Chapter 2

927 13 0
                                    

Suday nagpunta samin si faith kapatid ko nag bukas ng pinto nasa kwarto pa kase ako nang kumakatok sya.

Cess: kuya si faith MO nandito.

Pasigaw na tawag ng kapatid kong madaldal natawa lang si faith sa sinabi ng kapatid ko.

Me: faith pasok ka upo ka muna kuha muna kita ng juice.

Cess: kuya ako gusto ko ng kape lagyan mo ng gatas ah saka asukal at hot water baka kase kape lang mismo bigay mo sakin.

Natawa na naman si faith sa sinabi ng kapatid ko madaldal kase ang kapatid ko.

After 2mins. tapos na ako mag timpla ng juice at kape dinala ko na ang juice at iniwan ko sa lamesa ang kape.

Me: faith palamig ka muna eto juice oh.

Faith: salamat [with smile :) ]

Cess: kuya yung kape ko?

Me: nasa lamesa kunin mo nalang okaya doon ka nalang mag kape.

Cess: Buti pa yung kay ate faith dinala mo dito sakin iniwan mo, baka naman iba na yan kuya ah, ge kuya doon nalang ako sa lamesa mag kakape solohin mo na si faith mo, bye ate faith.

Saka na nagpunta kapatid ko sa kusina sinadya ko talaga iwan kape nya para doon nalang sya mag kape at masolo ko sa sala si faith.

Me: pasensya kana sa kapatid ko ah ganon lang talaga yun pala biro saka maingay.

Faith: okay lang yun saya nyo nga pag masdan e ang sweet nyo mag kuya.

Me: oo ganon lang talaga kame.

Nag kwentuhan kame ni faith katulad ng dati dahil sa busy kame sa mga trabaho namin every sunday nalang kame nagkikita kung minsan kapag hindi sya busy dinadalaw ko sya sakanila tapos kwentuhan lang ulit.

Faith: james may kukwento ako sayo hihi.

Me: ano yun? Parang kinikilig kapa jan?

Faith: kase yung boss ko na crush ko gusto manligaw sakin e, ano papayag ba ako na ligawan nya?

Me: #ouch!!!huhu:(
: kahit naman sabihin ko na wag kang mag paligaw e magpapaligaw kapa rin kinikilig kapa mga jan e oh nangingiti kapa nga.

Faith: crush ko nga kase sya diba tapos hindi ko alam crush nya din ako nalaman ko lang nung thursday hinatid nya ako sa bahay tapos habang nasa kotse kame nagkwento sya na gusto nya ako.hihih

Me: so pinahalata mo ba na crush mo rin sya?

Faith: syempre hindi ano kaba, ano na mag papaligaw ba ako?

Me: bahala ka kung ano gusto mo gawin.

Nabigla ako sa sinabi ni faith talagang sakin pa sya nag tanong kung mag papaligaw ba sya o hindi aaminin ko nag selos ako sa sinabi nya at nasaktan ako, ilang buwan nya palang nakasama ang boss nya nagustuhan nya agad, samantalang ako ilang taon kame magkasama ni crush hindi nya ako naging crush.

Habang nag uusap kame ni faith nakatingin sakin kapatid ko nakikinig pala sya sa usapan namin tumatawa pa sya parang nang aasar. Hindi naman kase kalayuan ang kusina saka sala namin kaya maririnig mo talaga ang usapan sa sala.

Faith: e ikaw James sino naba ang girl friend mo ngayon meron ba? Mula bata pa kase tayo wala kapa kinukwento tungkol sa lovelife mo o kung sino crush mo e. Minsan mga nag tatampo na ako sayo kase nag sesecret kana sakin.

Me: ako?? Wala ako girl friend crush meron pero hindi mo sya kilala e.
(Kunwaring sabi ko)

Faith: e sino nga kase crush mo?

Biglang sumabat sa usapan ang kapatid ko.

Cess: ako ate kilala ko kung sino crush ni kuya.

Me: Hoy tsismosa ka wag ka nga sumali sa usapan namin.

Cess: hahahahaha!!! Si kuya namumula hahaha.

Me: mag tigil ka nga jan.

Faith: e sino nga kase crush mo?

Me: basta pakikilala ko nalang sya sayo isang araw.

Cess: kelan mo pakikilala kay ate faith pag huli na ang lahat? Kapag may asawa na sya? Hahahaha!

Me: isa pa babatukan na kita jan kalayo-layo mo nakikinig ka sa usapan namin.

Faith: basta pakilala mo ah.

Para kameng mga bata ni faith nag tatanungan ng crush kunsabagay 21 palang ako at sya naman 20 palang.

Loving You without NO ReasonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon