Anne's POV
"Bebe Anneeeeeeee nameeeeeeen!" Tawag sa akin ng mga ugok sabay yakap. Siyempre ang yayakap si Gerald at Daniel lang naman eh.
"Goodmorning Miss Beautiful!" sabay sabay na sabi naman ni Gino at Patrick.
"Goodmorning din. Oy! Oy! Teka nga. Alis alis." sabay alis ko ng braso nung dalawa na nakapulupot sa bewang ko . -_____- Pinagtitinginan na kase kami.
Minsan nga nakakahiya na eh. lokoloko din tong mga bading na to eh. Nauna na akong maglakad sakanila.
"WAIT LANG ANNNNNNNEEEEEEEEE!" habol nila saakin. Nak ng tekwe.
Buti nalang malapit na ako sa pintuan ng room kaya mabilis akong nakapasok na. Aba! Ang konte ng mga kaklase ko =_____= ..
"Girl, asan yung iba? " tanong ko dun sa kaklase kong nagme make up. -___-
"Sa puso mo. " sarkastikong sagot niya saaken.
"Baka gustong dukutin ni ate yung puso mo Beb." bulong saakin ni Gino na kakadating lang pero narinig yung sinabi nung babae.
Lumapit ako sa mukha nung Babae. Napa alis siya ng hawak at binaba ang kanyang mahiwagang pampaganda.
"Baka gusto mong DUKUTIN KO YANG PUSO MO MISS?"sabay smirk ko.
Napa 'oww' naman sila Gino.
"Gino oh. Si Anne inaaway ako." sumbong niya kay Gino. Tinignan ko si Gino, hindi niya iyon pinansin kaya napatawa ako ng bahagya.
"Kawawa." sabi ko sabay pumunta na ako upuan ko. Katabi ko si Aria.
Si Aria ang isa sa mga bestriends ko. "Ay. Kanal si Ate. Barado Much. Hahahahaha!" tawa niya
"Haha. Kase naman sasagot sagot ng pabalang eh." sabi ko.
"Awww. Kahit nga ako natatakot na sayo eh. Hahahaha!"
Aria's POV
"Hi mga Babaeeeeeeeee!" masayang bati ko kina Gerald.
Eh gusto ko babae eh XD
"Hi Ariaaaaaaaaaaa!" natutuwa talaga ako dito sa mga to. =)
By the way, High way, Hello mga bebs! Im Aria Ledesma. Ang friend ni babaeng Anne :) Ako? Isa akong maganda at simpleng babae. Ohdbe XD Kikay ako . Pakiiiii ba XD
"Aria. Nag text saken si Jam. Hindi daw makakapasok eh, may klase yung kapatid niya eh. Wala naman daw si Tita. "
"Ah sure. Ingat nalang kamo sila :)"
"Anne! Lika labas tayo!" tawag ni Gino kay Anne.
"Bingot at hindi gwapong Gino! " tawag naman ni Gerald kay Gino. Mukhang alam ko na to ha. -____-
"Hindi pwedeng sumama si Babe Anne namen sayoooo!" lapit naman ni Daniel kay Gino. Sabi na eh -____- . Tamo sunod niyan . Silang dalawa ang mag aaway.
"Paksiw?! Anong NAMEN?! Aken lang si Anne!" Whooooooosh ~ Told yah. -___-.. Tinignan ko si Anne . Ayun pokerface.
"Binili mo ba?!"
"Sinabi ko bang binili ko?!"
"Bakit?! May sinabi ba ako na may sinabi ka?! Wala naman diba?!"
"Bakit den?! May sinabi ba ako na may sinabi ka na sinabi ko?! Wala din naman diba!" Hahahaha! -___- .. Ay putsa naman .
Anne's POV
"Bakit?! May sinabi ba ako na may sinabi ka na sinabi ko?! Wala din naman diba!" Tinignan ko si Gino. Nagbigay siya ng labas-na-look. Sinunod ko naman siya.
Nung nakalabas na kami, pinagtitinginan siya ng Babae. Sus. Lagi naman eh.
"Gino bakit?" sabay tingin ko sakanya.
"Anne.. bakit ganun yung mahal ko?" nagtaka ako sa tanong niya. Nakupo. Mahabang usapan to.
"Tara dun tayo." turo ko sa bench. Agad naman kaming lumapit.
"Bakit? Anong nangyare?" tanong ko sakanya.
"Kase yung mahal ko. Bago pala eh. I mean, di pa sure. Hehe" Ay jusko po. Di pa pala alam . Gusto ko siyang batukan eh . Kaso kailangan ng kaibigan kaya eto ako.
"Di pa sure? Kase ganto yan. Pag mahal mo, kapag nakikita mo siya, para bang natatae ka. Haha. ganun. Tapos parang sobrang bilis mo nang tibok ng puso mo, kapag anlapit niya sayo,kapag katext mo siya, yung mga simpleng ngiti niya sayo, gusto mong tumalon. O kaya parang magkakonekta yung bibig mo sa bibig niya kase yun nga, kapag ngingiti siya, bigla ka rin ngingiti. Ganun ba?" di pa po ako naiinlove sa lagay na yan ah! HAHAHAHA!
Nabalot kami ng katahimikan . Bigla siyang ngumiti.
Sabay sabing
"Mahal ko na nga .. "
"Inlove si koyaaaa. hahahaha!" tawa ko.
"Anne naman ehhhhh!" sabi niya. Tumigil na ako. Tinignan ko siya.
"Oo na. So, ano nga yung problema?" Nawala yung ngiti niya.
"Manhid kase siya.. " </3 Yun lang ..
"Alam mo? Pano siya naging manhid? Bakit? Pinaparamdam mo ba na mahal mo siya o kaya may pagtingin ka sakanya? "
"Hindi." sabay kamot ng ulo =_____=
*Pak!*
"Araaaaaaay Anne Piyaaaaaaaaay. " sabay himas niya ngulo niya.
"Pano mo naman pala kase nasabing manhid eh hindi mo naman pala ipinaparamdam. Tanga ka!" -_____- . nag pout siya bigla.
"Wag kang mag pout. Di bagay." iritang sabi ko sakanya. "Dapat kase iparamdam mo noh! Andrama mo. Ganun yun! Tss. Mahal ka ba?" pagpapatuloy ko.
"Ay tanga ka rin pala. " napakunot ako ng noo dun. Anodaw?
*Pak!*
"Anong sabi mo?! Bwisit ka ha!" pasigaw kong sabi sakanya.
Tumayo siya. "Sabi ko tanga ka din. Paano ko malalaman kung mahal ako nun kung hindi ko pa pala ipinaparamdam na mahal mo siya. Tae. Makabatok ha!" reklamo niya . Ay shunga eh.
"Bakit?! Gino diko alam kung may commonsense ka eh. Minsan, ang tao nagmamahal ng patago. " napa ahhh siya sa sinabi ko. "Patago. As in , yung tinitignan ka niya ng hindi mo alam."
He laugh. A bitter one. "Malabong patago niya ako mahalin. Kilos niya alam ko na."
"Tsaka kaharap ko na nga siya alam kong hindi niya ako mahal" at pagkatapos niyang sabihin yun, umalis siya sa harap ko.
Ha? Anggulo naman? -____-
'kaharap ko na nga siya alam kong hindi niya ako mahal'
'kaharap ko na nga siya alam kong hindi niya ako mahal'
'kaharap ko na nga siya alam kong hindi niya ako mahal'
Anggulo naman! :/
BINABASA MO ANG
Promises of Bestfriends (ON-HOLD)
FanficNaranasan mo na bang maipit dahil sa pagmamahal? Ang hirap diba? lalo na kung mga Kaibigan mo iyon.