Chapter 10: Ang KAARAWAN

5.7K 13 5
                                    


[FRANCHESCA's POV.]
"Pogi mo talaga Franck!" Pagpupuri ko sa aking sarili habang nakaharap sa malaking salamin at inaayos ang necktie ko .
Suot sang Tuxedo at may makintab na sapatos habang naka ponytail ang mahabang buhok ko.
Panget naman siguro kung maglulugay ako. At gusto ko mang mag pagupit ng buhok at Hindi ko magawa .
Matapos akong humarap sa salamin ay agad ko namang kinuha ang nakabalot Kong regalo para Kay kira.
"I'm ready!" Nakangiting sambit ko at tsaka naglakad papalabas ng kwarto
Pero bago pa man ako tuloyang makaalis at bigla nalang ..
*KRINGGGGGGG!!*
Tumunog ng malakas ang alarm clock .
Napatingin naman ako sa relo ko .
"6:9 na..." bulong ko sabay napatingin sa hawak Kong regalo.
"Uyyyy! FRANCHESCA TARA NA!!" Pagsigaw ni Xena mula sa labas.
Nagugulohan na ako sa mga oras na to..
Tutuloy ba ako o papasok sa Sex library ?
Napatingin ako sa relo ko .
"6:9 na .. 7:00 ang start ng party ni kira .. gusto ko sanang ako ang unang makadalo ..Pero kailangan Kong pumasok sa Sex Library. OK.. hahabol nalang ako sa party!" Pangungumbinsi ko sa sarili ko at agad na tumakbo papasok sa loob ng kwarto bitbit ang regalo .
Pagpasok ko sa loob ay agad Kong pinatay ang alarm clock at inilapag ang regalo sa kama .
Isinara ko ang pinto ng kwarto atsaka pumasok sa loob ng cr .
"Makakahabol ako" sambit ko Sabay pihit sa flush ng inidoro.
1
2
3
4
5
6
Atsaka naging kulay itim ang tubig kasabay into ang pagbukas ng pinto sa likod ng salamin .
At agad na akong pumasok dito.
Kinuha ko ang pinakamanipis na libro upang mas mabilis akong matapos sa pagbabasa dahil bubukas lamang ang pinto at makakalabas lamang ako dito kapag natapos Kong mabasa ang libro.
.
Agad akong nagtungo sa bilog na mesa sa gitna atsaka binuksan ang libro.
"Kailangan Kong matapos agad at makalabas dito " huling sambit ko atsaka sinimulang buklatin ang libro at magbasa.
.
.
[XENA POV.]
Antagal naman nung babaeng yun !
Kanina pa kasi ako naghihintay sa kanya para sana Sabay na kaming umalis pero mukhang turtle talaga sya gumalaw Maya eto .. nauna na akong umalis.
Nagbilin din naman ako Kay man Bert.

"Aba.. bahala sya ano sya? Pinahirapan nya na nga ako sa pagbitbit tapos pagiintayin nya pa ko.." bulong ko.
Nandito na ako ngayon sa highway at nagdadrive .
.
Sa kahabaan ng kalsada ay walang gaanong sasakyan at maluwang ang kalsada .
"Mukhang masarap mag drive ng ...."
At binuksan ko bintana sa driver's seat sabay sigaw ng..
"WOOOO !!!!!! TANGINA NYO MGA PAASA !!!! WOOOO~!" pagsigaw ko habang nagmamaneho ng mabilis at dinadama ang lakas ng hangin na pumapasok sa sasakyan .
Grabe... ansarap sa pakiramdam ng ganito . Nawawala yung bigat sa dibdib ko.
"WOOOO~! ITS HEAVE---" napahinto ako sa pag sigaw at pagmamaneho nang may biglang malaking ibon ang nakita ko sa himpapawid .
Malaking malaking Ibon..
Saglit akong napahinto sa sarili at agad na bumaba sa loob ng sasakyan at soon ko nakita mistulang malaking Ibon na may mahahabang pakpak na mabilis ang pagaspas papataas .
.
"A--no...y--un.." nauutal na tanong ko sa sarili .
Parang nanghihina ako .. ano yung nakita ko ?
Napakalaking ibon na singlaki ng tao .
At Ibon na parang tao .. dahil may mga ito na katulad nang sa tao.
At sa pagkakakita ko .. parang lalaki . Lalaking ibon na may paa.
Kinurot ko ang sarili ko dahil baka nananaginip Lang ako .. Pero totoo nga..
Agad akong tumingin sa paligid .. walang tao , walang Ibang sasakyan .. ako .. ako Lang ang nakakita
Napatingin naman ako sa ibaba nang mapansin ko ang napakalaking feathers dahilan para mapayuko ako at kun in ito.
Agad naman akong pumasok sa loob ng sasakyan at muling pinatakbo nang mabilis.
.
.

[KIRA's POV.]
.
Maraming tao ..
Mga bigating tao na ang iba at kasosyo sa kompanya.
Makukulay at garbong suot ng mga Babae sa paligid .
Masaya ang lahat nagtatawanan at nagsasayawan sa saliw ng musika .
Classical Party theme ng party para 18th birthday ko. Sea debut ko ..
.
Nandito ako ngayon sa rooftop at magisa habang pinagmamasdan sila.
.
"Kung sino pa ang bisita sya ang masaya samantalang ang may birthday ay lumuluhang mag isa.."
Sambit ko habang umiinom ng wine kasabay nito ang tuloy tuloy na pagragasa ng Luha ko.
" Matapang ka kira!" Pangungumbinsi ko sa sarili sabay punas sa luha .
Pilit Kong kinakalimutan ang mga nangyari kanina .. ang ginawa sakin ng sarili Kong ama ..
Tradisyon? Fucking tradition !
Ayun ba yung sinasabi nya saking gift ? Ha-haha-ha.
.
Tumingala ako para pigilan ang nagbabanya Kong Luha.
Physically and mentally.. masakit .
Sobra.
Saglit akong napapikit habang nakatingala Latin sa kalangitan .
Pero bigla nalang akong napadilat dahil sa malakas na hangin na sumagi sa mukha ko.
At doon ko gulat na nasilayan ang napakalaking Ibon na pumapagaspas papataas hanggang sa makalayo na ito at nanatili parin akong nakatingala.
Saglit nawala ang sakit na iniinda ko at napalitan ng pagtataka at pagkamangha.
Ngayon Lang ako nakakita ng ganoong kalaking ibon ...
Ibon na kasinglaki ng tao..
Di ako makapaniwala sa nakita ko Maya kinagat ko ang labi ko sa pagaakalang panaginip Lang .
Pedro hindi. Totoo nga..
Ano yun? Malaking Ibon..
.
Nanatili akong nakatingala at mula sa kalangitan ay may using feather na dahan dahang bumababa hang gang sa lumapag ito sa palad ko.
"Ma'am kira ! Hinahanap na po kayo sa Ibaba" pagtawag ng isa sa mga staff sa party ko.
Taintim Muna akong tumingala sea langit atsaka bumaba sea rooftop

Sex ReaderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon