Chapter one

9 0 0
                                    

"Tang ina namn aliah umayos ka nga ng upo at naka skirt kpa nmn, kababae mung tao oo"
Sa kanya ng kaibigan at kaisa isahang kaibigan nyang si luneta or neta for short

"Bat ba di di nmn ako ang d makaka tulog pag may msilip e" sabi ko at sabay dukdok sa lamesa.

"Alam mo kung ako lang ang pinagpala ng  ganyang mukHa baka who you ka sakin!" nka laking matang pahayag nya.

"Mag pa retoke ka pra malaman mo na its not really that good to be in my shoes"malungkot kung saad.

Ang mukha kung ito ang rason kung bakit wala akong kaibigan kung bkit kinamumuhian ako ng tita gisselle ko ang aking madrasta.
Ang mommy ko syang sinasabing dyosa sa santo dominggo sa kapahon nya pero dahil narin sa gandang taglay nya kung bakit sya namatay.
Ginahasa at itinapon sa tulay ganun ang malagim na nang yari sa nanay nya.

Walang gusto kumaibigan sa kanya sa takot na agawain nya ang mga kasintahan ng mga babae. Wala nmn syang mahanap na totoong kaibigan sa mga lalaki sa pagkat pinag nanasaan sya.
Simple lang namn sya may mahahabang buhok na tuwid na kulot ba kulot sa dulo. May mahahabang pilik mata matangos na ilong na may pouty at manipis na labi. Di lang sya pinag pala sa height sa taas ntang 5 flat.

"Nko friend wag kanang malungkot. Punta tayo sa bahay pakilala kita sa kuya ko."
putol ng pag iisip nya ni neta. Matagal nya nang kaibigan si neta since unang taon sa kolehiyo ngayon nmn ay sa ikalawang taon na sya sa unibersidan ng san agustin sa ibayong bayan ng santo dominggo kun saan sya ipinanganak.

"Nakakahiya nmn. Wala nmn tayong gagawin dun e"

"Anong wala ipapakita ko sayo ang nga kabaiyo nmn at ipapakilala kita sa mga tao sa hacienda." Nakabungisngis nyang sabi

"Okay huwag lang tayong mag pagabi alam mo namang pinalayas ni tiya gisselle lahat ng katulong sa bahay"
Pinalayas ng tiya dahil ika nito nandyan naman sya para gumawa ng lahat at bayad sa pag papaaral sa kanya.
Ayos lang naman sa kanya yun kasi wala na syang malalapitan.
Magmula ng mamatay ang kanyang daddy ay inalipin na sya ng kanyang tiyahin. Pero mahal nya parin ito at pati na ang kanyang step sister na si olivia olivares anak ito ng kanyang tita gisselle sa kanyang unang asawa.

"Wow

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 06, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Cindella's Heart Not ShoesWhere stories live. Discover now