Love parang MATH lang yan, Be CAREFUL with the signs :)
Kapag Nagmahal Ka Dapat MAHAL Lang Hindi MAHAL NA MAHAL, Para Pag NASAKTAN Ka MASAKIT Lang HIndi MASAKIT NA MASAKIT +.+
Mahirap MAGMAHAL Ng Palihim, Yung Tipong Ikaw Lang Yung Nasasaktan, Yung Hindi Mo Masabi Sa Kanya Kasi Natatakot Kang Mawala Sya O Kaya Lumayo Sya Sa'yo. Natatakot Ka Baka Magiba Ang Tingin Niya Sa'yo.
Chapter 1 : SM North
Xyriel's POV ( Yex-C)
Yey, Andito Na Naman Ako Sa Aking Tambayan . Inaasar Na Naman Kasi Ako Nila Mommy Eh. Ganito Talaga Ako Kapag Badtrip Umaalis Ng Bahay Ng Walang Paalam. Paano Ba Naman Ipagduldulan Ako Dun Sa Kumag Na Yun. Nakakainis Talaga!
By The Way My Name Is Xyriel Carla Martinez , I'am Pure Filipino. I'm 13 years old.
Nandito Pa Rin Ako Sa SM, Nag-gagala. Ikot Doon Ikot Dito. Kung Saan Saan Nako Nakapunta. Gala Ba Masyado? Oo Eh . Minsan Lang Naman To Pag May Topak Ako!
Papasok Na Sana Ako Sa ISang Store Ng May Tumawag Sa Akin. YEEEEEEEEEEEEEEEEEEXXXXXXXXX-CCCCCCCCCCCCCCCCCCCCC! Ay Tae Wagas! Epal sya. Hindi Ko Sya Pinansin Wala Ako Sa Mood. Tuloy-tuloy Lang Ako Sa Pagpasok Ng Biglang May Humawak Sa Balikat Ko! My Gosh! C-Yexxxxx Naman Ih !
Me :Ano Bang Ginagawa Mo Dito ?
C-Yex : Abnormal Ka Ba? Kanina Pa Ko Tawag Ng Tawag Sa Bahay Nyo Sabi Ni Tita Hindi Ka Pa Umuuwi! Kababae Mong Tao Ang Gala-gala Mo! Anong Oras Na Kaya! Umuwi Na Tayo!
Me : So? Ikaw Kaya Ipagduldulan Dun Sa CRAZY FROG Na Yun Kung Hindi Ka Mainis! Ayoko Pang Umuwi Bye! ( Sabay Takbo Ng Mabilis)
Xyrus's POV ( C-Yex )
Hay Nako Talaga! Takbuhan Daw Ba Ako? Loka-loka Talaga Yan! BTW My Name Is Carl Xyrus Rodriguez. Nagtataka Ba Kayo Kung Bakit Ganun Pangalan Namin Ni Xyriel? Hindi Po Kami Kambal , Magbestfriend Kami Since Birth . Si Tito at Tita , Mommy And Daddy Ay Magbebestriend Since Highschool Until Now. Kaya Ganyan Pangalan Namin Ni Yex-C Dahil Sabay Kami Ng Birthday At Ang Daddy Ni Yex-C Ang Nagpangalan Sa Amin Kasi Wala Nun Si Daddy Nasa Isang Business Trip. Kaya Ganon! Oh Gets Na?
Ayy tae! Hahabulin Ko Pa Pala Si Yex-C! Ay Alam Ko Pala Kung Nasaan Yun. Nanonood Na Naman Yun Ng Movie! Mapuntahan Nga!
Huy! Ay Kalabaw Ka C-Yex! :P Grabe Xyriel Carla Martinez Sa Gwapo Kong 'To Mapagkakamalang Kalabaw? Siraulo! Umuwi Na Nga Tayo! Magagalit Na Si Tito Eh!
Xyriel : AYAW KO PANG UMUWI ! GUSTO KO NG McDo FRIES AND FLOAT ! ILIBRE MO KO !
Xyrus : Pwede Wag Kang Sumigaw? Sige Ililibre Kita! Pero Sa Bahay Ka Na Kumain Ah!
Xyriel : Opo C-Yex! Hatid Mo Ko Ah! ( pout sabay puppy eyes )
Xyrus : Yuck Yex-C nakakakilabot Wag Ganyan! Tara Na!
Habang Naglalakad Kami Papaunta Sa McDo. Etong Si Yex-C Walang Tigil sa Pagdalaldal! Nakakarindi! Puro Sya " C-Yex bili Mo Ko Nun please " Hay Nako Kung Hindi Ko Lang 'To Bestfriend baka Inupakan Ko Na To. ( sigh )
Hay Sa Wakas! Nakabili Na Kami Ng Float Nya! On The Way Home Na Din Kami! At Si Yex-C eto Tulog Sa May Balikat Ko! Hay Ang Ganda Talaga Nya. Kaya Mahal Ko To Eh. Hindi Lang bilang Isang Bestfriend. Higit Pa Dun Ang Pagmamahal Ko Sa Kanya. Ay Ewan .....
After 1 Hour Pagkadating Namin Sa Bahay Nila. Naghihintay Si Tito. Ang Bigat Pala Nitong babaeng To! Good Evening Tito :)))))) Akyat Ko Na Muna Po Tong Si Yex-C Sa Kwarto nya. Pagkalapag Ko Sa Kama Nya. Kinumutan Ko Sya Tsaka Ko Hinalikan Sa Noo. Hayyyy Buhay hindi Ko Pwedeng Sabihin Sa kanya na Aalis Kami Dito Sa Pinas pagkagraduate Namin Ng Highschool. Syempre Pipigilan Na Naman Ako Nyan. Tulad Nung Nangyari Last 2 years!
*FLASHBACK* ( 2 Years Ago )
Andito Na Kami Sa Airport, Pupunta Na Kami Ng States. Hindi Alam Ni Yex-C Na Aalis Na Kami. Nakakapanlumo :( Hindi Ako Nakapagpaalam Sa Bestfriend Ko! Hayyysssss
Kuya Papasukin Nyo Ako! Teka Kilala Ko Ang Boses Na'yon Si Yex-C! Nagpaalam Ako Kay Mommy Na mag-Ccr Ako. Pero Pumunta Ako Dun Sa May Entrance Ng Airport. Nakita Ko Sya Umiiyak. Bwisit Naman. Pinuntahan Ko Sya Paglapit Ko Sa Kanya Gulat na Gulat Sya. CCCCCCCCCCCCCCCCCCC-YEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX! Bumalik Ka ^.^ Hoyoy !
Yex Aalis Na Kami Ngayon! Bye Tatakbo Na Sana Ako Ng Biglang Natumba Sya. Nahimatay Sya. Bumalik Ako Sa Loob Dala-Dala Si Yex-C. Nakita Sya Ni Mommy Pati Na Rin Si Daddy. Kinuha Sya Sakin Ni Daddy Dinala Namin Sya Sa Ospital. Sabi Ng Doctor Sobrang Stress Daw Tapos Hindi Pa Kumakain. Nung Pagkagising Nya. Ansaya Saya Nya Pa. Nag Thankyou Sya Kay Daddy Tapos Ako Hindi Nya Pinapansin. Buti Na Lang May float Ako. Pang uto Ko Jan Kay Yex-C.
At Dahil Dun Hindi Kami Nakaalis. Masaya Ako Kasi Hindi Ko Sya Naiwan.
Chapter 2 : Coke Float