Prologue

22 0 0
                                    


Hindi ko inaasahang mangyayari ito...

Since hindi namin alam kung saan kami pupunta we decided na sa bahay nalang nila, mag momovie marathon nalang kami.

Sinundo niya ako sa amin. Almost 4.1 Km Ang Distance from ours to theirs. Luckily wala yung family niya so we can do whatever we want.

Bumili siya ng foods, sushi to be specific. since na set-up na niya yung DVD player ako naman I can't think of the best film na pwedeng panuorin.

Sobra akong naguguluhan, i don't know what film ang papanuorin if sleepless in seattle ba or you've got mail. I can't make up my mind I need his expertise so i ask for his recommendation.

"Ja! Anong maganda" i asked him while holding the two dvd "sleepless in seattle ba or you've got mail?". I added

"ikaw bahala" he replied with a poker face look

"Bakit ka ba ganyan? Nung isang araw pa ganyang ang kini kilos mo" i tell him then i touched his right shoulder "May problema ba?" i added.

"Let's break up" he replied easily.

Nabigla ako sa sinabi niya, sa sobrang pagkabigla ko nahulog ko yung dalawang DVD na hawak ko

"Huh? Ano" i pause absoring the word he said then i replied "bakit may ngawa ba akong mali?"

"Wala" he said then "hindi ikaw pero ako, i've done something wrong. I commit a big mistake" he paused and then continued "Meron na akong ibang mahal"

The look on his face. He never acted like that before so i start to felt something strange.

"Huh?. Ano?. Gaano na katagal?" i easily replied. I know mali yung sagot ko but i was still shocked.

"Mas maigi nang hindi mo na malaman" he answered.

"Mahal mo siya?" I asked him straight.

"kailangan."


Hanggang Kailan Kita Mamahalin?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon