Tập 1 : Tháng thứ 1.
Tháng 7 thu về!
" Công tố viên Song, bên phòng an ninh mạng lưới thông báo lại có hacker đột nhập. Đây đã là lần thứ 3, phiền anh qua đó làm việc!'
Song Tử yên vị trên ghế xoay, lần này đúng là cơn giận không thể kìm xuống được nữa, anh nới lỏng dây cà vạt, mạnh tay ném đống tài liệu sang một bên.
" Chết tiệt. Bọn ranh con này không muốn sống nữa hay sao mà dám động vào tổ kiến lửa hả?!!"
Cô thư kí sợ hãi, mặt tái bạch, miệng nói run run, " Trưởng phòng Bảo đã lên lịch hẹn anh chiều nay, anh thu xếp rồi sang bên ấy!"
" Được rồi... Cô.. ra đi!"
Song Tử vẫy tay ý nói cô thư kí lui ra, anh mặt nóng bừng, trong người như có tới hàng ngàn ngọn lửa đang cháy rực.
Tháng 6 vừa rồi, đã có tới 7 vụ đột nhập trang web mật của chính phủ, trong đó có 5 vụ đã tóm gọn được mấy tên hacker " tép " thích thể hiện, còn 2 tên nữa vẫn hoàn toàn chưa có thông tin. Trong đó, 1 tên chỉ đột nhập một lần và không gây ra thiệt hại gì, sau đó lặn mất tăm, còn tên còn lại thuộc dạng ngoan cố. Năm lần bảy lượt cố bẻ khóa mạng lưới an ninh chính phủ, tên này cũng thuộc dạng chuyên nghiệp, lại có kĩ thuật gây không ít khó khăn cho bộ phân an ninh. Lại còn liên lụy tới phòng công tố , cả tháng 6, anh xoay như chong chóng, thở còn khó khăn chứ nói gì là được nghỉ ngơi. Một ngày 24 tiếng thì đã mất tới hơn 20 tiếng tham gia vào vụ truy tìm hacker. Thời giờ, đúng là loạn hết rồi!
Tại văn phòng An Ninh Chính Phủ, mọi người ai cũng cuống cuồng làm việc, tiếng bàn phím gõ lách cách trên máy tiếng, tiếng người hò hét nhau .
" Mau,đưa tôi chiếc CD màu xanh mã số 102 đây!"
" Vâng!"
" Chết tiệt, chắc phải thiết lập lại hệ thống an ninh thôi, chứ để thế này, có ngày tường lửa bị gãy luôn!"
" Trưởng phòng! Công tố Song đến rồi!"
" Nói cậu ta vào phòng tôi, nhanh lên!"
" Mời anh vào văn phòng cuối dãy!"
Song Tử nhìn một lượt rồi lại thở dài, cuối cùng thì anh đã có đủ lí do để ghét cay ghét đắng bọn hacker. Bọn này cứ thích thể hiện, phô trương mấy cái tài ngu ngốc, đi đâm đầu vào chính phủ!
" Cốc cốc!"
"Vào đi!"
Song Tử đến ngồi trên ghế sofa trong văn phòng trưởng phòng, Bảo Bình liền mời nước anh .
" Phiền anh quá, đáng lẽ tôi phải qua đó, nhưng anh thấy đấy, bên bộ phận chúng tôi đang rối rắm, lại đang thiếu người, công việc nhiều quá nên phải nhờ anh sang !"
" Thiếu người?"
Song Tử vừa uống trà vừa hỏi, ánh mắt tò mò nhìn thẳng vào trưởng phòng Bảo.
" Bên nhà trắng sáng nay đã điều động hơn một nửa nhân viên sang bên đó rồi, nghe thông tin là có cuộc họp cho cuộc bầu cử thủ trưởng ở thành phố Phía Bắc diễn ra trong 1 tuần nữa !"
BẠN ĐANG ĐỌC
Một đời bên em
General FictionĐây có thể xem là phần 2 của Thiên Mệnh Hoàng Đạo, cũng có thể xem là một bản truyện mới, những bạn không phần 1 vẫn có thể hiểu truyện này. Nếu như Thiên Mệnh Hoàng Đạo là quá khứ còn nhiều nút thắt, thắc mắc chưa được giải đáp thì Một đời bên e...