya ni Taylor. Ang brush naman na nakita niya sa ibabaw ng lamesa ay ginawa niyang mic.
🎤Loving him is like driving a new Maserati down a dead-end street
Faster than the wind, passionate as sin, ending so suddenly
Loving him is like trying to change your mind once you're already flying through the free fall
Like the colors in autumn, so bright just before they lose it allLosing him was blue like I'd never known
Missing him was dark grey all alone
Forgetting him was like trying to know somebody you never met
But loving him was red
Loving him was redTouching him was like realizing all you ever wanted was right there in front of you
Memorizing him was as easy as knowing all the words to your old favorite song
Fighting with him was like trying to solve a crossword and realizing there's no right answer
Regretting him was like wishing you never found out that love could be that strong...🎤Nate's POV
Grabe naman ang tagal naman niya gutom na gutom na ko.
Sumilip muna si Nate sa peep hole para makita kung may media pa ba o wala na. Nung makita niyang wala na ni isang media at lumabas na siya at tinungo ang unit ni Mary.
Kakatok sana siya pero nakalimutan ilock ni Mary ang pintuan dahilan para makapasok siya. Hindi naman ganon kalaikihan ang lugar kaya agad niyang nakita si Mary na parang nagcoconcert.
What is she doing? Is she crazy? Hahahaha.
Natatawa na lang siya habang pinagmamasdan ang dalaga sa ginagawa nito.
🎤Losing him was blue like I'd never known
Missing him was dark grey all alone
Forgetting him was like trying to know somebody you never met
But loving him was red
Oh, red
Burning redRemembering him comes in flashbacks and echoes
Tell myself it's time now, gotta let go
But moving on from him is impossible
When I still see it all in my head
In burning red
Burning, it was red...🎤Muntik na matumba si Mary noong makita niya na nakatayo si Nate malapit sa pinto. Nakatitig lang ito sa kanya habang nakangisi. She's dead! Di niya alam kung anong gagawin. Dapat na ba siyang magtago dahil sa hiya? o Magpapanggap na lang siya na hindi napansin si Nate?
🎤Oh, losing him was blue like I'd never known
Missing him was dark grey all alone
Forgetting him was like trying to know somebody you never met
'Cause loving him was red
Yeah, yeah, red
We're burning redAnd that's why he's spinnin' 'round in my head
Comes back to me, burning red
Yeah, yeahHis love was like driving a new Maserati down a dead-end street. 🎤
BINABASA MO ANG
Undeniably Love [Ongoing]
RomanceCrush, according to Merriam Webster dictionary, is a strong feeling of romantic love for someone that is usually not expressed and does not last a long time. Sino nga ba ang walang crush dba? Lahat naman siguro meron. Yun ung taong hinahangaan mo. Y...