VIC
I put my hands on my nose to cover it as well as my mouth.. I felt dizzy and anytime I might fall here.. maybe because of this fcking scents that scattered all over this damn place..
Teka bakit ba kasi ako nandito?
Hindi ko alam kung anung pumasok sa isip ko at nandito ako sa lugar nito..Damn! I'm an innocent man! Wala akong kamuwang muwang tungkol sa mundo na katulad ng lugar na ito..
Agad akong napaubo ng may lalaking dumaan habang humihithit ng kung anu man yun..
"Sht" I muttered.. Anu ba yun? Ang tapang naman!
Inilibot ko ang paningin ko sa paligid then It hit me..Alam ko na kung bakit nandito ako.. Tsk..tsk tsk.. yung Apat gunggong nga pala na mga iyon ang dahilan..
I just frowned .. Agad ko ulit iginala ang mata ko sa paligid.. Bahagya rin akong napaatras dahil halos wala na akong makita sa paligid bukod sa puro usok, And fck! It stinks just like what I said a while ago..Ugh..amoy na amoy alak ang paligid.. Bahagya rin akong nandiri ng may mga babaeng sumasayaw sa unahan na halos wala ng saplot..Fck! Bakit ba kasi pumunta at sumunod pa ako! Sa kabilang side naman ay napakunot ang noo ko dahil may mga gumagawa ng milagro sa madidilim na part nito!
Shet! My eyes!Nadudungisan na!Agad akong nakaramdam ng pagbigat ng balikat, Paglingon ko I saw smile plastered on his face but it looks like a grin..
"Vic.." sambit niya.. I smug on him saka tinanggal yung kamay ko..Ambigat eh, sa laki ba naman nito.. Si Miko Agustus Reyes .. My Bestfriend ..Pero hindi ko talaga alam kung bakit naging bestfriend ko yan dahil magkaibang magkaiba ang ugali namin..
"You came my Friend! I thought hindi na, Buti naman, sumunod at sumama ka sa amin!!" medyo tipsy na bulalas nito.. Tinignan ko lang siya ng masama..
"Uuwi na ako Miks.." sambit ko pero agad niyang hinawakan yung balikat ko saka hinila yung damit ko..
"Na-Uh..Little Vic.. You need to experience this.. This is life..the reality Vic!" aniya then inalog-alog ako saka hinila, wala na akong nagawa kundi ang magpatianod sa kanya.. I just cover my eyes and nose kapag dadaan kami sa mga di kaaya-ayang paligid..
"Victo!" si kuya..
Pagkarinig ko nun agad kong binuksan yung mata ko then I saw them..Smirking while facing their own past time girl at their lap.. I just shooked my head..What the hell happened and I had a friends like them..Napatingin ako sa tumawag sa akin Si Kuya Joven Odysseus Vladimir Segobre Gonzaga..Ang haba ba? Kaya nga JOVS lang tawag namin eh..Well siya nga lang ata ang matino dahil nakaupo lang siya sa tabi habang may hawak na bote at nakangisi sa akin.. Hindi siya babaero, lasinggero lang..
"Kuya Jovs.." bati ko din dito ngumiti lang siya saka tumango .. Inalok pa niya ako nung hawak niya pero umiling ako .. I'm not into those drinks..sapat na ang tubig at juices sa akin..
"Come on Guys! Stop flirting with your Girls for a while..Let's give a warm welcome to Vic!Finally nandito na at nakapasok na siya! " sigaw niya.. Tumigil naman yung dalawa saka agad nila akong nilapitan.."Wafs! Vics!" bulalas nila saka ako niyakap .. Agad ko naman silang pinagtutulak Galing kayA sila sa mga babae na nakalingkis sa kanila na mukhang kulang ang tela.. Geez! Mamaya kung saan galing yung mga yun eh.. Uunahan ko na kayo..Fck! I'm not Gay..I'm a straight GUY..it just that I used to live being clean for everything especially in my body..
"Aww..Don't you miss me?" nakapout na sambit ni Karlos Israel Marcus Fajardo o simply KIM habang nakasapo pa sa puso niya at umaarteng nasasaktan.. Napailing na lang ako kadramahan nito minsan eh...
"Vic already have another.. Ang sakit!" dagdag na drama pa ni Amadeus Lucho Yliczar Valdez or simply ALY.. Agad ko siyang tinignan ng masama..
"Magsitigil nga kayo! " saway ko sa kanila.. Ngumisi naman sila .. Maya maya ay nagsialis yung mga kasama nilang babae at kami na lang ang natira..
BINABASA MO ANG
AFTERTASTE ✓
FanfictionGWAPA SERIES #1 Victor Ignacio Caesar Salas Galang (V.I.C Salas Galang) Vic Galang an innocent and business minded man before he met a woman who used to changed his whole life. They had a ONS then She left him without any words. Years had gone but s...